mắt em âu sầu, là cả một trời thơ.

566 64 7
                                    


sài gòn, năm 19XX.

màn đêm buông dần xuống sài gòn hoa lệ, đã đến lúc những tấm biển đủ màu nhấp nháy xanh đỏ trải dài trên khắp nẻo đường. phố xá như càng nô nức, dòng người ngược xuôi tay trong tay dạo quanh phố thị.

phòng trà thái thanh ngày thường vốn đã đông khách, mấy ngày cuối tuần như càng thêm nhộn nhịp bởi các nam thanh nữ tú rủ nhau đi nghe hát.

ai ai cũng truyền tai nhau, bữa nay đi nghe cậu chuẩn hát.

liên chuẩn bấy giờ là ca sĩ phòng trà nổi tiếng đắt sô của sài thành. giọng ca ngọt ngào, trầm ấm cùng những bản tình ca da diết đã khắc sâu vào lòng các thiếu nữ đương thời một nỗi niềm thương nhớ chàng ca sĩ này.

ánh đèn vàng ấm áp bao trùm cả phòng trà, tạo cảm giác thân mật ấm cúng cho các quý ông, quý bà phía bên dưới. tiếng dàn nhạc du dương những điệu jazz quen thuộc, khi thì là mấy bài tình ca êm tai dịu lòng.

phía góc khuất của phòng trà là chỗ ngồi quen thuộc mỗi cuối tuần của cậu tú bảo - con trai một của ông chủ hãng cà phê lớn nhất nhì sài gòn lúc bấy giờ.

trưởng thành trong cái nôi vàng nhưng tú bảo không coi đó hãnh diện. ngược lại, tú bảo từ nhỏ đã ham học, thành thử được ông bà bô đưa đi tây đi tàu, cậu đâm ra rành rọt đủ thứ.

khác với mấy thằng công tử bột ăn rồi phá của, cậu bảo chỉ yêu thích những bản nhạc du dương, ngọt ngào được phát mỗi ngày qua cái máy cát-sét nhỏ. cậu cảm nhận được cái tình của người sáng tác muốn gởi gắm tới các khán thính giả.

và cũng như bao nam thanh nữ tú, tú bảo cũng yêu thích giọng ca ngọt ngào của liên chuẩn. nhưng đối với cậu, cái niềm yêu thích đó không chỉ dừng lại ở giọng ca, mà còn là tình cảm thân mật cậu dành cho anh. từng cử chỉ nhẹ nhàng của anh, và ánh mắt cả hai vô tình trao nhau.

chỉ đơn giản có thế, nhưng hình bóng của chàng ca sĩ phòng trà nọ lại trót nằm sâu trong tim của tú bảo.

vì chàng là ngoại lệ của em, không chỉ một lần.

cứ như vậy, mỗi cuối tuần, phòng trà sẽ luôn biết ý mà dành riêng một bàn cho cậu chủ nhỏ ngồi thưởng nhạc.

phòng trà chợt rộn vang tiếng vỗ tay, vì khoảnh khắc mà họ chờ đợi cuối cùng đã tới.

biển rộng đất trời chỉ có ta

thì giòng ngân hà mình cũng qua

biển không biên giới, như tình anh với em

hơn cả những vì sao đêm...

liên chuẩn của cậu hôm nay càng tô điểm ngọt ngào với chiếc áo sơ mi màu xanh nhạt cùng quần kaki. giọng ca của chàng vẫn như thế, vẫn da diết trầm ấm, cuốn trôi cả tâm hồn của cậu chủ nhỏ nào đó.

tú bảo lúc này như đã thổi hồn mình hòa cùng giọng ca của anh. ánh mắt cậu trung thành hướng về phía ánh đèn sân khấu nơi tình yêu của cậu đang say mê hát ca.

trăng nhô lên cao, trăng gác trên đầu núi

mây xanh xanh lơ vì đắm say tình mới

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 05, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

hồng cam |soojun|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ