Name Tag (A One Shot Story)

82 1 2
                                    

"Hi pate! Welcome to PYD. Youth member po kayo?" tanong sakin ni ateng naka youth shirt na red.

"Yes po. :)" sagot ko.

"Okay. Punta na lang po kayo dun sa table." sabay turo nya sa isang mahabang brown table. "para maregister na po kayo." pagpapatuloy nya. Nagpasalamat naman ako at kaagad na nagtungo sa tinuro nyang table.

"Hi pate! :)" bati sakin ng nagbabantay dun.

"Hello din po :)" bati kong pabalik. Kailangan kase maging friendly haha :D

"Pakifill-upan lang po para maregister ko na kayo." inabot nya sakin ang papel na fifill-upan at ballpen. Sinulat ko muna name ko, nickname, age and phone number. After kong fill-upan, sinulat naman nya ang nickname ko para maging name tag ko.

"Here's your name tag, Enjoy! :)" inabot nya sakin ang nametag ko na may kasamang pin. Pagkaabot nya nun sakin, sinilid ko muna ito sa wallet ko. Mamayang start ko na lang sya ikakabit sa damit ko haha!

Andito nga pala ako ngayon sa church namin. PYD kase ngayon. Parish Youth Day. Kung saan magsasama- sama ang mga miyembro ng kabataan sa simbahan na galing sa iba't ibang school. Public man o private. Isa ako sa mga member ng CYM or Campus Youth Ministry sa campus namin. Ngayon ko lang natripan umattend sa mga ganitong youth events sa simbahan. Kahit na youth member ako at nasa mismong school lang namin ang simbahan haha. Para nadin maexperience ko at magkaroon ng purpose ang pagiging youth member ko, para nadin mapalapit ako kay God :) Okay, amboringgg! Hanggang ngayon kase wala pa rin kasama ko. Matawagan na nga! Kinuha ko ang phone ko sa pocket at dinial ang number ni Steff. Bestfriend ko at yep, sya ang kasama ko.

Kring... Kring...

"Hello Steff! Asan ka na ba?? Juicecolored! Nakapagregister na ko't lahat lahat! Wala ka pa din!!"

"Haha wait! Papunta na! Start na ba?"

"Hindi pa. Pero siguro pagdumating ka start na -_-"

"Hahaha! Eto naman ang sacrastic huh! Meron ka teh? Ang sungit e."

"Wala! Basta! Dalian mo at wala akong makakwentuhan dito!"

"Haha! Opo! Hanap ka muna ng pogi jan hahaha!" tawa naman to ng tawa -_-

"Haha! Sira ka talaga! Osige sige. Basta dalian mo ah? Byee ;)"

"Haha oo ge byee!"

"Hahaha! Ingat bhe ha? Tanga ka pa naman haha loveyoubits!"

"Tse! Di kita katulad haha! Sige byee, loveyoutoobits!" Inend call ko na. Ang kulet e haha! Hayy, bestfriend ko nga naman napakasira ulo haha buti di ko katulad haha jk. Habang hinihintay ko naman ang bestfriend ko at start ng program. Naglakad lakad muna ko. Bumili muna ko sa tindahan ng makakain. Kakagutom e :D di pa naman ako naglunch kase sabi saktong 1pm daw start na. E 1:10 na nga e. Di pa din start! Hayy nakoo! Filipino time nga naman haha! Pagkayari kong bumili, bumalik na rin ako papuntang church. Habang nag lalakad ako pabalik sa church, hawak- hawak ko ang wallet ko para isilid dito ang sukling nakuha ko nang biglang....

*BUGSH!*

"Aaayyyy!!!!" sabay hulog ng wallet ko. Nakita kong nagsambulat lahat ng laman ng wallet ko pati narin mga pera at barya na sinukli sakin!! Wahhhh!! T_T di na ko nag aksaya ng oras at pinulot ko na ang mga ito. Matapos kon pulutin lahat. Tumayo na ako. Bago ako maglakad ule. Tumalikod muna ko. Nakita ko yung lalaking bumunggo sakin at oo kahit nakatalikod alam kong sya yun! Sinigawan ko si kuyang naka black na bwiset na bumangga sakin na syang kinahulog ng mga laman ng wallet ko!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Name Tag (A One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon