Băng.

1K 117 1
                                    

Một đám bụi từ trong thùng carton bay ra tung trời khiến Draken hắt xì liên tục. Cố nén tiếng ho không quá to để người ở phòng bên kia thức dậy, hắn tiếp tục dọn dẹp đống đồ bị đám bạn thân bày bừa tứ tung. Hẹn nhậu thì vui đấy, nhưng đến lúc tàn cuộc người cực khổ chỉ có mỗi hắn. Tại sao cái lũ này không chọn nhà đứa khác mà tụ tập chứ, Draken thở ngắn than dài, vẫn cong lưng xếp gọn chồng băng nằm mỗi cuộn một góc. Ngày hôm qua cả đám dở chứng than mệt than chán, không chịu thuê phim, nhất định đòi Mikey lấy bộ băng ghi hình ra để ôn lại kỉ niệm. Kỉ niệm khỉ, chưa được 15 phút thì thằng nào thằng nấy cũng ngã lăn quay vì say rượu, không ngủ thì cũng ngồi lẩm bà lẩm bẩm cái gì đấy trông chả khác gì cái trại cai nghiện. Draken vừa dọn vừa mắng, hiệu suất tăng hẳn, chẳng mấy chốc nhà hắn đã lại sạch sẽ như chưa hề rước cái đám ôn thần kia tới.

Draken thở phào, hắn ngả người xuống sofa, tay mò cái điều khiển bị lọt xuống khe ghế. Hắn chợt thấy sau lưng mình cấn cấn như có gì đó bị chèn phía dưới. Draken lật chiếc gối kê đầu, băng ghi hình? Lúc nãy đã dọn hết rồi mà. Hắn đứng dậy toan cất nó vào tủ, nhưng chợt nhìn thấy đầu đọc băng vẫn đang nằm đó, hắn lại lui lại. Hình như ba băng này hôm qua chưa xem, hay là ngó qua một chút trong khi chờ cơm chín.

Mikey ghi hình rất nhiều thứ, chỉ đôi khi mới lấy một hai cuộn băng ra xem lại, nên Draken cũng không rõ nội dung trong tất cả cuộn băng là gì.

Hắn nhìn vào tựa đề cuộn trên cùng. "Nhà"

1. Cuộn "Nhà"

Màn hình chợt tối thui, khi Draken còn đang thắc mắc có phải do băng cũ quá nên hỏng không, hắn lại nghe thấy tiếng con gái càu nhàu. Chiếc khăn ban nãy che mất ống kính bị giở ra, chiếu rõ một khung cảnh đông đúc.

Ema ở trước máy quay, cẩn thận dùng khăn lau mồ hôi cho Shinichiro. Anh trai của Mikey vừa mới bị hạ đo ván trong một cuộc đấu võ, bây giờ đang đứng thở hồng hộc, cả người đều là mồ hôi nhễ nhại. Tuy vài vết bầm nhỏ khiến anh trông chẳng vinh quang gì, Shinichiro vẫn cười, còn thân thiết vẫy tay với màn hình.

- Trông anh đẹp trai không Mikeyyyy?

- Đẹp trai!

- Ai đẹp trai nhất chỗ này?

- Em!

- Em đang quay anh mà Mikey, lát anh quay em rồi anh sẽ hô Mikey đẹp nhất nhé? Làm lại nào, ai đẹp trai nhất chỗ này?

- Shinichiro!

Ema nhìn hai ông anh trai mình người tung kẻ hứng thì cũng bật cười. Draken cũng cười theo. Ema, em ấy vẫn luôn xinh đẹp như thế.

2. Cuộn "Touman"

Cạch! Tiếng ổ đĩa đóng lại vang lên, màn hình lại sáng lên lần nữa. Trước mắt Draken, hình ảnh khu đất trống bọn họ thường chơi đá bóng hiện ra. Trước ống kính, bóng dáng mấy đứa trẻ chạy qua chạy lại sút bóng nhòe đi trên máy quay, mà có lẽ người quay phim cũng đang khá vui, vì dù mọi thứ trông có vẻ khá ồn ào, anh lại không thể nghe được gì ngoài tiếng la "chuyền đi" với "sút" của chủ cái máy. Tiếng la đó cứ vang lên từ loa TV cho đến tận lúc có kết quả trận đấu. Người quay phim bây giờ reo hò đầy phấn khởi, miệng liên tục hô hào tên anh.

[Draken x Mikey] Cho một Taiyaki nhân Draken, cảm ơn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ