Năm hắn tròn mười tám tuổi, lần đầu bước ra khỏi cài vòng tròn quanh quẩn của bản thân. Tự mình đứng trên hai chân, hoạt động độc lập một mình trong cái giới giải trí đầy đáng sợ này.
Hắn là dạng người chịu mềm không chịu cứng, tài năng thiên phú hơn người. Đua moto, ca hát, nhảy... lại nhờ một bộ phim mà nỗi tiếng, người người biết đến, tiếng tâm càng bay càng xa, càng ngày càng cao.
Năm hắn hai mươi mốt tuổi, tham gia một bộ phim tiên hiệp, gặp được anh...
...Anh dáng người cao gầy, đôi mắt phượng cong cong, nốt ruồi điểm nhẹ phía dưới làn môi mỏng. Mỗi lần anh cười, nốt rùi ấy không hẹn mà nhếch lên, vô cùng xinh đẹp.
Hắn là dạng người ít nói, lạnh lùng lại chẳng muốn chung một chổ với ai, chỉ thích một mình đắm chìm trong thế giới của chính bản thân.
Đến khi gập được anh, nụ cười tỏa nắng cùng giọng nói êm êm đấy, như vần ánh dương của ngày đông lạnh giá, kéo hắn ra khỏi lớp phòng vệ kiên cố.
Sau này có người hỏi, đối với đoàn làm phim năm ấy, hắn gập lần đầu tiên chính là ai? Hắn từng trả lời thế này..
"Người em gặp lần đầu chính là bác tài xế lái xe"
Lúc đó cả kháng phòng nơi ghi hình chương trình cười rộ lên, vô cùng vui vẻ vì câu trả lời hài hước này.
Nhưng cái tên ghi trên tờ giấy trong tay lại là cái tên khác.
Tên của anh...
Trước khi cùng nhau tham gia đoàn làm phim, hai người đã từng gặp qua nhau tại một show truyền hình mà hắn làm MC.
Lần đầu gặp anh, chẳng mấy ấn tượng, chỉ biết lần đó gặp được, anh rất gầy, cả người xanh xao. Sau này mới biết, anh là đang giảm cân.
Nhưng đáng buồn cười nhất là, tấm ảnh hai người chụp chung không phải là trong chương trình ấy, mà là ở vườn hoa cải dầu. Nhưng chỉ là, ảnh của anh, và hắn khẽ lọt vào khung hình một cách mờ nhạt mà thôi.
Hắn vẫn nhớ rất rõ, người con trai dáng người cao gầy, bộ quần áo đơn giản, chạy nhảy thích thú khắp nơi, chụp ảnh, hái hoa. Nụ cười rạng rỡ đến nỗi, rất nhiều năm về sau hắn một chút cũng không quên...
Nhưng hình như, là anh quên mất rồi, chỉ nhớ đến, lần ấy tham gia chương trình kia, gặp được hắn mà thôi...
.....Lúc bắt đầu khai máy, có rất nhiều chuyện xảy ra, bộ phim này cải biên từ một bộ tiểu thuyết đam mỹ. Rõ ràng là tình yêu nam nam, khi kịch bản đến tay lại trở thành tình huynh đệ ngời ngời thâm tình.
Rất nhiều rất nhiều câu chuyện xảy ra sau đó, chủ yếu xoay quanh việc nguyên tác bị thay đổi.
Đoàn làm phim vô cùng áp lực. Hắn lại là người áp lực nhất.
Các fan của bộ tiểu thuyết đam mỹ ấy cho rằng hắn không đủ yêu cầu để đảm nhận vai này, không đủ trình độ, chuẩn bị anti ghét bỏ, tẩy chay bộ phim.
Anh năm ấy cũng không khá hơn là bao, tuy nhiều lần đóng phim, nhưng luôn là mờ nhạt ít thành công.
Nhiều người còn nói, anh lớn tuổi mới tham gia làng giải trí, phim đống qua cũng rất ít lại là những vai đánh đấm ít hoạt bác. Làm sao diễn ra vai một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi hoạt bác nhanh nhẹn, tươi tắng được đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Bác Quân Nhất Tiêu) Thời Không Sai Lệch
FanficĐôi khi ranh giới giữa hai ngưới quả thật là một bài toán đau đầu. Cái gì là đúng cái gì là sai Không phải kiên trì đến cuối là có thể thấy được dương quang....