4.
Lisa à, tớ xin lỗi...
"Xin lỗi, công ty có việc, tớ không thể đi ăn tối cùng cậu, đừng giận tớ nhé!"
"Không sao, công việc quan trọng"
...
"Xin lỗi, đối tác nói chuyện dông dài quá nên tớ chưa thể về được, cậu ăn cơm trước đi nhé!"
"Không sao, cứ làm tốt việc của mình đi nhé!"
...
"Xin lỗi, công việc bận quá nên tớ quên mất lễ thượng thọ của bà nội! Ngày mai chúng ta đi lựa quà sau nhé!"
"Không sao..."
...
"Xin lỗi, vì điện thoại hết pin nên tớ không thể nghe máy"
"Ừ!"
...
"Xin lỗi..."
5.
Cô vừa mới bước vào trong nhà, còn đang đứng ở ngay cửa phủi phủi những giọt mưa đọng trên vai áo.
"Xin lỗi, trời mưa khiến tớ về muộn, cậu đã mua bánh kem chưa? Chúng ta cùng nhau thổi nến nhé!"
"Xin lỗi"
Đột nhiên cô nghe tiếng Lisa nói xin lỗi, cô ngẩng mặt lên nhìn ả, nhìn thấy nét mặt không vui của ả, cô thoáng có chút lo lắng nên vội bước đến cầm lấy tay ả hỏi han:
"Sao vậy? Hôm nay sinh nhật của cậu mà? Sao bí xị thế này?"
"Chaeyoung, tớ xin lỗi"
"Sao tự nhiên lại xin lỗi tớ? Cậu có làm gì sai đâu?"
Ả đưa đến trước mặt cô một bó hoa lớn cùng một tấm thiệp kẹp sẵn ở bên trong. Cô nhìn ả kinh ngạc rồi lại hí hí cười rạng rỡ:
"Sinh nhật của cậu mà tớ có quà sao? Lạ thật!"
Cô chậm rãi cầm tấm thiệp lên mở ra đọc, nhưng sao cô lại sửng sốt khi chỉ mới vừa đọc những dòng đầu thư. Sao cô chưa đọc hết mà lại để nó sang một bên rồi quay sang níu lấy vạt áo của ả mà gọi tên:
"Lisa..."
Ả nhìn cô rồi cười hiền:
"Người đàn ông ấy thật biết cách chọn hoa, rất đẹp và rất tươi, lại còn là loại cậu thích. Cậu may mắn thật!"
"Lisa...nghe tớ nói"
Nhìn ả bày ra dáng vẻ bình tĩnh chẳng có chút cảm xúc đau đớn nào biểu lộ ra ngoài mà cô càng cảm thấy khó xử, cô đột nhiên thấy chột dạ, thấy mình có lỗi.
Lisa vẫn rất điềm tĩnh, ả đưa bàn tay vuốt những sợi tóc loà xoà trước trán cô, tiện vuốt ve cả gương mặt còn thấm nước mưa. Những đầu ngón tay nhẹ lướt qua mi mắt của cô, lướt qua sống mũi cao cao, đôi môi nhỏ đang run run, ả âu yếm sờ toàn bộ đường nét trên gương mặt nhỏ nhắn kia.
Cô đẹp thật, ả thầm nghĩ.
"Xin lỗi! Tớ...tớ không nên xuất hiện ngay từ đầu"
BẠN ĐANG ĐỌC
chaelice | let her go
Randomlet her go away i'm still on my way để cô ấy tìm nơi chở che trái tim mong manh status: completed don't reup my work