Hôm đó là một ngày thu đầu tháng 10. Trời đã dần mát lên, và độ ẩm cũng giảm, làm tôi cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Có điều, tôi lại phải đón khoảng thời gian tôi yêu thích nhất trong năm bằng lớp học nhảy mới.
Tôi vẫn còn hơi giận ba tôi, kèm thêm rất nhiều sự hồi hộp. Mong là lần này sẽ gặp được giáo viên hiền lành. Vì tôi đã chuẩn bị tinh thần để khóc toáng lên ngay giữa lớp nếu bị ép xoạc chân lần nữa rồi đấy!
Nghe bảo thầy tên Rikimaru, từng là thành viên chung nhóm với ba. Sau khi rã nhóm, thầy có trở về Nhật một thời gian để hoạt động với nhóm riêng của thầy, rồi lại rời nhóm để đi du lịch đây đó tìm lại cảm hứng với nhảy.
Cho tới tháng trước, thầy quyết định về nước và an cư lạc nghiệp mở một lớp nhảy tại rìa Tokyo – tách biệt hẳn khỏi những khu đông đúc nhộn nhịp như Shibuya hay Roppongi. Vì danh tiếng vốn có, dù lớp ở xa, rất nhiều học viên đã tranh giành đăng kí tham gia lớp của thầy. May thay, hoặc không may thay cho tôi, với tình bạn lâu năm của ba Hạo, tôi nghiễm nhiên có 1 slot trong lớp cho trẻ em của thầy.
Ba bận nên chỉ thả tôi ở trước tòa nhà lớp học rồi để tôi tự vào lớp. Hít một hơi sâu, tôi leo bộ, rồi đẩy cửa lớp ra.
Hở? Cứ ngỡ sẽ nhìn thấy thầy, lại chỉ thấy một chú trông rất trẻ, tóc hung hung nâu, chẻ 3:7 để lộ vầng trán cao. Chú mặc áo thun trắng với chiếc quần đủ màu sắc, đeo bông tai lủng lẳng một bên. Có lẽ là trợ giảng chăng. Chú ấy đang cố gắng nài nỉ một chú cún nhỏ xíu, bông xù vào lồng.
"Ano, cho em hỏi có phải đây là lớp thầy Rikimaru không ạ?" – tôi chọt chọt lưng trợ giảng. Chỉ vậy thôi mà người này giật thót mình, quay lại nhìn tôi với đôi mắt to tròn như một con hamster bị dọa. Giờ tôi mới nhìn rõ hơn người này. Mắt nâu, lông mày rậm, trông không giống người Nhật lắm. Tôi đang định sổ thử tiếng Anh thì người này đáp lại.
"A, em là học sinh mới? Khuôn mặt này, con Bá Viễn?"
"Ba Thang Hạo ấy ạ? Vâng. Em là Haru, con ba Hạo"
"Haru-chan! Rất vui được gặp em. Thầy lè Rikimaru."
Thầy ấy cười, mắt cong híp lại, trông thực sự có thiện cảm. Rõ là ba nói xạo, ba bảo thầy bằng tuổi ba mà, sao trông trẻ măng vậy.
"A, còn đây là Pochimaru, cún cưng của thầy đếy. Nói hello đi Pochimaru!"
Rồi thầy nắm tay chú cún, vẫy vẫy, giả giọng "Hello Haru-chan hờ hờ."
Cái gì mà cưng quá vậy... Tôi muốn nhào vô ôm lấy cả thầy lẫn chó.
"À, thế Haru-chan thay giầy nhảy vào đi. Chúng ta sắp bắt đầu rồi nè."
Giọng thầy ấy cũng thật nhẹ nhàng, mặt thì lúc nào cũng rạng rỡ, đôi khi cười ra tiếng hờ hờ. Thật là dễ thương, tôi không tin người này bằng tuổi ba tôi đâu!
"Được rùi các em. Chúng ta khởi động nào!"
Lớp học này vui hơn tôi tưởng. Không phải chỉ vì thầy đáng yêu đâu! Mà còn vì thầy rất dịu dàng với bọn tôi. Thầy chú tâm rất kỹ ai đang không theo kịp, và lập tức chậm rãi trực tiếp chỉ bảo. Cách thầy dạy chúng tôi sử dụng cơ thể cũng rất dễ hiểu. Và dù tôi tự biết tôi nhảy lăng quăng xấu thấy mồ, nhưng thầy vẫn luôn miệng động viên bọn tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic Sanri | Nhật Kí của Haru-chan
FanfictionHaru-chan con gái 6 tuổi của Bá Viễn vào mùa thu năm 2031 bắt đầu lớp học nhảy đầu tiên với thầy Riki. Nhưng mỗi khi ra về, hình dáng thầy đứng một mình trong lớp ôm Pochi và vẫy chào mọi người trông buồn tới lạ. #Sanri Yên tâm không buồn =))