Song Ngư
__________________________Vài ngày trước ( Chương 20 )
" Tỷ là con gái."
Sách lịch sử thật là giả dối mà!
Sự kiện nữ nhân đầu tiên làm trạng nguyên lớn như vậy, có thể thay đổi cả một thế hệ mà không thấy nhắc đến thậm chí một từ!
Nhưng trạng nguyên xuất thân là thường dân đầu tiên thì có...
Cuộc sống sau này của vị trạng nguyên ấy còn chẳng được nói đến.Chỉ biết người ấy họ Ma...
Không lẽ...
- Ma Kết, trạng nguyên thứ 10 của lịch sử Hoàng Đạo, vậy là đây là năm xxx, theo mình nhớ có sự kiện lớn diễn ra trong thời kì này..- Thiên Bình khi không nhẩm lại kiến thức lịch sử, Ma Kết ngồi đằng trước khó hiểu nhìn nàng chằm chằm.
- Chết thật, không nhớ gì hết! Nếu biết mình có ngày xuyên không thế này thì mình cũng chẳng trốn học tiết sử!
Thiên Bình điên tiết vò đầu. Nếu có nhớ, dù chỉ một sự kiện thôi, khả năng sống sót của Thiên Bình lên đến 100%!!
- Xin lỗi, ta không hiểu muội nói gì cả...
- Ma Kết.
Thiên Bình đột nhiên gọi tên nàng, mặt mày nghiêm trọng. Ma Kết nuốt nước bọt chờ Thiên Bình nói tiếp.
- Có lẽ sau lời này, tỷ sẽ nghĩ ta điên..- Thiên Bình trong chốt lát liền đanh mặt lại, tỏ vẻ nghiêm trọng.- Ta không phải người ở đây...
- ...Vậy là muội không phải người của Hoàng Đạo quốc? Hay là...
- Tôi đến từ tương lai.
Thiên Bình nói bằng giọng chắc nịch, dường như sợ Ma Kết không tin, nàng liền đưa ra dẫn chứng:'' Năm xxx xảy ra trận bão lũ lớn khiến người dân thị xa Nhật Hạ, Đông Triều khổ sở, sau đó đổ dần đổ lên Hoàng thành. Năm nay còn là năm lạnh nhất trong lịch sử Hoàng Đạo, vài tháng nữa tỷ sẽ rõ hơn. Còn nữa..."
- Còn nữa?
Sự kiện bão lũ mà Thiên Bình nói đến quả thực có xảy ra, Nhật Hạ và Đông Triều là hai thị xã nhỏ ở ngoại ô, chẳng mấy người trong cung biết tới. Mà Thiên Bình lại biết rõ tới vậy, quả thực làm Ma Kết có chút tò mò phải hỏi thêm.
- Sắp tới có cuộc bạo động ở phía Nam. Nhưng nó không đơn giản chỉ là một cuộc bạo động...tuy tôi không nhớ tình hình như thế nào, nhưng tuyệt đối không thể khinh địch!
-----------------
Hiện tại...
Ngày Bạch Dương xuất chinh là ngày âm u, như thể thời tiết dự báo điều gì chẳng lành. Mây đen chen chúc nhau che kín bầu trời, chắc sắp mưa đến nơi.
-Tướng quân yên tâm, sau cơn mưa ắt có nắng, sau cuộc chiến này hòa bình ở muôn nơi.
Nhân Mã cười nhẹ nhàng che đi nỗi bất an thường trực. Ma Kết cảm nhận được , liền nắm chặt vạt áo của hắn. Bạch Dương ngồi trên lưng ngựa, vẻ mặt quyết tâm, tay nắm lại thành nắm đấm, giương cao đầy chí khí:'' Được, mau chóng đem hòa bình trở lại nào!''
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Cổ đại] Tiên mệnh hậu tình
Fanfiction~ Mặt hồ phẳng lặng Cớ sao lá lại rơi? Lòng ta phẳng lặng Cớ sao người lại đến?~ ~ Nàng vì ta mà chịu đau Chàng vì ta mà chịu khổ! Cả kiếp này ta nguyện tử vì nhau!~