Bối cảnh không ai chết. OOC.
Có hint các CP: FuyuKazuBaji, HakkMit, ShinSei. Mình liệt kê để nếu có dính NOTP của bạn thì có thể rời khỏi đây ngay. Còn mình viết fic này chủ yếu để lan tỏa sự nhảm nhí, bạn có thể ship bất kỳ CP nào trong fic này; hoặc coi đây là fic non-cp cũng được.
Có tham khảo từ bản dịch sách Romeo & Juliet của Đặng Thế Bính và bản Vietsub nhạc kịch.
––––––––
1.
Năm mới cận kề. Thể theo nguyện vọng của các cô gái, hội Toman quyết định diễn một vở kịch để chào đón ngày vui. Sau một hồi tranh cãi, cả bọn nhất trí sử dụng hình thức bỏ phiếu kín. Cuối cùng tác phẩm được chọn ra là vở bi kịch Romeo và Juliet.
2.
Phần phân vai, để cho công bằng và bớt gây cãi cọ, Ema và Hinata quyết định chuẩn bị một hộp bốc thăm. Kết quả như sau:
Chifuyu vai Romeo.
Cả nhóm gật gù: Trông cũng hợp ra phết.
Baji vai Juliet.
"Juliet này đấm vỡ mồm Romeo luôn chứ yêu đương cái nỗi gì."
Takemichi, người đã chứng kiến vụ bạo lực ngày ấy ở hang ổ Valhalla, cảm thấy vở kịch này đã sai trái ngay từ giây phút này rồi.
Mitsuya vai phu nhân Montague, mẹ của Romeo.
Không có gì để bàn cãi.
Hakkai vai Benvolio, bạn của Romeo.
Cũng có thể an tâm.
Mikey vai Mercutio, bạn của Romeo.
Draken cầm cuốn kịch bản trong tay, vỗ vai Mikey cái bộp, bày ra vẻ tiếc nuối nói: "Xem ra cái danh Mikey Vô Địch sắp không còn nữa rồi. Mày là thằng tạch đầu tiên trong kịch gốc đấy Mikey."
"Còn lâu tao mới chịu thua!"
"Mày không chết thì cốt truyện phát triển tiếp thế nào được?"
"Thì đừng phát triển cốt truyện nữa?"
"Đừng cái đầu mày, nghiêm túc cái coi."
"Tao sẽ cố..."
"Nghe đéo đáng tin tí nào khi mày gằn giọng như thể chuẩn bị đấm người vậy đâu."
Pachin vai tộc trưởng Capulet, cha của Juliet.
Peyan vai phu nhân Capulet, mẹ của Juliet.
"Khai thật đi Ema, có phải hai thằng này hối lộ em cái gì đúng không, chứ không thể nào có chuyện trùng hợp như thế được!"
"Không đâu anh Mikey. Anh cứ nhìn xuống tiếp đi. Là ý trời cả rồi."
... Kazutora vai Tybalt, anh họ của Juliet.
"Ha!" Kazutora nhếch môi với vẻ đắc thắng. "Tao đóng vai người đâm chết Mikey đúng không?"
"Là đâm chết Mercutio thằng ảo này."