Justin Pov.
Bro, kita namin kanina pinsan mo bagong motor ah. Sabi sakin ni Dale pagkarating ko sa tambayan namin.
So? Big deal ba? Walang ganang sabi ko rito.
Chill bro. Curious lang si Dale. Tsaka bat ba kasama ng pinsan mo si Sam. Mukhang aagawan kapa ah. Panguusisa naman ni Austin sakin.
Lol. Kelan pako na agawan Austino? Hindi sila close ni Sam. Nag kataon lang yon. At tapos nako kay Sam. Hindi ako naghahabol alam nyo naman kung bakit ko sya kailangang kausapin diba? Sabi ko sa kanila at umupo sa tabi ni Clint at humingi ng yosi.
Hindi ka naman siguro sisiraan ni Sam bro. Wala namang pagsasabihan yon. Singit naman ni Kell na kakarating lang.
We're not sure about that. Galit sya dahil nag loko si Justin. At alam natin ang consequence pag nalaman ni Coach na nakipagrelasyon si Justin kay Elise. Higit pa don. Coach knew about justin and Samantha. Pag ba anak mo ginawang kabit di kaba magagalit? Pagbabanta samin ni Clint at natauhan naman ako.
Alam ko kasalanan ko. But bro lalaki ako, si Elise ang lumapit sakin lalo pa't lasing ako non bro. Alam nyo yon. Pagpapaliwag ko sa kanilang lahat.
Tsaka alam naman natin na gusto ni Elise si Justin kaya panay ang buntot neto. Pagtatangol sakin ni kell.
Wait bro. Diba 3 months na goods kayo ni Elise? Nakikita ko lagi na kayong may convo. Kayo ba? O gusto mo narin sya? Tanong sakin ni Dale.
She said mag on na daw kami kasi may nangyari na samin. I d-dont know if gusto kona sya. Alam kolang sanay nakong kasama siya. Napapalo na lang si Clint sa noo niya ng marinig ang sinabi ko.
How about Samantha bro? She's my cousin. Pinagbigyan na kita na lokohin mo ang pinsan ko. Pero pag hindi mopa hiniwalayan yan tabla na tayo pare! Galit na sabi ni Clint sakin.
Cousin siya ni Samantha pero hindi sila masyadong close ngunit alam kong protective ito kay Sam.
Tinigilan ko na nga diba?! Inaamin ko naman na kasalan ko bro. Bat ba galit ka?! Galit na sagot ko sa kanya kaya napa tayo ang tatlo naming kasama.
Wtf! Chill bro. Bat ba nag sisigawan kayo. Tsaka clint alam naman natin na tapos na si Sam at Justin ah. Pero pinsan mo din naman yong naghahabol kay Justin pag wala ka. Sabat naman ni Dale kay Clint kaya mas lalong uminit ang tensyon sa aming lima.
Sinuntok ni clint si Dale kaya natumba agad ito. Agad naman akong lumapit kay Clint at sintuntok sa mukha ngunit inawat kmi ni Austin at Kell.
Bat ba kayo nag rarambulan! Bullshit! Sigaw na saway samin ni Austin.
Ayusin mo yang inaasta mo Clint! Baka nakalimutan mo kong bakit hindi kana inaapi sa skwelahang ito. Sabi ko kay Clint at agad na umalis.
Binubully dati si Clint sa school namin dahil transferee ito kasama si Sam. Madami agad ang nagkagusto kay Sam dahil maganda ito. Dalawa lagi silang mag kasama kaya pinagkamalan ng mga studyante na boyfriend sya ni sam. Lahat ng nagkagusto kay Sam ay pinagttripan si Clint. Natigil lamang ito ng kaibiganin ko siya dahil na pag alaman kong mag pinsan lang sila. Simula non ay wala ng umaapi sa kanya dahil kasama na siya sa grupo namin.
Shann Pov.
Kakarating ko lang sa school gamit ang bagong motorsiklo na bigay sakin ni Daddy. Pagpasok ko palang ay nag titinginan na ang ibang studyante.
YOU ARE READING
It's Complicated
Short StoryKatulad na lamang ng paksa ng storyang ito ito'y komplikado. Dahil dito mo mararanasang umibig sa komplikadong sitwasyon. Pagmamahal na walang ka siguradohan kung dapat mo bang ipaglaban o may dapat ka bang ipaglaban. Susugal ka ba kahit alam mong w...