xaophubontien

127 0 0
                                    

“Tiểu Hồ Điệp! Ngươi mau cút ra đây cho ta! Ngươi mà không ra, ta sẽ bẻ gãy cánh của ngươi!” Chòm râu dài hơn một thước của Nguyệt Lão bị thổi bay lên tận đỉnh đầu…..

Một cô nương trẻ tuổi vận xiêm y màu hồng không biết từ góc nào bước tới, cô nương đó bạo gan nói: “Nguyệt Lão gia gia à, Tiểu Hồ Điệp giờ đã thành tiên, không còn cánh nữa rồi……..”

“Hừ, con bướm đần độn chuyên gây họa đó sao có thể thành tiên được hả? Là tên thần tiên mắt lé nào đã liệt nó vào tiên giới vậy hả?”

Hồng nương cúi đầu cười tủm: “Nguyệt Lão gia gia, thần tiên mắt lé đó chính là NGÀI đó! Năm ấy ngài có nói: Uyên ương đứt gánh, hồ điệp song phi, tiểu điệp tiên bay tới Nhân Duyên điện là điềm lành nhất định sẽ mang đến lương duyên tốt đẹp cho trần gian cho nên ngài đã kéo con bướm nhỏ có chút tiên căn đó lên đây mà!”

Khuôn mặt của Nguyệt Lão tỏ vẻ hối hận khôn nguôi: “Già rồi mắt kém, già rồi mắt kém….Nó có phải là con bướm trắng mang đến lương duyên tốt đẹp cho trần gian đâu cơ chứ, rõ ràng là kẻ chuyên gây họa cho tiên giới mà. Năm đó, sao ta có thể đưa ra quyết định sai lầm chết người này vậy???”

Hồng nương hỏi: “Lần này nó lại gây ra họa gì thế ạ?”

Nguyệt Lão chìa hai tay ra trước mặt Hồng nương, chỉ thấy trong lòng bàn tay của lão toàn là mảnh vỡ trong suốt, lão nói: “Cô nương xem xem, vừa nãy ta kêu nó giúp ta lau quả cầu thủy tinh này, nào ngờ, lại bị nó làm vỡ tan thế này. Chuyện nhỏ như thế mà nó còn làm không xong, chẳng biết nó còn làm nên trò trống gì nữa?” Quả cầu thủy tinh là pháp bảo Nguyệt Lão dùng để xem nhân duyên cho nam nữ chốn trần gian, không có nó tức là Nguyệt Lão đã mất đi đôi mắt dưới phàm trần, lần này Tiểu Hồ Điệp đã gây ra họa lớn rồi!

Hồng nương kiến nghị: “Ngài có thể nhờ Xích Cước Đại Tiên gắn giúp mà!”

Không nhắc tới thì thôi, hễ nhắc tới cái tên Xích Cước Đại Tiên là Nguyệt Lão liền giận sôi gan: “Hừ! Xích Cước Đại Tiên nào còn dám bước chân tới Nhân Duyên điện này nữa, lần trước ông ấy đến đây tìm ta chơi cờ, Tiểu Hồ Điệp dán mắt vào đôi chân trần của ổng nguyên nửa ngày, nằng nặc đòi tặng ông ấy đôi giày. Nhưng đôi giày đó đeo không vừa chân, đã thế lại rất hay trượt. Xích Cước Đại Tiên thường ngày đi chân trần quen rồi, đeo đôi giày méo mó vẹo vọ của Tiểu Hồ Điệp đi thỉnh an Vương Mẫu nương nương, kết quả không cẩn thận trượt chân, ngã chổng vó lên trời. Bộ dạng thảm hại đó của ông ấy khiến thần tiên có mặt tại đương trường được một mẻ cười lăn lộn, Xích Cước Đại Tiên bị mất mặt tới tận nhà, lúc quay về nguyên nửa tháng trời không dám ra khỏi cửa. Từ đó về sau, hễ nhắc tới “Nhân duyên điện” là ông ấy vội xua tay lắc đầu nguầy nguậy, la lên rằng: làm ơn tha cho ta đi! Haiz. Đều tại con bướm đó cả, nếu Xích Cước Đại Tiên đeo giày vào thì có còn là Xích Cước Đại Tiên nữa không (Xích cước nghĩa là chân trần)? Nó lo lắng cái khỉ gì chứ, chỉ gây phiền phức cho người khác là giỏi!”

“Vậy thì chúng ta nhờ Chức Nữ giúp là được mà! Cây kim thần của Chức Nữ có thể khâu mọi pháp khí trên đời thành lành lặn, lần trước, bảo gương của Thái Bạch Kim Tinh cũng là do Chức Nữ khâu lại đó!”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 17, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

xaophubontienNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ