karon na lake sa motyong". ang akit ng kaibigan nya. "maganda ang banda duon. masarap magsaneg ng togtog ng banda habang maginom magpatongka." ang matendeng akit ni jose kay antonio. " maluba ka lake, angay pa lang tayo binumale wala bale tayo suweldoen sa katapusan."
"angay na sila inuminom, pero pagkatapos magkanta ng banda ay pagtiisan ang boses ng madukes magkanta kapalit ng tsansang makapagkanta rin. ang pakay talaga ni jose ay maketa at mapaggeleng si jean na kumanta na syang Bokalista nang bandang.dinulaw nilang ritu. ito ay minda alistu tandaan na banda ritu. ito ay hindi dahil sa wala na sila maisip na idulaw kundi monda alistu silang matandaan. matagal nang may gustu si juan kay jean at kulub maubus ang sweldo bilang kalpintero ay hindi alintana maketa lang si jean at masaneg ang maganda nyang boses gibi-gibi. dati sila magkatipan sapul pa nung elementarya sa calabgan hanggang high school. nagbreak muna nang magadal bilang nurse si jean at nagkasolean nang nagbakasyon si jean at pansamantalang ne-assign na nurse assistant sa casiguran district hospital. si juan ang masugid na maguwet nang tricycle. nagkahiwalay ruway ng pagselosan nya ang bigung apeco administrator. na naging dahilan rin monda magresign ng kusa si jean sa pwesto nito bilang admin assistant ni mr. ginto. maigi na lang at mainam sya magkanta kundi ay walang makan ang pamilya sapul na stroke ang tatay nya mga sangang bulan matapos ang hunger strike nila laban sa apeco.