"I've heard that you're having a good time with the warriors huh?" Madam ask as she enter her office to make some reports.
"Yeah, I have to watch them." She sat down at Madam's swivel chair without asking her permission.
Hindi nito alam kung paano nito nakuha ang tiwala niya, she only knows that anyone of them who has a dept to her, she have to destroy! Nawala ang magulang nito nangdahil sa lintik na organisasyong ito. Plano niyang pasabugin ang buong lugar, at papatayin lahat ng pipigil sa kanya! 'Sana lang ay hindi ako mapigilan ng mga warriors dahil pag sila mismo ang pipigil at kakalaban sa akin, baka madamay sila sa galit ko.'
"Mabuti at napalapit kana ng husto sa kanila, gusto kong sa lalong madaling panahon ay mahawakan ko na sila sa leeg."Nagpakawala ng ngiting tagumpay si Madam na ikinainis niya lalo, even she feels irritated she have to control her temper, for her plans to be successful.
'Hawakan mo lang sila sa leeg, dahil ako mismo puputol ng leeg mo!'
PAGKATAPOS ng pag-uusap nila ay lumabas na siya kaagad sa office ni Madam. Pagka labas niya ay nag iba kaagad ang ekspresyon ng mukha niya. Mukhang para bang may gumuhit na pagmamalasakit nang ilibot ni aang mga mata sa paligid.
'Oh God! Help me with this please, I am struggling right now and I don't want to be weak. I am not softy... I hope I am not softy again.'
"Chief, papunta ka sa hideout?"
Huminto siya pagkarinig niya kay kent sa likuran.
"Yeah" she answered.
"Sabay na tayo, tapos na rin naman ang pasok ko" Kent said habang titig na titig parin sa mukha niya habang naglalakad sila.
"Watch your steps not my face, kung ayaw mong dukotin ko yang mga mata mo" she said without any expression in her face that makes him look everywhere.
He told her about everything, like how weird he's now, He even told her about his favorite brand of boxer.
"Tapos chief, nung nakaraang araw, I'm getting weirder" napakunot ang dalaga ng noo niya. "Alam kong na wewerduhan ka sa akin, pero kakaibang kawerduhan ngay-"
"What took you so long Kent?" Putol ng nakatayong Kapre sa may pintuan ng hideout. At may bahid na galit sa tono ng pananalita nito.
"Napakwento ako kay chi-. Ughhhh! F*ck you Dark!" Isang katana ang tumama sa binte niya na siyang naging dahilan ng paghinto niya sa paglalakad.
Na estatwa ang dalaga sa nakita niya, hindi niya alam kung paano tulungan si Kent na nasa harapan niya ngayon.
"Louie, do take care this asshole." Malamig na sabi nito at pumasok na sa hideout na siyang paglabas ni Louie.
"Tulungan na kita Lou-"
"No need chief, kami na ni Tryna and Khiara ang sasabay kay Louie" Lumapit ang dalawa sa direksyon ni Kent at sinapak.
'Do they even know how pain Kent's feeling right now?'
Magsasalita pa sana siya but the three of them left already. She left hanging.
"Can't enter without kent?"
Napaisip siya kung ano ang dahilan ni Dark para gawin iyon kay Kent. Tinitigan niya ito, and to her surprise, nilabanan din ito ni Dark.
"Ano 'to? Labanan ng titigan?" Biglang pambasag nitong si Kleah na siyang ikinatigil ng titigan ng dalawa. "Hi Chief, pasensya na po sa nasaksihan niyo, masyadong maselan hahahaaha"
BINABASA MO ANG
MIDNIGHT MESS
Ficción GeneralAng buhay ni Yonaka Mess ay isang normal na babae lamang, Pinanganak siyang masayahin, palaban at may tiwala sa sarili. Ngunit sa isang malagim na pangyayari sa kanya, nagbago ang lahat. At sa paghahanap niya ng hustisya nakahanap rin siya ng kakamp...