Justin’s POV
/insert Ikaw lamang tone here/
“Hello Ma?”
(Hello nak! Nadiyan ka na sa school niyo?)
“Opo Ma kakadating ko lang po. SIge papasok na ko sa campus mag-aayos na din po ako ng gamit ko sa room.”
(Sige anak ingat ka dyan bye ^__^)
Si Mama talaga. Ako nga pala si Justin Jhem Lu. 4th year high sa Shenie High all boys school. Ang laki ng school na to parang international nga kasi maraming mga students dito na galing ibang bansa. Anyway eto ako ngayon nag lalakad papasok ng campus.
Facts about me? Hmm.. Music lover, sporty, singer, dancer at mabait. Gwapo? Sabi nila yun eh XD
Pero ngayon palang talaga ako nakarating sa dorm building ng seniors XD kakapagod mamen.
“Excuse me?” may tao sa likod ko. Pagkalingon ko. Oh gwapo…tulad ko kaya lang mas cute siya sakin (_ _)
“Ah ano yun?” tanong ko sa kanya.
“Dito ba ang dorm for seniors?” He’s a transferee for sure. Kung kelan 4th year saka lumipat? Aba mayaman XD
“ Ah yes. Tara samahan na kita ditto din naman ako eh.”
“Sure thanks baby! ;) “ Sabay akbay sakin. What dafudge?! BABY DAW?!
“ Wow HAHA maka baby ka jan brad -__- tara na sa loob” I’m not gay. I know he’s straight -__-
Lumakad na kami papasok ng loob.
“Transfer saan school ka galing?” tanong ko habang naglalakad kami.
“Sa Geenie High sa Korea. Exchange student ako. By the way I’m Alexander Jake Oh nga pala.” Inabot niya sakin yung kamay niya.
“ Ah. Justin Jhem Lu.” Then I reached for his hand.
“ I will call you Jhem-Jhem hyung. Haha friends?”
“ Ay may call sign agad? Geh friends. So what’s your room number?” I asked.
“402”
“ Dun ka din pala.”
“Uy nice tara dali sa room!” sabay hatak sakin. Parang bata naman to. Di naman niya alam kung nasan XD tapos huminto siya kaya nauntog ako sa ilong niya.
“Aray ko.” Sabi ko habang hawak yung ilong ko.
“ Ay sorry okay ka na hyung?” tapos hinawakan niya yung pisngi ko at chineck ako. Feeling ko may rally sa dibdib ko -__-
“Ah—oo okay lang.” umiwas ako ng tingin tapos binitawan niya na ako.
“Ahm wait lang san ba dito yun XD? “ gagu din no XD
“Haha eto na nandito na tayo sa tapat.” Tapos lumingon siya sa pinto.
“Edi wow XD Ang galing ko haha tara na sa loob!” nilabas niya yung card niya at sin-wipe sa pinto. Yeah galante school naming eh XD tapos pumasok na kami sa loob.
“Uy hyung san ka? Sa taas o sa baba?” tanong niya saakin. Okay lang nman sakin kahit saan eh.
“Ikaw ba saan? Kahit san ako okay lang.”
“Edi sa C.R ka okay lang? XD o kaya sa puso ko nalang? “ gago to ah -__- tumingin naman ako sa kanya at binigyan ng PF -__-
´Haha joke lang. Sabi ko nga sa baba ako XD”
“Ah akala ko sa CR eh. Geh akyat na ko.” Haha kala mo ha.
Umakyat na ako sa kama ko at inayos yung mga damit ko sa drawer. Bale yung dorm naming eh parang dun sa To The Beautiful You nila Choi Minho.
Pagkatapos kong ayusin ang mga damit ko, kinuha ko na yung pampalit ko at bumaba na.Asan iyon?
Pumasok ako sa CR at…
O_o
“Anong ginagawa mo?” tanong ko sakanya kasi nakahawak siya sa ano niya tapos nag up and down yung kamay niya dun tapos nakapikit siya :v
“AHHHHH!!” nagtakip siya ng towel tapos sinara yung pintuan.
“OKAY KA LANG??!!” tanong ko kasi parang pinag papawisan siya. Yung parang natatae? Baka talagang natate? Eh bakit dun siya nakahawak? Anong konek nun sa ano niya?
“Ah ano! Okay lang ako!” sigaw niya.
Ano bang ginagawa niya?
xxxXXxx
XD namiss ko talaga to haha geh yun lang po mejo may kaunting pagbabago salamat ^^
150315
-miss_21
BINABASA MO ANG
My Dorm-mate
RomanceMay mga bagay talaga na hindi natin inaasahan. Halos lahat nga ng bagay diba? Pero lahat ng iyon nangyayari ng may dahilan. Dahil kahit na iyong iba ay napadaan lang, Pero minsang binago ang takbo ng buhay mo At nagging parte ng pagkatao mo. by:Chro...