PART 1.5 (wHAT??!!)

1.1K 29 0
                                    

Batang Babae: promise mo babalik ka ha

Batang lalake: oo naman,promise yan.....wag na sad ha ayoko pa naman nakikita malungkot ung babaeng mahal ko...smile na

Batang Babae:*smile*.......pinky swear?? 

mamimiss kita dalaw ka ha

Batang Lalake: pinky swear.....mamimiss din kita..

Jai'S POV

*KRIIINNGGGGG KRINGGGGG* (ALARM)

wew grabe ha araw arw nlang ganito panaginip ko sino kay ung dalawang batang un??ndi ko kc makita ung mga mukaha nila eehh malabo.......ano kya ibig sabihin nun??promise??pinky swear??mamimiss??AARRGGHHHH sakita sa ulo ha makaligo na nga lang...

LIGO

LIGO

LIGO

BIHIS

BIHIS

BIHIS

SUKLAY

SUKlay

LAGAY POWDER and

TENeN!!FINISH!!

hhahahahahah ganya ang daily rituals ko.......

MAMA: Anak bumaba ka na dyan..kakain na !!!

AKO: opo...bababa na

PAgbaba ko ay binati ko ng GOODMORNING si mama sabay kiss sa cheeks and kumain na ng breakfast.......after kumain...

AKO: Ma nagyaya po si che-che na punta sa mall pra bumili narin po ng school supplys para sa pasukan..pede po ba ako sumama?/plss...

MAMA: cge papayag ako ..eto pera oohhh

AKO: thank you po ma.......

MAMA: but in one cindition..kailangan mong magsama ng isa sa ate o kaya sa kuya mo gets??kundi ndi ka makakasama...

AKO: Fine!!

aayy nakalimutan ko pla magpakilala I'm JIA LAURICE BERNARDINO 14 yrs. old and studying at GPU(GREEn PARK UNIVERSITY) call me nlang JEYZ.. upcoming 2nd year student.....ok thats all..hay kainis naman si mommy bat kailan pa kc magpasama eehh kasama ko namn si che-che..hhmmpp bahala ng nga si ate kath-kath nlang...ay i forgot meron po ako kapatid at ako po ang bunso ,si ate kath ang pangalawang panganay at si kuya carl naman ang panganay...ok back to present....

ayun pababa si kuya carl...

AKO: kuya!!kuya!!

KUYA:Oh wat do you want baby princess??sabay kurot sa cheeks ko..

AKO: Kuya naman dont call me baby princess i've grown up already..

KUYA: *tongues out* but still ur my baby princess....ayy ano pala need mo baby!?

AKO: FINE!!??Kuya samahan mo namn ako papunta ng mall 

..ndi kc ako apayagan ni mama ng ndi kau kasama eehh..

KuYA: cge...sabihan mo na si kath pra sumama...

Ako: ok po ...ay eto na pla si ate kath..ate kath sama ka sa mall pls...

ATE: ano ba gagawin natin??

Kuya: oo nga ano gagawin natin baby??

AKo: bibili po ng school supplys pra sa pasukan....kasamA po pla natin si che che ...

Ate: ok tamang tama cge bibili nadin kami ni kuya....pero in one condition.

Seriouly??bat puro kundisyon ang araw na to??

Ako : condition?? AGAIN??uugghh ano ba yan??

ATE: ganito lang naman yan bebe sis imemake over kita after bumili ng gamits

AKO: whhuttt?!!!!??ayoko ate ayos naman ako ehhh

ATE : pra sau ayos ka eh saamin??ndi kya cge na kundi ndi kami sasama wawa ka naman bdi nakakapunta ng mall nyenyenye...

AKo: Kuya!!si ate oh...

KUYA: cge na baby princess pumayag ka na kahit ako namimiss ko ung dating fezz mo ehh ndi un nerdy type... since that accident kasi...

ATE : Kuya!!!???

KUYA: ay sorry baby princess *sabay yakap nya saakin*

AKo: ITs okay kuya...

*DINgDONGDingDONG*

binuksan ni mama ung pinto

MAMA: oh iho DJ nandito kana pla...si kath ba hanp mo nandun sa may kitchen

DJ: thank you po tita..

AKO : *evil grin* KuYa DJ!!!!!!

K.DJ : bakit baby princess??

AKO: si ate kath po kc pinipilit akong imake over ehh ayaw ko po..

K.DJ: Kath!!??

ATE:  WHAT!!!???

KUYA DJ: Bat mo sya pinipilit ehh ayaw nga nya..

ATE:  Ahh ganun sya pa kinakampihan mo ??..hhmmpp dyan ka na nga..

then biglang umalis si ate kath pero tumigil siya bigla humarap at biglang sinabi saakin na..

ATE : ndi porket kinampihan ka na ni dj bebe sis ndi na kita imemake over..ndi ka ligtas saakin

then umalis na sya

-___- ano pa nga ba magagawa ko..pag sya na nagsabi ndi ka mananalo...hmmpp bahala na nga last for one day lang naman cguro ug make over ehh..

*MAya MAYa*

KUYA cARL: Baby Princesss!!!!! Bilisan mo!!

AKO: KUYa !!Isaid dont call me baby princess ehh *POUT*

KUYA CARL: *kurot sa cheeks* Kahit anong sabihin mo baby princess kita...kya tara na at ng makaalis na tau..kc hinihintay na tau ni kuya dj mo at ate  mo sa kotse..okay??

AKO: Kasama si kuya dj?? yes!!?

@CAR

medyo malapit lapit lang ang mall kya nakapunta kami agad..at hinanap na si bestie sa minutong paghahanap ay nakita na namain sya

CHE-CHE: BESTIE!!!! BAT ANG TAGAL MO  ??..AY KASAMA MO PLA SILA KUYA CARL HELLO PO!!

ouch sakit sa tenga namana ng boses ng bestie ko..ung totoo nakalunok ba ng megaphone to??

AKO:Bes nandi to lang ako...kala mo naman nasa kabilang bundok kausap mo ahh..ung totoo nakalunok ka ba ng megaphone??karindi sa tenga

KAMI:hahahahhahahhahahhahhahaha

CHE-CHE:  *POUT* eehh gusto ko ehh....BTW tara na bili na tau  ng gamit.

KUYA DJ: Cge ..at ng imakeover pa daw itong si princess

AKO:  KUYA!! plss.wag mo nang banggitin po yan..nagsisi na po ako sa pagpayag ehh

Kuya DJ: (^___^)V

CHE-CHE: Totoo?? imemake Over Kana???

AKO:: oo nga kulit ahh ..ooh ano tara na??

then umalis na kami at bumili na ng mga gamit sa NBS.......habang hinihintay ko sila matapos bumili,,,...yep tapos na ako ....naghanap hanp muna ako ng libro na bibilhin..

HANAp

HANAP

HANAP

HANAP

HANAP

AYUNNNNNNN

last nlang pla......kukunin ko na malapit na..wait.... whatttttttt!!?? naunahan ako??? aba nauna ako sakanya ha bwisett

AKO: Kuya excuse me po akin po yang libro

UNKNOWN: Bkit may pangalan mo ba??

Aba ang yabang naman neto ahh

AKO:  Meron na sana kaso kinuha mo eh

UNKNOWN: sensya ka nauna ako ehh..:P

Till I MET HIM <3 (CHICSER STORY)Where stories live. Discover now