25/08/21

41 0 0
                                    

Có người yêu đáng yêu là kiểu như nào?
Cảnh báo: Nhật ký hôm nay mình sẽ viết theo một cách rất khác, không văn vở như mọi hôm, chỉ là một chuyện khiến ngày nay của mình trở nên tuyệt vời.
Người yêu mình làm bên dược. Nghĩa là trong khi 90% xã hội (gồm cả mình) work from home hoặc thất nghiệp thì bạn ấy vẫn phải ra ngoài làm bình thường. Nên đến tối làm về thì bạn ấy mệt lắm. Cộng thêm bản chất con sâu ngủ, một nốt nhạc sau khi đặt lưng xuống giường là bạn ấy đã vào giấc rồi.
Chúng mình thì đang xa nhau do giãn cách, vidcall mỗi tối là một trong số những thói quen để bớt nhớ nhau, như bao cặp đôi khác (mình thề mình chưa bao giờ thích vidcall hết, nhưng bạn ấy khiến nó trở thành điều hiển nhiên với mình; đương nhiên chỉ vidcall cho bạn ấy thôi). Hôm nay lúc đợi mình đi tắm thì bạn ấy ngủ quên mất tại mệt quá. Nhắn hỏi vài tin chẳng thấy rep là chắc mẩm bạn sâu an giấc rồi, mình cũng chuẩn bị lên giường.
Ai dè đột nhiên mess báo cuộc gọi video. Mình nhấc máy thì thấy bạn sâu đầu tóc bù xù, mắt nhắm mắt mở cầm điện thoại đi qua phòng khác (nhà bạn ấy có 2 phòng, nãy giờ nằm ở phòng chung với người thân). Vào phòng, bật đèn, nằm uỵch xuống nệm, lèo nhèo: "Xem tớ ngủ này. Người yêu ngủ ngon nhé.". Thế. Xong ngủ. Ngay tức thì. Đèn huỳnh quang sáng lòe lòe không cản được sâu vào giấc. Vội vàng bảo "Tắt đèn đi rồi hẵng ngủ." nhưng bạn ta cố tình để thế cho mình dễ ngắm. Vì như bạn sâu nói, tớ muốn cậu thấy tớ mỗi ngày, điều đó giống như tớ luôn ở cạnh cậu.
Ừ thì đúng là giờ mình vẫn đang dán mắt vào điện thoại canh bạn ấy ngủ đây.
Người gì đâu đáng yêu.

Những ngày (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ