"Lancelot Phroxolei Heron Kaguyama""Waaaa ang haba" sabi ko, bahagyan akong napaisip ng itatawag sa kanya. "Alam ko na!" Tinignan niya ako ng nagtataka.
"Tatawagin kitang Lotlot"
Agad niya akong sinamaan ng tingin. Napa-pout ako... Pangit ba yun? Ganda naman ah tsaka ang unique kaya.
"Maganda naman ah? Tsaka ang cute kaya nun" sabi ko ng nakanguso.
Hindi siya nag-salita at nakatitig lamang sa aking labi. Luhh pangit suguro yung labi ko. Hmpppp
Lancelot (Lotlot) POV:
Hindi ko maiwasang titigan ang kanyang mapupulang labi habang siya'y nakanguso. Nate-temp akong halikan siya. Napaiwas na lamang ako ng tingin sakanya.
"Tss" maikling sabi ko.
"Sege na plsss!" Bahagyan pa itong nag-puppy eyes.
Damn! Hindi ko maiwasang tignan yung mukha niya. Agad akong napaiwas dahil hindi ko yata kakayaning tignan yung pagpapakyut niya.
"K," nasabi kona lamang para tigilan niya na ako.
"Yeyyyy," tsss para siyang bata, but I kinda like it. Agad itong umalis ng mapansin na merong tumawag sa kanya.
Btw I'm Lancelot Phroxolei Heron Kaguyama, half Japanese and half pilipino. We're not that really rich, its just my mom whose wealthy. My mom is a Japanese, and my Dad is a Filipino. But unlike others who have complete families like, Mother and Father, I have nothing like others what so called "MOTHER". I'm contented with my father and sister, they are my family, and I don't care about my MOTHER because I don't have one.
Napansin ko siyang bumalik na at nakangiti habang papaupo sa kanyang upuan. Sino naman kaya ang tumawag sa kanya? Tsss pake koba? Wala naman akong pake dapat diba?.
"So... I guess transferee ka detey?" Ani niya ng nakangiti.
Napakunot ang aking noo sa kanyang sinabi, "DETEY?" What kind of fvking word is that? Is that even a word or a language?.
Siguro napansin niya ang pagkakunot ng aking noo kung kaya't humagalpak siya ng tawa kaya diko mapigilang tignan siya ng masama, agad nanlaki ang kanyang mata at tumigil. "Pftt, S-sorry diko mapigilan, A-ahmm ano.. means "DITO" gay language kasi yun"
"Tsss," nasabi kona lamang.
"P-pwede ba kitang... ma.... maging k-kaibigan?" Nauutal nitong sabi.
Umiling lamang ako. Agad itong ngumiti pero hindi yung ngiti na masaya kondi malungkot at napayuko dahil sa kahihiyan. I suddenly felt pain when I saw her sad eyes, it's like my heart stabbed over and over.
I don't want her to be my what so called "Friend or bestfriend" I don't know either, I just c-can't understand why I don't like to be her "Friend" my mind and heart says not to allow it.
My eyes went widened, when I heard her sniffing.
Fckkk..
I stilled when she stared at me directly and said, "G-gusto ko lang naman magkaroon ng kaibigan kasi hindi kopa yun naranasan buong buhay ko.... " She paused for a moment. A deep sigh left from her mouth and continued. "G-gusto kitang makaibigan k-kasi when I first saw u i-i know that I can t-trust u... g-gusto ko lang naman na mas makilala kapa, at alam ko sa sarili ko na hindi mona man ako sasaktan o sisiraan katulad ng iba diyan." Napayuko ito saglit at tsaka nag-angat ng tingin na nakangiti ng malungkot "I-it was my first time t-to ask a person if I can b-be his bestfriend yet I got rejected... and that person is YOU... I feel like I'm not worth to be bestfriend ng kahit sino man." Agad ako nitong tinalikuran.
Every words she uttered is like a knife that stabs me repeatedly. I felt thorns in my heart when she said those words.
I bit my lower lip out of frustrations and sighed heavily. "Y-yeah," halos pabulong kona lamang na sabi, as if I'm convincing myself.
Agad itong napatingin sakin ng nagtataka, her eyebrow furrowed and shook her head.
I took a deep breath and whispered. "Y-yeah, *clears throat* I mean yeah... from now own your my bestfriend you're deserving and worth to be with."
I saw her bit his lower lip to stifle a smile. "May nakakatawa?" Pagsusungit ko.
"W-wala... I'm just happy.. A-ahmm thank-you" She smiled with utmost sincerity, making my heart double it's pace.
I just nod.
YOU ARE READING
He's Secretly Obsessed ( Based On Real Events)
RandomL I L Y R A " Every problems gives a lesson, and every lesson change a person... " L A N C E L O T " Even if I fall inlove again with someone new, it could never be the way I loved you.... "