party nag sasayaw kasama ang isang magandang babae habang hawak ang margarita isang alak nasa loob ng bar nag cecelebrate ng birthday ng kaibigan ko ako si Franco ang bida sa kwentong ito.
Franco pov.
Kakagising ko lang naramdaman kong nasa malambot na kama ako katabi ang isang magandang babae wala akong maalala sa ng yari sa akin kagabi siguro dahil sa kalasingan kaya ang naalala ko lang nag pasok ako sa bar uminom ng alak nakikipag kwentuhan kay Greg, at may isang babae na nagsasayaw sa gitna lumapit sa amin kasama ang kaniyang kaibigan at nag sabi ng bartentor isa ngang mantikilya ay dalawa na pala? Ani nya sa bartentor.
Nakita nya ako nanakatingin sa kaniya sino ba naman ang hindi tititig sa isang babaeng maganda para akong nakakita ng isang angel na bumababa sa lupa para pasayahin ako hindi ko pa man sya kilala ng husto sabi ko kay Greg,
Pre, ito na siguro ang babaeng papakasalan ko?
Pre, hindi mo pa nga sya masyadong kilala papakasalan mo na agad sya pero kung yan ang gusto mo tawagin natin ang angel na bumababa sa lupa para maging asawa mo? Ani nya na may kasamang tawa.
Ms, kamusta kayo?
Ayus lang naman kami bakit?Ani nya kay Greg.
Ms, kasi yung kaibigan ko na love at first sight sa kagandahan mo kung pwede lang sana makasama mo sya ngayon lang naman para sumaya pwede ba?
Oo naman sige tara sa kaibigan mo?Lumapit sa akin at nag sabi ng hi, ako nga pala si Yassi ikaw anong pangalan mo?
Ako si Franco Jones kamusta ka?
Ayus lang naman ako?Nag usap kami habang naisip kongmag sayawinakit ko syang mag sayaw sa gitna lasing na lasing na ako pag tingin ko sa orasan konakita 3:30 a.m na umaga na pala at yun lang ang aking naalala kagabi ngayon nanakit ang ulo ko dahil sa kalasingan hindi ko alam kung may nagyari sa amin ni Yassi iwan ko ba pumunta na lang ako ng banyo para isipin kong anong gagawin ko kung anong solusyon sa ginawa kong problema pag labas ko ng banyo nakita ko sya nakangiti at nakatitig sa akin bigla syang tumawa
Bakit ka na tawa may dumi ba ako sa aking mukha? Tanong ko sa kaniya
Wala naman naalala ko lang yung nagyari kagabi ? Ani nya sa akin habang tumatawa
Tanong lang pwede ko bang malaman kung anong ng yari sa ating dalawa kung meron handa kitang pakasalan ?
Pano kung wala hindi mo na ba ako papakasalanan? Ani nya na parang seryoso na sya
Papakasalanan parin kita dahil mahal kita kahit kagabi lang kita nakilala para bang ikaw na ang babaeng makikita ko sa pag gising ko sa umaga or aantayin ko sa tapat ng altar sa simbahan.
Alam mo ang totoo walang ngyari sa atin kagabi hindi mo ako hinalikan or yung ginagawa ng ibang lalaki kapag lasing ikaw wala lang lumalayo ka pa nga ehh tapos naglalakad at hindi ko alam pero lahat ng madaanan nating pintuan ay binibilang mo pati na yung ilaw kaya pag labas mo ng banyo natatawa ako dahil sa ginagawa mo kagabi hindi ka natulog katabi ko sa lapag ka huminga at sinabi mo sa akin na ms. Dyan kana sa kama ako dito sa lapag ayoko na may mangyari sa atin dahil lasing ako ayoko maging wild kaya malaki ang naging RESPECT ko sayo dahil sa ginawa mo sa akin sa sobrang dami ko ng naging kakilala minsan nga ex ko pa ikaw lang ang lalaking rumispeto sa akin at hindi ako ginalaw ng lasing.
Lumipas ang 3 months niligawan ko si Yassi at minahal ko ng buong buo sya ang unang babae na ipinakilala ko sa magulang ko lahat ginawa ko para lang sa kaniya nagtrabaho ng maayus at hindi ko kinakalimutan ang mga special days sa amin dalawa lalo na ang birthday nya anniversary at monthsarry hindi pwedeng makalimutan yun dahil ayoko na magalit sya kasi hindi ko kaya na mawala sya akin.
Yassi pov.
Bakit ko sya iniwan?
Bakit ko sya sinaktan?
Bakit ko pinili ang iba kesa sa lalaking mahal na mahal ako?
Bakit ayoko ng kasal?
Pagod na ako manakit ng tao na mahal ko hindi ko alam kung bakit lagi ko na lang nirereject ang tanong nila ayoko ng kasal ayoko ng anak dahil mahalaga sa akin ang aking trabaho ayoko mag bigay ng oras sa ibang tao hindi sya nagkulang o sumobra siguro napagod ako ayoko ng kasalanan yan ang alam ng lahat ng tao nag paparty lang ako kapag may problema ako or gusto ko, hindi ako mahirap mahalin o pagkatiwalaan kung may ipapagawa ka okay lang.
Greg pov.
Ako si Greg Quison ang kaibigan ni Franco ako ang laging andyan kapag may problema sya matrabaho o love life kasama nya ako sya lang kasi yung taong naniwala sa akin hindi ako iniwan nung bagsak na bagsak na ako.
Mabait at maalagain si Franco kaya gagawin ko ang lahat para maibalik ang ginawa nya sa akin.
Here's your perfect isa syang kanta na gagawan ko ng kwento at sana magustuhan nyo ang gagawin ko
______________________________________
BINABASA MO ANG
STORY OF SONG:(HERE'S YOUR PERFECT)
RomanceIsang kanta na lalagyan ko ng storya isang lalaki na nag mahal pero nasaktan sa huli natutong mag paraya para sa taong mahal nya nasaktan man pero kakayanin na mag move on para sa ikakaligaya nilang dalawang. isang lalaki na gusto lang maranasan an...