Cú điện thoại để đời (shortfic – yunjae)
Author: onlyyouinmymind
Characters: yunjae
Disclaimer: yun belongs to jae, jae belongs to yun, nobody belongs to au (hichichic)
Rating: K+
Catelogy: tùy mọi người cảm nhận
Summary: một cú điện thoại... cũng có thể làm thay đổi cả một cuộc đời
Ss Hương ah, cái này em viết gửi tặng ss nhận dịp 24/12 nhé, cảm ơn ss đã luôn ủng hộ em. Chúc ss sống vui vẻ, hạnh phúc. Merry Christmas!!! ^_^
======================
Em là một cậu con trai, thực sự là một cậu con trai chính cống nhưng lại mang vẻ đẹp của nữ. Vì thế, bố mẹ em từ hồi em còn nhỏ đã xác định là em sẽ lấy “chồng” chứ không phải lấy vợ. Em thì mặc kệ, lấy chồng cũng được, miễn là mình yêu người đó là sống hạnh phúc là ổn rồi.
Yun ah! Anh biết không? Em rất mê những bộ phim tình cảm lãng mạn, em chìm vào những cảm xúc của nhân vật cứ như em là họ vậy. Em có thể bỏ cả ngày để ngồi xem và mua ảnh thần tượng về dán khắp phòng. Bọn bạn em bảo em chẳng khác mấy cô nhóc khi lớn thế này rồi mà vẫn chọn tiêu chuẩn “đẹp trai, cao ráo, lãng mạn”. Chẳng biết có phải vì xem phim tình cảm nhiều quá hay không mà em luôn tưởng tượng ra một ngày nào đó em sẽ có một câu chuyện tình thật lãng mạn, chàng hoàng tử cưỡi bạch mã của em sẽ đến đón em với những đóa hoa hồng trên tay. Bởi vậy mà cho tới lúc này, em vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai, dù người theo đuổi em không phải là ít.
Em luôn tuyên bố với bọn bạn rằng: “Bạn trai mình ít nhất phải gần bằng các anh trong phim.” thì bọn chúng hùa theo trêu: “Thế thì chắc mấy anh làm ở công ty YJ mới đủ tiêu chuẩn”. Đó là một công ty thời trang khá nổi tiếng với những cô nàng, anh chàng đẹp như người mẫu. Chúng nó chỉ đùa thôi, em biết vậy nhưng chúng nó sẽ không ngờ rằng, từ đó em đã ấp ủ ước mơ được làm trong công ty ấy. Khi ra trường, em quyết tâm thi vào công ty YJ, một phần vì em thích công việc ở đây, một phần vì em muốn thực hiện ước mơ tìm chàng hoàng tử của mình.
Bao nhiêu háo hức, trông chờ của em đã tan biến hết khi em gặp anh – trưởng phòng và cũng là người hướng dẫn thực tập cho em. Ấn tượng đầu tiên khi em gặp anh chỉ tóm lại trong vài từ: người đâu mà xấu thế!!! Anh hơi gầy, người cao lênh khênh, trên mặt là một cái kính dày cộp che gần hết khuôn mặt, tóc lòa xòa trước trán, ăn mặc giản dị đến mức nhìn bề ngòai chắc chẳng ai nghĩ anh là trưởng phòng của một công ty thời trang nổi tiếng như YJ. Anh làm em sụp đổ về thần tượng mà em đã tự tạo cho mình khi nghe mọi người nói về anh.
Sau một tháng thực tập, em thở phào khi biết rằng đúng như lời đồn, công ty có rất nhiều nam giới sành điệu, đẹp trai. Với ngoại hình ưa nhìn cùng với tính cách khá sôi nổi hoạt bát, em không khó để gây sự chú ý với họ. Trong thời gian ngắn, em quen được với rất nhiều người và họ cũng có vẻ thích em. Nhưng chẳng hiểu tại sao, nhìn lúc đầu còn thấy thích, càng nói chuyện, càng tiếp xúc lâu với những chàng trai đó em cảm thấy “cứ sao ấy”. Họ đẹp trai, công nhận. Họ nói chuyện hay, công nhận. Họ giống với mẫu người yêu mà em đề ra, công nhận. Nhưng sao em cảm thấy đó chỉ là vẻ bề ngòai hào nhoáng của họ, không thật sự và rất giả dối. Cái chính ở đây, họ không giống em, họ quen với người này được một thời gian thì bỏ đi tìm người khác đẹp hơn, hấp dẫn hơn người cũ. Đương nhiên là chỉ một vài người trong số họ như thế thôi chứ không phải là tất cả nhưng dù họ có tốt đến thế nào, lãng mạn, ga lăng đến thế nào thì em vẫn không có chút rung động. Bên họ, em luôn cảm thấy lạc lõng. Và em đã mang những tâm sự đó kể với anh, em không lý giải nổi tại sao cứ tâm sự với anh là em lại thấy vơi đi nỗi buồn. Em tìm thấy sự đồng cảm từ anh chăng?