02

63 7 1
                                    


STEVEN

I CAN'T STILL BELIEVE IT.

Ako talaga ang pinili ng chairman? Hindi ko expected na ako ang mapipili. Finally! Ito na ang opportunity ko!

Nasa ward na ako ngayon at sinalubong ako nung mga nurses dito. Marami pang sinabi si Chairman about sa mga gagawin ko at time kung kelan ko siya bibisitahin. I hope can do this at makuha ko yung tiwala ni Ms.Serah.

"Doc. Steven, totoo ikaw yung next na doctor ng anak ni Chairman?" Nurse Chea asked and I nodded as an answer.

"Yes nurse. Sayang pa yung sweldo ko. And I feel honored kasi ako ang pinili ni Chairman." Sabi ko sa kanya. Bihira lang naman kaya iyon. And since hindi pa ako matagal dito sa hospital.

"Kahit gaano kataas yung sweldo, hindi mo naman matataasan yung ugali ng anak niya."

Nagtataka ako sa mga sinasabi nila. "Luh?Bakit?"

She rolled her eyes. "23 years old ka palang pero tatanda ka na doon."

Bakit? Totoo ba talagang sobrang pasaway niya kaya hindi nakakatagal ang ibang doctors at nurses sa kanya? Woah, if it's true talagang ang angas niya. Hahaha! Kidding. I'm wondering how could she do that.

"Kaya ko yun."

I smiled again pero umiling-iling ulit si Nurse Chea. Nag-aalala yung ate namin dito haha. Sumabat naman si Clinton.

"Sabagay, gwapo ka naman. Mana ka sakin eh. Baka ma-inlove sayo yun." Sabi niya na proud na proud pang tiningnan ang pagmumukha niya sa salamin.

Wow feeling. Kay dad galing ang mukha ko. Baka itakwil ko pa si Clinton kung siya yung tatay ko. Binatukan ko siya.

"She's blind, how could she see my face?"

"Ay." He pouted kaya nandiri ako. Feeling nito.

"Ayusin mo buhay mo. Doctor ka pa naman. Hindi pa huli ang lahat."

Nagugulat siyang tumingin sa akin. Oh, his eyes is like an owl that everyone will freak out in their dreams. Totoo ang sinasabi ko. Mababangungot kayo.

"Wow ano ako? Adik?"

"Bakit, hindi ba?" I teased him and that's the reason why I hide behind Nurse Chea's back so he can't hit me.

And the bardagulan begins.

Mamaya mag-sparring kami nito. Tch! Akala niya ah? Ha!

"Hoy! Tumigil nga kayo. Pagkamalan pa akong may anak ng boyfriend ko sa sobrang stress ko sa inyo. Para kayong mga bata!" Saway ni Nurse Chea sa amin at sabay kaming napatingin ni Clinton sa kanya.

What did we just heard.

"May boyfriend ka na?!"

"Weh?!"

She rolled her eyes on us. Himala. May boyfriend na siya agad? Kanina, wala lang ah.

"Hahaha! Maniwala ka diyan, Steven. She rejected the guys she loves right? Kaya 'yon, single na single at delulu." Natatawang sabi ni Clinton at tiningnan siya ng sobrang sama ni Nurse Chea.

If the eyes could kill, Clinton is already on the grave right now. Masamang ma-real talk si Nurse Chea.

"Stop that! Kain nalang kaya tayo sa canteen 'no para matahimik mga tiyan niyo? Gutom na kayo alam ko! My treat!"

Sabay kami napatingin naman kami kay Nurse Chea na may hawak na mga papel na pera. Sabay kami nagngisian ni Clinton.

"Yan gusto namin eh! Tara na!"

Hey You! Miss BlindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon