"Destined to be Yours "

14 1 1
                                    

Aliannah's Pov

Narinig ko ang pagkatok ni mommy sa pinto at tinawag nya ako at sabi Anak Aliannah? are you done? Solana's here na. bumaba kana dyan baka ma late pa kayo. Okay Mom, baba napo. At saka bumaba na rin si mommy. (Nandito pa ako sa loob ng kwarto ko kasi nag aayos pa ako, at minadali ang pag aayos ko dahil naghihintay na sa akin ang best friend ko!.) Im so excited na makita ko ulit sa Sol kasi sa Korea ako nagbakasyon pagkatapos ng graduation namin sa Elementary.2 Months rin na hindi ko siya nakasama and nakikita. Sobrang na miss ko ang best friend ko. Also Excited rin because me and solana are in high school na. sabi ko sa sarili ko napa smile pa ako!. Agad² bumaba na rin ako an then nakita ko na ang Best Friend ko si Solana Marie Gonzales Jung.

(Solana and I were best friend since were in grade 1 diba bongga tagal² na namin magkaibigan. Her parents and mine are both closed to each his dad and my dad are both koreans and they are actually friends since also they are young. Also her mom and my mom is a filipina too. But infairness kahit korean ang mga daddy namin they are good in speaking Filipino Language like tagalog. I am so happy when Solana and her family decided to live hear in the Philippines. Kasi doon ipinanganak si Solana sa Korea nag stay rin sila nang ilang taon doon, and ako naman dito sa pilipinas dahil dito rin nag stay ang mommy and daddy ko dahil sa business nila. Solana is the first born and she had a sisters actually a twins sister. and me I am the only one. Thats why I am longing for a sister. Masyado busy ang mommy at daddy ko sa business nila, kaya siguro hindi na rin ako nasundan. But despite of that never silang naging pabaya sa akin, sa oras, sa attention, sa paggabay,lahat ng gusto ko binibigay nila. at higit sa lahat sa pagmamahal. That's why i really do understand them kahit busy sila. Kaya naman ng dumating si Solana sa buhay ko. Sobrang natuwa ako, She fulfill those emptiness na raramdaman ko when it comes to a sibling matter. She's not just like my best friend, She's my Sister. magka edad kami, kaya nagkakasundo talaga kami sa lahat ng bagay. At halos sabay na talaga kaming lumaki. and looking forward para sa future namin)

(Sinalubong ako ng ngite at mahigpit na yakap ni Sol)

Welcome back! Namiss kitaa Ali! Kamusta ang bakasyon sa Korea? sabi ni Solana na nakangite pa rin na tumitingin sakin. Sollll! I've missed you too!! lalo kang gumandaa Sol! Marami akong pasalubong sayo! at tsaka kina ella at zoe rin. At syempre naman kina tita at tito. Sobra tagala kitang namiss! (At ako naman ang yumakap sa kaniya) Hali kana baka ma late pa tayo sa first day of class natin. sabi ni sol (Napangite parin kami sa isat - isa para bang ilang taon kaming hindi nagkita Haha!)

Sige na pumasok na kayo sa kotse baka ma late pa kayo 'sabi ni mommy. Ill see you later girls also take care goodluck sa first day of class ninyo. (sabay kindat). I love you mom! see you later, sabi ko. Thank you tita, we' ll see you later po!, sabi ni Sol. saka sinarado ang door ng kotse
(At agad na pina andar ni Mang Berting ang sasakyan papunta sa School namin. Northview International School.)

Solana's Pov

(I can't still believe na dito ako mag aaral! Parang dream come true lahat ng to. Kasi dream School kolang ang NVIS at ngayon dito na ako mag aaral hanggang sa makatapos ako ng kolehiyo. Salamat sa diyos nakapasa ako dito bilang schoolar. Kaya magiging libre ang pag aaral ko sa magandang paaralan nato. Alam ko na hindi afford nina Mama at Papa ang pag aralin ako sa magandang school nato. Kaya pag iigihan kong mabuti ang pag aaral ko upang akoy makapagtapos nang wala masyadong nagagastos ang mga magulang ko. At kong makapagtapos na ako at makahanap ng magandang trabaho. Dadalhin ko ang pamilya ko sa korea. at mabista namin lalo na si Papa ang puntod ng yumaon kong lolo at lola. Alam ko kong gaano kasabik ang Papa ko na makabisita doon. Kasi naiwan rin doon ang nag iisa niyang kapatid. Si Auntie Subin. Kaya Sol Fighting!)

Sol? tawag sakin ni Ali habang kamiy papasok na sa gate, Mmm. (sabay ngite) Im so proud of you Sol, Imagine nakapasa ka sa school nato gamit ang talino mo! You're the best! napaka beauty and brain mo! Sobra!, mukhang proud na proud na pagkakasabi ni Ali, napaka sincere) Thank you Ali! matalino karin naman. parang nasayo na nga ang lahat eh. Maganda, Matalino, Mayaman, Mabait, pero medyo lang HAHAHAHAHA i mean palaban ka talaga! yan ang isa mga gusto ko sayo!, sabi ko. Haynako Sol ikaw ha dikaba nababaitan sa kin? (nakangusong tanong niya sakin) Mabait ka syempre, kaya nga ako lang naging kaibigan mo diba? Hahahahaha (natawa ako ng sobra) Eh kasi naman ayaw ko sa kanila eh, feeling ko pina plastic lang ako ganon. Dahil nga bongga ang pamumuhay namin, para yong iba hindi talaga ako ang totoong sadya. Eh ikaw hindi ka ganon Sol! ni minsan hindi ka humingi ng pera or pasulobong galing sakin if ever nagbabakasyon ako sa ibang bansa. In short hindi ka maluho na kaibigan! kaya kahit hindi madami ang kaibigan ko. Its okay, at least i have you! and you are more than enough, masaya na ako doon. (sabay kindat na sabi ni ali sakin) Tama na nga yang drama Ali! Bilisan na natin baka ma late pa tayo neto! (sabay tawa na pagkakasabi ko, Ikaw talaga Sol pamatay drama ka talaga. sabi ni Ali

"Destined to be Yours"Where stories live. Discover now