kabanata 1:pagpapakilala

57 1 0
                                    

Ira PoV:
Ako nga po pala si Ira gomez isa po akong babae na simple nag-aaral sa mataas na paaralan dahil scholar ako kaya ako nakapag-aral sa mataas na eskwelahan.Mahirap lang naman kami ang nanay ko ay labandera at si nanay Lea gomez yon at si tatay jonathan gomez naman ay tricyle driver,may kapatid ako isa .siya ang mas matanda sa akin si kuya harold tumigil siya sa pag-aaral dahil kulang ang pang tuwesiyon niya kaya hindi siya nakakapag-aral .Maliit pa lamang ako gusto ko maging isang prinsesa diba nakakatawa lng isang prinsesa mahirap abutin ang pangarap koT_T.

I am Ira gomez 16year's old.

.................................

Lea PoV:
ako nga pala si Lea gomez asawa ko si jonathan ako ang nanay ni harold at biological mother ni Ira tama kayo hindi ako ang tunay na nanay niya hindi niya pa alam ang sikretong ito pero sa tamang panahon niya malalaman hindi pa ngayon at alam nyo ba kung bakit ko nakuha si Ira sa ibang mundo?!

flashback:
Naglalakad ako sa labas iniisip ko paano na wala akong pera pinalayas pa ako sa tinitirahan ko?anong gagawin ko...Aray!!!:'( nadapa pa ako sa nakaharang na bato kaya ito ako ngayon nudnod ang mukha sa daan at nagkasugat pa ako precious knee ko pero ang sakit pero buti na lang walang gaanong tao laya hindi masyado pansin ang pagkakadapa ko !!!kung hindi pagtatawanan nila ako ."miss?" Sino ka yon nakita nya kaya yong nangyare wag naman sana
Humarap ako sa kanya ng nakapameywang "what?!"gosh ang pogi kaso may dalang bata siguro anak niya"ahmm.pwede makahingi ng permiso?sabi ng poging nilalang sa harap ko syempre pwede pero magpakilala muna siya diba?;)
"Oo.pero bago ka manghingi ng permiso ano muna pangalan mo at sino yang hawak mo anak mo sayang pogi ka naman?!sabi ko Lord sana hindi niya anak yan para sa akin na lang siya mapunta."ahh.sure ako nga pala si prinsipe jacob alam ko hindi ka maniniwala sa ibang mundo ako galing at itong batang hawak ko siya ang prinsesa siya ang kapatid ko,pero pwede sana alagaan mo siya malayo sa kapahamakan pumayag ka na binibini."ok na sana prinsipe sa ibang lugar haha.tawa na lang tapos ipapaalaga niya sa akin yang batang yan wala nga akong pero wala pa akong tirahan tapos..."huwag ka ng magtanong diyan sa isip mo nababasa ko."sabi niya sa akin huwaatt!nababasa niya mind reader siya."kung wala kang pera at tirahan bibigyan kita ng diamond galing sa kaharian namin ang diamond na yan bibigyan kita ng marami na ganyan basta alagaan mo ang kapatid ko ilayo mo sa kapahamakan."sabi niya diamond mayaman na ako sa isip-isip ko may tirahan na ako :))"cge.aalagaan ko ang--------".pinutol na niya ang sasabihin ko binigay niya ang limang diamond pati yong bata"salamat."at bigla na lang nawala sa paningin ko grabi nagulat nga kak kasi bigla na lng siya nawala sa paningin ko.
Humangin ng malakas at nagdilim ng kaunti"kukunin ko rin siya sayo sa takdang panahon Lea."ha!kilala niya ako pero hindi niya tinanong ang pangalan ko at hindi ako nnagpakilala siguro prinsipe nga siya talaga humangin ng malakas kaya lumakad na ako.

End of flashback...

So yun nga kaya ko siya nakuha mahal kona si Ira hindi na ako papayag na kuhain siya sa akin ni jacob sana wag.

Hindi hindi ipaglalaban ko si Ira hanggang kamatayan

.................................
Harold PoV:
Ako nga pala si harold gomez kapatid ni Lea yon lng po mahaba na yonh pagpapakilala 18 year's old ako matanda ng dalawang taon.

.............................................
Jonathan PoV:
ako nga pala si jonathan gomeZ
Papa ni Ira at jacob asawa ni Lea alam kona lahat lahat....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon