Chương 1

127 17 0
                                    

"Đinh nhi, Đinh nhi, giúp tớ, cậu ta bị thương nặng quá..."

"Tiểu Hạ?...Mau mau, y tá Tô mang giường đến đây giúp tôi."

Cậu thiếu niên hình như đã đau đến bất tỉnh được đẩy vào phòng bệnh. Đinh Trình Hâm đánh giá tình trạng các vết thương, mặt và tay đều có các vết bầm do vật nặng đánh vào, cánh tay và đầu gối còn có vài vết rạch do vật sắc nhọn đâm phải. Tuy các vết thương không có gì quá nguy hiểm nhưng vẫn cần xử lí cẩn thận tránh nhiễm trùng. Xử lí xong xuôi, cậu thiếu niên vẫn chưa tỉnh lại, Đinh Trình Hâm kéo chăn đắp cho cậu rồi ra khỏi phòng bệnh.

"Không có gì nguy hiểm, chắc sáng mai sẽ tỉnh, mà cậu không có gì muốn giải thích với tớ à?"

"Ài, có gì mà giải thích chứ, hôm nay tớ đi tìm công ty xin việc, đi qua một con hẻm cũ thì nhìn thấy một đám du côn mặt mày bặm trợn, tay đầy vũ khí đi ra, tớ tò mò đi vào đó thì thấy cậu ta người toàn máu nằm bất tỉnh dưới đất, chẳng biết cậu ta là ai, nhà ở đâu mà nhìn cũng có vẻ bị thương nặng nên mới đưa tới đây."

"Ồ... Hạ lão sư cũng bao đồng quá nhỉ?"

"Quá khen, còn không phải do bác sĩ Đinh đây dạy sao?"

"Rồi rồi, nhờ cậu ra đó mua giùm tớ bộ quần áo nam được không? Vốn định nay không trực mời cậu ăn một bữa mừng cậu đi du học về nhưng kiểu này chắc phải ở lại xem tình hình cậu ta thế nào, lần sau mời cậu vậy."

"Không sao, công việc quan trọng, cậu đi ăn tối đi, tớ mua rồi lát đưa cho y tá của cậu là được."

"Cảm ơn nhé."

Hạ Tuấn Lâm quay bước rời đi.


Đinh Trình Hâm là một bác sĩ trẻ vừa mới đi làm chính thức được gần một năm.Trong ngành này người có thể đi làm chính thức với thời gian thử việc ngắn như cậu không nhiều. Đinh Trình Hâm vốn thông minh, lại chăm chỉ, khiêm tốn, trong công việc hay học tập đều dốc tâm sức, các bậc tiền bối dù là trước ở trong trường Đại học hay hiện tại ở bệnh viện đều vô cùng coi trọng cậu, không chỉ vậy, thái độ nhiệt tình và cách làm việc chuyên nghiệp còn giúp cho Đinh Trình Hâm được bệnh nhân vô cùng yêu mến. Có thể nói trên phương diện ngành nghề này, Đinh Trình Hâm chính là một người trẻ tuổi đầy tiềm năng.

Về gia cảnh của Đinh Trình Hâm quả đúng là một lời khó mà nói hết. Năm Đinh Trình Hâm 4 tuổi mẹ cậu mất, sau đó bố tiến thêm bước nữa, có thêm một đứa em trai cùng cha khác mẹ, mẹ kế trước mặt bố thì bày ra vẻ thân thiện nhưng sau lưng lại đối xử với cậu chẳng ra gì. Ban đầu, bố Đinh kịch liệt phản đối việc cậu học y, ông muốn cậu học kinh doanh rồi tiếp quản sản nghiệp gia đình, nhưng không biết mẹ kế đã nói gì khiến ông đồng ý, bà ta chắc cũng chỉ muốn cậu đi càng xa càng tốt. Đinh Trình Hâm muốn thoát ra khỏi cái cảnh gia đình giả tạo này, từ lúc bắt đầu học Đại học, cậu chuyển ra kí túc xá của trường, đến khi bắt đầu thời gian thử việc ở bệnh viện Đinh Trình Hâm dọn ra ở căn nhà mẹ cậu để lại cho đứa con trai duy nhất trước khi mất. Vậy nên, Đinh Trình Hâm sớm đã chẳng còn liên hệ với Đinh gia ngoài một số dịp về nhà lớn cho có lệ.

[Kỳ Hâm] NiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ