Part 2- Let Her Go

437 10 10
                                    

Mom, i have to go now. Ok anak ingat ka ha. Ah wait son, mamayang gabi pala hindi kami dito kakain ng daddy mo. Why mom? Tanong ni Gerald sa kayang ina. Naku anak may date kami ng daddy mo nakalimutan mo na yata na anniversary namin ng ama mo?Oh my goody goody mom im sorry nakalimutan ko nga. Happy anniversary mom. Thanks son.

Oh ikaw anak kung ok lang sayo sama ka nalang sa amin ng daddy mo magdinner. Para hindi ka mag-isa ditong kumakain. Naku mom don't worry about me ok lang ako. Sige mag isilang kayo sa dinner date nyo ni daddy. At saka sturbo lang ako doon. Oh son paano ka naging sturbo sa amin. Eh ikaw kaya ang mahal na mahal naming anak. Ang bunga ng pagmamahalan namin ng daddy mo.

Hahahhaha mom im just kidding. Mom ok lang talaga ako dito ok. Kailangan ninyo mag injoy ng daddy. Sure ka anak? Yes mom im very sure. Sus mag-iisa kalang ditong magdidinner. Mag-asawa ka na kasi uli anak. Para naman may makakasama ka sa pagtanda mo at nang magkaroon naman kami ng daddy mo ng maraming apo.

Mom naman sawa ka na ba sa akin? Feeling ko pinagtatabuyan mo na ako eh. Ohhhhhhhhhhh no no no son. Its not like that. Gusto ko lang kasing makata kang sumaya. Promise son this time hindi na ako makikialam sa lovelife mo. This time ikaw na ang pumili kung sino ang mamahalin mo at pakakasalan mo. Ok. Gusto ko lang makita kang sumaya anak. Ok mom. Thanks. Your welcome anak.

OK alis kana baka malate kapa sa work mo.Ok mom. Oh my kiss son huwag mong kalimutan. Hahahhaha mommy naman makalimutan ko ba ang kiss mo. Hindi yata dahil im a mommy's boy. Hahahhahaa naku anak baka may makarinig sayo niyan na mga girls at at lalayuan ka. Dahil your a mommy's boy. Sabay tawa ng ina niya.

Oh mom ako lalayuan ng mga girls? Sa gwapo kung ito imposible mom. Woossssssssss ang yabang naman ng anak kong ito. Who mom me? sabay turo ni Gerald sa kanyang sarili. Naku mom you know that na hindi po ako nagmamayabang nagsasabi lang po ako ng totoo hahhahhahah. Sabay tawa ni Gerald. Oo na anak ikaw na ang gwapo. At habulin ng mga babae. Pro anak ingat ka lang ha. Huwag na huwag mo nang uulitin na magpaiyak ng babae. Katulad ng ginawa mo sa ex-wife mo. Biglang nagbago ang reaction ng mukha ni Gerald ng nabanggit ng mommy niya ang kanyang ex-wife. At napansin naman ito ng kanyang ina ang biglang pagbago ng kanyang masiyahing mukha at napapalitan ito ng lungkot.

Oh anak im so sorry. Hindi na natin dapat pag-usap siya. Tapos na yon. At matagal na yon. Oh sya umalis ka na. Ok mom. Basta ingat kayo ni Daddy ok enjoy your date. Sure son. Thanks i love you so much. I love you too mom.

Nasa mansion na si Gerald at nag-iisang kumain ng dinner. Ang lungkot naman ng bahay na to. Wala man lang kaingay ingay. Malungkot pag wala si mommy at daddy. Kumusta na kaya siya ngayon? May asawa na kaya siya ngayon? At siguro may anak na rin siya. At siguro ang saya saya naniya ngayon sa feeling ng lalaking mahal niya. Hayyyyyyyyyyyyyy ano ba tong iniisip ko. Naku Gerald tumahimik ka nga. Hindi mo dapat pagsisihan na pinakawalan ang isang taong kahit kailan man ay hindi mo natutunang mahalin.

Nasa ganong katahimikan si Gerald ng lumapit sa kanya si manang ang isa sa mga kasambahay nila. Hijo may tawag ka si Fred. Ah ok thank u manang. Walang ano man Ge. At umalis na si manang. Oh fred bat napatawag ka? Naku pare ito kasing si enchong sapul pare broken hearted kaya nagyaya na labas daw tayo. Ano pare samahan natin para tumigil na ito. Kanina po to nagwawala parang bakla eh. Ha? Broken hearted yan. Ahhhhhhhhhh akala ko ba ay going strong yong relasyon nila. Diba kahapon pa nga ang lambing lambing ng dalawa?

Naku pare, akala ko rin yon mahal siya sheryl yon pala ay hindi dahil may boyfriend din pala ito bukod kay chong. Akalain mo pare na two time si chong. Napakalalaking tao naluko ng babae.Hahhahah. Hoy Fred kung makatawa ka diyan eh parang walang bukas. Ingat ka pare baka dapuan karin ng sakit na yan. Ang saway ni Gerald sa kaibigan . Oyyyyyyyyyyyyyyyy ang nagsalita. Hahahhaha pare faithful yong gf ko no. im very sure na hindi ako ipagpalit ng iba non. Dahil alam niya na mahal na mahal ko siya. At kung iwan man ako non pagsisihan niya dahil kunti lang kaming maga adones sa mundong ito na faithful at mapagmahal hahhahahha. Ang ganting sagot ni Fred kay Gerald.

Oo na ikaw na ang faithful at mapagmahal. Ok saan ba tayo magkikita. Ang tanong ni Ge sa kaibigan. Ok pare doon daw tayo sa makati. Ok sige kasama ba ang buong barkada? Oo pare buo ang barkada. Ok sige punta na ako doon. Papunta na si Ge sa makati. Grabe pala tong si chong. Hindi ko akalain na ganon pala yon pag na broken hearted. Sus babae lang yon iiyakan. Ang daming babaing nagkalat sa buong manila. Ang dali kayang makahanap ng kapalit. Sus. ito talang si chong.

Oh pare tara na. Saan ba tayo Fred. Sama kanang pare doon daw tayo sa bar na palaging pinupuntahan nila ni chong. Ano ang sabi niya doon sa bar na palagi nilang pinupuntahan ng gf niya. Aba kakaiba din tong si chong kung mabroken hearted ah masukista lang ang dating. Naku Ge hayaan mo na. Ang importante mailabas niya ang sakit at galit niya. Hmmmmmmmmmm babae lang ang dahilan nagkaganyan na siya. Naku pare magdahan dahan ka diyan sa mga comment mo ha. Dahil pag ikaw nadapuan ng sakit na yan tingnan lang natin kung hindi karin ngangawa. Napatingin si Gerald kay Fred. Sersyoso ka pare?

Naupo na silang lahat sa table at nagsimula na silang mag order. Nauna na kaagad si enchong na uminum. Oh diba pare ang ganda dito. Pwede ka ditong maglasing at magpakalunod sa sakit na nararamdaman mo. May music background pa ang sabi ni Chong. Tama pare ang ganda nga dito. Pagsang-ayon nalang nila. Napasin ko lang Fred puro sad songs tong mga kinakanta nila. Eh yon yong mga request ng mga costumer Ge. Kaya yon din ang mga kinakanta ng mga performers dito.

Oh pano mo alam nyan? Palagi ka ba dito? Tanong ni Ge kay Fred. Isang beses lang ako dito naka punta. Ah ok.Oh mga pare inoman na tayo. Ang sabi ni Enchong. Tapos narinig nalang nila isang babae ang kumakanta ngayon. Kinanta ng performer ang kantang Let Her Go by passenger. Napatingin silang lahat sa Stage kung saan nakaupo yong performer. Ang lamig ng boses niya pare grabe ang sabi ni chong. Tapos Gerald naman ay nakatutuk lang sa performer. Si Fred naman ay napatitig din sa performer. Ge parang kamukha ni Sarah yang performer na yan. Ang sabi ni Fred kay Gerald. Si Gerald naman ay napatingin kay Fred.

Oo nga Fred no. Pro imposibling si Sarah yan. Dahil magkaiba sila. Yang nasa stage ang sexy ng dating tapos si Sarah simple lang. Dagdag pa ni Fred. Diba Ge. Natahimik lang si Ge. Ahhhhhhhh oo tama ka diyan Fred. Magkamukha lang sila ni Sarah. Taaaaaaaaaaaaaaa tama yan. Tapos natahimik naman uli si Ge habang patuloy sa panunuod habang kumakanta parin ang performer na kamukha daw ni Sarah ayon kay Fred.

Hindi kaya siya si Sarah? tanong ni Ge sa kanyag sarili. Pro imposibling si Sarah yan. Hindi ganon mag-ayos si Sarah. Ang Sarah na nakilala ko ay simple lang at walang ka style style sa katawan. Kaya imposible siya si Sarah.Ganon naman talaga may kahawig ang bawat isa sa atin. At ngayon nagkaton na itong kumakanta ngayon at hawig siya kay Sarah. Tama tama. Ang pagkumbinsi ni Ge sa kanyang sarili.

I Can't Let GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon