xem lại chương "có lẽ nếu như..." để rõ hơn về phiên ngoại này vì nó là phần tiếp theo của chương đó.
.
sau cái bắt tay làm quen ngày đầu tiên gặp mặt thì cô gái nhỏ kia tuyệt nhiên không còn ngồi cô đơn một mình trên bậc thềm nữa, bên cạnh cô giờ đã có thêm hình bóng của một người đàn ông cao to, trưởng thành. nhưng chậm thôi, họ đâu đã yêu.
đêm sau ngày gặp mặt lần đầu tiên hai người đã ngồi đó, ở trên bậc thềm với nhau hai giờ đồng hồ liền mà vẫn không nói với nhau câu gì. lặng lẽ quan sát đối phương, em cảm thấy có chút ngại ngùng, cũng có chút khó hiểu, em không biết lý do và ý đồ người đó ở đây với em để làm gì. và rồi chợt người đó cất tiếng nói phá tan bầu không khí đầy ngột ngạt giữa cả hai.
"em có đói bụng không?" - anh hỏi với chất giọng ấm áp khiến em tưởng như mình đang ở trên thiên đường, nhẹ nhàng và dịu êm. trong phút chốc em đơ ra khiến anh phải giở chất giọng ấy ra một lần nữa.
"anh có ít bánh sữa chua và hộp sữa dâu đây, em có muốn ăn không?" - anh kiên nhẫn nói, không chút hối thúc hay ép buộc. và thế là anh ta lại khiến em đơ ra một lần nữa bởi sự dịu dàng và tốt bụng này, thật lạ so với em trước giờ.
"e-em... không biết.. nữa..." - em ấp úng đáp lời, cảm thấy không tự tin với giọng nói và cảm xúc của mình hiện tại, ngay chính bộ não em cũng quyết định từ chối phân tích nó.
cứ như vậy hai người ngồi im lặng với nhau thêm một chút, anh nhìn em ngại ngùng và em nhìn mình xấu hổ cho đến khi có mấy tiếng óc ách từ chiếc bụng nhỏ của em vang lên.
"haha, anh đoán là em cũng đói rồi nhỉ? mình ăn thôi" - anh cười xòa, đưa tay lên xoa lấy mái tóc em xuông mềm, thầm nghĩ trong lòng 'đúng là con gái có khác'. từ trong túi nylon màu trắng đục anh lấy ra mấy cái bánh sữa chua cùng hai hộp sữa dâu như đã chuẩn bị sẵn từ trước, như thể anh đã mua nó dành cho hai người. lấy ra xong xuôi anh cầm một cái bánh dúi vào tay em bảo.
"em ăn thử một cái đã, xem có ngon không, không thì anh dẫn em đi mua cái khác ăn" - anh ôn nhu vén mái tóc mềm của em lên, tay còn lại cầm chặt bàn tay giữ bánh của em như để nhắn gửi tâm tư mong em đừng từ chối.
em đơ ra một chút, trố mắt nhìn anh một hồi mới hoàn hồn nhìn vào chiếc bánh nhỏ xinh trắng trẻo trên tay. chẳng vội bóc nó ra ngay, em lại tiếp tục ngắm nhìn nó như cách em nhìn người đàn ông đã mua nó cho em. từ từ bóc tách lớp vỏ ngoài, lồ lộ bên trong là chiếc bánh sữa chua màu trắng ngà, êm ái và mềm mại như giọng nói và bàn tay của anh dành cho em vậy.
bỏ trọn chiếc bánh nhỏ vào miệng, cắn một cái, phần vỏ bánh mềm bên ngoài bị tách ra khiến cho phần nhân sữa chua tràn ra ngoài, mùi vị chua chua ngọt ngọt nhẹ nhàng lấp đầy khoang miệng em. chiếc bánh sữa chua cũng tựa như người đàn ông này vậy, bên ngoài và bên trong đều vô cùng dịu dàng, nhẹ nhàng chiếm lấy cảm tình của người đối diện.
"ngon không em? nếu thấy dở thì mình đ-"
"ngon lắm anh, em thích lắm!" - khi anh toan chuẩn bị đứng dậy và nắm tay em chạy đến cửa hàng tiện lợi gần nhất để mua thêm đồ ăn cho cả hai, em mới vội thoát khỏi suy nghĩ của bản thân để cắt ngang câu nói của anh, tay nắm lấy tay anh ghì chặt hòng giữ anh lại.
ngay khoảnh khắc được nhìn thấy ánh mắt đầy nhu tình của người kia em mới biết thế nào là đôi mắt chứa đựng cả bầu trời sao, lấp lánh và lộng lẫy biết bao nhiêu.
hai người một nam một nữ ngồi bên nhau dưới ánh đèn đường le lói cùng ăn bánh cùng trò chuyện bất kể thời gian, kể khô cổ thì lại nhấm nháp chút sữa dâu thơm ngọt. bầu trời đêm hôm đó đối với đôi nam nữ chính là bầu trời đêm đẹp nhất, không phải vì trên trời là tràn ngập một biển sao sáng mà là vì bầu trời hôm ấy tràn ngập một màu hồng hạnh phúc. là cái ngày khi mà ta ngồi nhớ lại sẽ bật cười thật tươi và thốt lên 'ồ hóa ra đó là yêu'
ngồi thật lâu mà không ai nói với ai câu gì, cả hai cứ lặng lẽ ngắm bầu trời đêm đầy sao cho đến khi chàng trai thốt lên.
"nếu bây giờ có một ngôi sao băng rơi, anh nhất định sẽ ước em mãi bên anh"
BẠN ĐANG ĐỌC
stay with me : 𝒕𝒂𝒆𝒉𝒚𝒖𝒏𝒈
Randomgiữa một rừng cây đầy hoa lá liệu anh có chọn điểm chấp vá tâm hồn? • lấy ý tưởng và cảm hứng từ bài hát "stay with me" của Miki Matsubara 𝒂𝒖: ƶєʟıɴ #mọi vấn đề bản quyền truyện đều thông qua tôi