#Forever alone!!!! Nandito ako sa bedroom ko nakahiga lang.. wala yung teacher ko ngayon.wala akong kapatid, at Wala akong friends... ang kasama ko lang lagi yung teacher ko at yung mga maids.. lagi kasing may business trip sina daddy and mommy..
Im that kind of rich kid na sa sobrang yaman hindi na pinapapasok sa school. Hindi ko alam yung reason kung bakit Home school lang ako. wala naman akong naaalala na may sakit akong nakakahawa..
yung buong buhay mo na nasa bahay ka lang palagi. Malaki naman tong bahay namin eh. Lahat ng gusto ko nandito na pero hindi parin ako masaya..
naririnig ko yung phone ko. Hay may tumatawag.. im sure si Daddy or si mom to.. hahaha lagi ngang may load phone ko pero dalawa lang naman laman ng contats ko...hahah its not funny!
'hi mom'-ako
'hello my princess! I really really miss you! Nandito na ako sa hotel.. I'll wait for you... bye! Muah'-mom
'bu—'- naputol yung sasabihin ko kasi call ended.. may meeting nanaman siguro..
Niready ko na ang sarili ko.. sinuot ko na yung cap ko at sumakay na sa kotse...
Nakikita ko nanaman ang Golden Heights.. ang pinaka sikat na school dito.. siguro kapag pumapasok ako sa school diyan din ako nagaaral kasi alam ni Dad na maganda ang school na yan..
Its 8 am kaya marami akong nakikitang mga bata ng papasok pero meron din naman na palabas.. ang saya saya nilang tingnan. Nakakainggit naman sila kasi may mga kaibigan sila...
After a few minute nakarating na ako sa hotel..
Magisa na akong naglalakad. Nandon yung driver ko sa garage... hay hashtag alone nanaman ako! malaki pa naman tong hotel namin tapos parang mall tong nasa baba...
Nakayuko ako habang naglalakad tapos nakasumbrero parin ako. at dahil dun may nakabunggo ako at natapon sakin yung coffee nya.
"Shit!"-ako
"im so sorry.. I don't want to mean it.'-yung lalaki
"iii—-its ok"-ako tapos umalis na.. naiinis ako dun sa lalaki.. pero hindi ko kayang mag approach sa mga tao. Hindi kasi ako sanay na kumausap sa mga hindi ko kilala.. at lagi akong nakacap kasi nahihiya ako...
Paglingon ko, nakatingin sakin yung lalaking nakatapon ng coffee.. gwapo sya..siguro kasing age ko lang sya.. at sa Golden heights sya nagaaral.. ganun kasi yung uniform..
Hala! Magagalit sakin si mommy pag magmukha akong madumi..lalo na at nasa Hotel ako..
Kaya pumasok ako dito sa shop.. buti nga may ganito dito sa Hotel...
High quality din naman tong mga damit kaya ang mga customer mayayaman din.. may mga estudyante nga ng GH na pumipili ng damit at parang mga kasing age ko din sila..
Nakita ko yung isang t-shirt. Maganda talaga sya at gusto ko talaga! Kahit nasa bahay lang ako lagi, kumpleto naman ang gadgets ko kaya alam ko ang mga napapanahong damit....
Kinuha ko yun tapos tiningnan ko yung brand.. perfect! H&M sya! Hindi naman sa maarte ako pero lumaki ako na branded ang damit.. nakakatawa ngang isipin na puno yung dressing room ko ng dress, t-shirts, bags at shoes kahit hindi ko naman nagagamit.. san ko naman kasi gagamitin yun? Eh nasa bahay lang naman ako lagi o pag wala ako sa bahay nasa ibang bansa ako..
Ansama ng tingin sakin nung babae na taga GH.. gusto nya siguro tong damit.. tapos yung tingin nya parang wala akong karapatang bumili dito..
Pagpunta kong cashier naalala kong wala pala akong wallet na dala! Huhuh
"1200 peso bill miss"-cashier
"miss!"-cashier
"excuse me, kung wala kang pangbayad umalis ka na dito.. at akin na yang t-shirt!!"-yung babae na taga Golden Heights..
"hey! Meron ka nanamang ginegera Trexie!"-pagtingin ko dun sa lalaki na nagsalita, omg!sya yung nakatapon sakin ng coffee..
"I want that shirt! You know naman diba na Lahat ng gusto ko nakukuha ko.. okay! at wala naman syang dalang pera"-Trexie
"uhh.. miss? Diba ikaw yung natapunan ko ng coffee? Oh my! Ako ng magbabayad nyan.. im so sorry talaga."-yung lalaki
"ikaw? Kung ikaw lang naman ang magbabayad, papiliin mo sya ng iba at akin na yang damit na yan!"Trexie
"miss,pwede ba?"-yung lalaki
"NO!"-ako.. naiinis na talaga ako! first time in my life na ganitohin ako ng ibang tao...
"but you don't have money!"-Trexie
"yes miss, mabuti pa ibigay mo na yan sa kanya!."-cashier
"if that's the case,I'll give this to her *tinapon kay Trexie tapos kumuha nung kapareho na damit pero mas elegant* and I'll fire you! This *binigay yung card ni mommy* ipapadala ko nalang yung bayad.. then after that pwede ka ng umalis"- ako tapos lumakad..
Pumunta akong comfort room tapos nag bihis then pumunta na sa office ni mommy..
Pagpunta ko sakto naman na nandon si mommy tapos sinabi ko sa kanya yung nangyari at syempre pina tanggal ko yung cashier..
"hhaaha kala nila im so poor! Natatawa ako sa mukha nung mga nakaaway ko mom, halos hindi sila nakapagsalita hahah"-ako
"Madam, ready na po ang meeting."-secretary ni mommy
"bye princess see you later.."-mom
Ok. Meeting nanaman..
Nagopen ako ng twitter at ang nakikita ko puro post about sa love.. hay naku! Ano bang meron yang love na yan?
Destiny? Hahaha hindi naman yan totoo kasi lahat ng nagngyayari tayo ang gumagawa minsan nga nakita mo na pala sya pero hindi mo naman alam na sya ang magpapatibok ng puso mo.. it's just happen for reasons..
pano kaya kapag nag aaral ako? ano kayang klaseng buhay ang mararanasan ko? marami siguro ang kaibigan ko.
i hope sooner or later susuot din ako ng uniform ng Golden Heights.
magkakaroon ng kaibigan, bestfriend at barkada.
mag hahang out.
and Partyyyy!!!! *kasama friends ko hindi parents*
ayyy! umaasa talaga ako.
excited na ako sa next chapter ng buhay ko.
mali. excited na akong simulan ang chapter ng life ko.. feeling ko kasi a life without friends is like a Prologue...
for me true journey is having fun with your friends and with your crazy moments together.
kailan kaya magsisimula ang chapter ng buhay ko?
BINABASA MO ANG
Nathalia's Secret
Teen Fictiona mysterious life of a young girl.. Read my story :) thank you!