01

3 1 1
                                    


(8 years Later)

"Dahee!! Dahee!!" Nagising ako sa punyetang sumisigaw na yan. Tumaklob agad ako sa kumot

"Dahee!!" Hinampas ako ni Danee ng Unan, Kambal ko.

"10:30 na dika papasok?" Minulat ko agad ang mga mata ko at bumangon.

"10:30 na?!" Pasigaw kong tanong. "Ahh." Napahawak ako sa ulo ko dahil sumakit bigla.

"Ilan nanaman ba ang ininom mo kagabi?" Tanong Danee saken

"Hindi ko matandaan, Hindi na talaga ako iinom pag nagyaya si rein." Reklamo ko.

"Sinabi mo rin yan nung nakaraan." Sagot naman ni danee kaya sinamaan ko siya ng tingin.

Nagyaya si Rein kahapon ng inuman dahil Birthday niya. I can't refuse i have to attend my bestfriend's Birthday and besides I enjoyed Partying Last Night.

"Magbihis ka na, Lasinggera." Papansin na sabi ni Danee.

"Gago ka, Halika dito!" Binato ko siya ng unan kaya mabilis siyang tumakbo papalabas ng kwarto ko.

Chineck ko ang phone ko at 10:30 na nga, May missed calls pa galing kay Yoona.

Binilisan ko ang pagligo ag nagbihis agad ng white na polo partnered with brown na trousers at nag sneakers na lang ako.

I worked at a publishing company named Perfect books, May minamanage akong mga authors at ineedit ko ang mga i pupublish nilang books. Were allowed to wear simple outfits na comfortable so that hindi kami mahirapan during work.

Nag simple makeup lang ako because im onlu going to my workplace lol. Pumunta ako sa garahe para makasakay na sa sasakyan ko at makapunta na ng Trabaho.

"Eat some soup first dahee." Tawag pa sakin ni mommy.

"It's okay mom, I will just eat outside." Dumiretso na agad ako sa sasakyan ko at umalis na.

When i got at the parking lot of the company, May nakita akong mga trucks outside but i didn't care about it so i went up using elevator.

May nakasalubong akong mga lalaki na nagbubuhat ng mga things so tinignan ko and they are from our office, Galing sila sa Office namin so it means kinukuha nila mga gamit namin don?

Binilisan ko ang paglalakad para malaman kung ano ang nangyayari and why the hell are they taking some stuff na hindi ko nalalaman?!

Nakita ko sina Yoona, Lallaine, at Jaemin sa labas. Agad ko silang nilapitan

"Anong nangyayari?" Tanong ko sakanila.

"Kanina pa kita tinatawagan dahil gusto naming ipaalam sayo kaso dika sumasagot." Sabi ni yoona

"Bakit? Ano bang nangyayari?" Tanong ko ulit sakanila.

"Dinismissed ng head si Sir Yap, Hindi namin alam kung ano ang dahilan pero kinuha nalang nila lahat ng gamit niya sa office." Sagot ni Lallaine.

"Eh asan si Jaden?" Tanong ko sakanila.

"Ayun na nga, Tinatanong niya sa nga nagbubuhat kung bakit sila nangunguha pero di sila sumasagot kaya pinuntahan niya si Sir Yap sa bahay nila." Sagot naman ni Jaemin.

"Hindi pumasok si sir yap?"

"Pumasok siya teh, Nakikita mo ba siya?" Pilosopong sagot ni Lallaine kaya inirapan ko siya.

"I think alam niya about dito bago pa nila kunin lahat ng mga gamit niya." Nag-iisip na sabi ni Yoona."

What the heck?! Kung alam niya bago nila kunin mga gamit niya dapat sinabihan niya kami na madidismissed siya. Hindi yung wala kaming alam at tatanga-tanga.

"What about our things? Nanguha ba sila?" I asked.

"Nope, Mga gamit lang ni Sir Yap." Lallaine answered.

"Oh ayan na si Jaden!" Napatingin agad ako at nilapitan siya.

"What's happening?" I ask again  but to him, Baka sakaling may alam siya about this.

"Wala sila sa bahay nila, Umalis na daw sila pero sabi ng maid, Contact natin siya through zoom." Agad kaming nagpunta sa meeting room at in-on ang TV.

Kinontack ni Jaden si sir yap at agad naman siyang sumagot.

"Okay, First of all Im sorry everyone if i didn't told you about my dismissal as you're CEO. Don't worry because someone will replaced me." Aniya.

"Who will replaced you sir?" Tanong ni Jaden.

"The Building Owner's Son." Sagot niya.

"He will come tomorrow there because they will fix his office first Today. So welcome him in a pleasant way Tommorow. Okay?" Dagdag  niya.

"Im really sorry everyone, I gotta end this call already bye." That ended the call.

"So anong gagawin natin ngayon?" I ask.

"Just do your work, Tommorow let's be early to welcome our new CEO." Sabi ni Jaden.

Si Jaden ay ang team leader namin, Kaibigan ko siya since highschool at siya ang nagpasok sakin sa trabahong to.

Pumunta kami sa kanya kanyang Table namin at nag-edit ng mga chapters ng books na irerelease next month.

"12:00 pm na, Lunch na tayo?" Yaya ni Yoona kaya kinuha ko ang wallet ko at dumiretso na sa Restaurant sa baba ng Building.

When we enter, I suddenly remember that i forgot my Phone. Actually to anyone, hindi kailangan kase maglulunch lang naman but incase na tumawag ang isa sa mga authors na hinahandle ko so i really need my phone beside me.

"Guys, Just order for me nalang. I forgot my phone eh, Babalikan ko lang." So i got back using the parking lot's elevator kase mas malapit don sa Fancy Restaurant. Fancy ang Name ng Resto na kinakainan namin which is part of the building so required, Joke.

I pressed the 7th Floor. Nang nasa floor na ako ng office namin, Kinuha ko agad ang Phone ko but when i was about to go outside, Someone got out from the office kaya nilingon ko.

Which is hindi ko na dapat ginawa. Standing in front of me the man who stole my freakin' First Kiss.

He's just looking at me with his usual serious face but i know na nagulat siya because of the movement of his eye.

He Smirked.

"Do you miss my face that much miss mendoza?"

WHAT?!?!

______________________________________________________________________________________________________

Please do follow me here in Wattpad and don't forget to vote this chapter thanks :))



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 13, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fate in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon