Ngày tiếp theo đi học, thầy Riki đeo kính râm trong lớp, đứng dựa lưng nói chuyện với ai đó.
A! Ra là người quen: chú Mika và chú Kazuma!
Chú Mika cũng từng là thành viên trong nhóm nhạc hồi đó của ba. Còn chú Kazuma thì dĩ nhiên là tôi gặp ở đám cưới 2 người vào năm ngoái rồi, hề hề!
Lúc đó hai chú đều mặc vest trông ngầu cực kì, chú Mika thì vest xám, chú Kazuma thì vest trắng. Tôi và chú Caelan được vinh dự làm người cầm nhẫn nữa mà. Chú Mika hôm đó cứ khóc mãi thôi, bị bạn bè trêu quá trời.
Tôi còn nhớ là sáng hôm sau, trong cửa hàng tiện lợi, các chị gái học sinh cứ đứng ú ớ nhìn ảnh hai người trên bìa tạp chí. Chị thì bảo "Sốc quá!", chị thì nói "Tao biết ngaayyy mà!". Điểm chung là ai cũng gật gù "Đẹp đôi."
Nhưng đẹp đôi lại không phải là từ tôi được nghe nhiều nhất trong đám cưới hai người, mà đó là "dũng cảm".
Chú Mika đã phát biểu khi trao nhẫn "Anh biết vị thế của gia đình em, anh biết hoàn cảnh công việc của hai ta, anh cũng nhận thức được giới giải trí đầy những lời nói cay độc như thế nào. Thế nhưng, cám ơn em vì vẫn chấp nhận làm người bạn đồng hành của anh trên con đường này. Cảm ơn em vì em đã rất dũng cảm vì anh."
Còn chú Kazuma cũng bảo " Em biết em đã để anh lại một mình trong những năm hoạt động ở Trung Quốc, nhưng anh vẫn luôn chiến đấu không ngừng. Để hôm nay, anh đã thành công xây dựng bản thân trở thành một người nghệ sĩ làm người ta phải ngưỡng mộ và theo dõi vì tài năng, chứ không phải vì chuyện đời sống hay tình cảm. Cám ơn anh vì đã luôn phấn đấu vì tương lai chúng mình. Cảm ơn anh, vì anh cũng đã rất dũng cảm vì em."
Những người tham dự lễ cưới cũng đã bảo họ đã rất dũng cảm để đến với nhau. Khi tôi hỏi ba "dũng cảm" ở đây nghĩa là gì, thì ba bảo đó là dám sống đúng với bản thân mình, dám sống vì người mình yêu thương.
Chú Kazuma khi thấy tôi liền vẫy vẫy, rồi ôm tôi vào lòng. Người chú thơmmm! Nếu chú chưa cưới chú Kiwi đầu trọc mít ướt thì con đã đòi cưới chú rồi.
"'Haru-chan cũng đi học lớp thầy Riki hả?"
"Vâng, con mới bắt đầu à. Học vui lắm lắm luôn."
"Hì, dĩ nhiên là vui rồi. Thầy Riki đỉnh lắm đó," rồi chú quay lại chào thầy Riki, "Thôi tụi em đi nha, chỉ ghé qua chút để chúc mừng lớp anh khai trương thôi. Khi nào anh rảnh thì mình đi ăn nhé."
"Cơ mà... Thằng Santa vẫn chưa ghé qua thăm studio của anh hả?" – Chú Mika khịt mũi hỏi. Chú Kazuma liền huých cùi chỏ vào sườn chú Mika, lộ liễu tới mức thầy Riki cũng phải phì cười.
"Senta? Em ấy đã về Nhật à?"
"Vâng, nó có lịch trình 2 tháng ở Tokyo, về từ tuần trước rồi ý. Hừm thế mà chưa ghé thăm anh à."
Thầy Riki im lặng suy nghĩ một chút. Rồi cười, khẽ lắc đầu.
"Ra là em ấy về Tokyo à... Thôi mà cũng không sao. Anh cũng không nghĩ mình đã sẵn sàng gặp mặt em ấy. Dù gì anh cũng là người đã bỏ đi trước."
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic Sanri | Nhật Kí của Haru-chan
FanfictionHaru-chan con gái 6 tuổi của Bá Viễn vào mùa thu năm 2031 bắt đầu lớp học nhảy đầu tiên với thầy Riki. Nhưng mỗi khi ra về, hình dáng thầy đứng một mình trong lớp ôm Pochi và vẫy chào mọi người trông buồn tới lạ. #Sanri Yên tâm không buồn =))