Ngã anh hơi đau

4.1K 263 48
                                    


Bạn bè thường nói Jaehyun thuộc tuýp người thiếu kiên nhẫn.

Cậu thừa nhận mình không thể chú tâm vào một chuyện gì đó quá lâu. Đối với tình yêu cũng vậy, cậu chưa bao giờ "yêu" người nào quá bốn tháng.

Cho đến khi, cậu gặp Lee Taeyong.

Lee Taeyong là đàn anh trên cậu hai khoá. Đẹp trai, cao ráo, thân người cân đối, không có khuyết điểm nào để trượt ngôi bạn trai lý tưởng. Thế nhưng so với gu của Jaehyun thì anh quá khác xa. Cậu không thích người trông sạch sẽ thanh thuần như vậy. Chiếc áo sơmi xanh thẳng thớm và gọng kính đạo mạo của anh làm cậu có hơi gai mắt. Có thể nói, so với một người thích tiệc tùng, đi xỏ khuyên khi chán chường và luôn đắp mấy bộ quần áo bụi bặm trên người như Jaehyun, cậu và anh là hai cực nam châm hoàn toàn khác biệt.

Cậu quên rằng, nam châm trái dấu thì hút nhau.

Một mùa học nọ, Jaehyun gặp lại Taeyong trong lớp Tâm lý. Taeyong ngồi cách cậu hai dãy bàn, xa tít tắp mù khơi phía bên kia giảng đường. Trong lúc quay xuống bàn với bạn bè chuyện đi club nào cho buổi sinh nhật tối nay, ánh mắt cậu chẳng biết vô tình hay cố ý quét sơ qua mái đầu đen tuyền đang cặm cụi đọc sách bên đó.

Ngoài cửa sổ, hoa đào nở xuân đã bắt đầu rơi lã chã như cơn mưa phùn. Taeyong nhẹ cắn bút suy ngẫm, vội rút vào chiếc hoodie rộng thùng thình, tự trách lẽ ra buổi sáng mình nên mặc thêm một lớp áo nữa cho ấm.

____________

Bình thường, câu chuyện tình yêu của Jaehyun chỉ có năm bước: một cô gái giả vờ thêm nhầm tài khoản Kakaotalk, lân la cưa cẩm, hẹn hò buổi đầu tiên, yêu nhau và chia tay.

Ấy thế đối với Lee Taeyong, mọi chuyện cậu định sẽ bao gồm bốn bước: hai người cãi nhau máu mặt, cậu lân la cưa cẩm, cậu đề nghị hẹn hò buổi đầu tiên, và cứ thế là yêu nhau.

Jaehyun đã không tính thêm bước chia tay.

Mở đầu mối quan hệ của hai người, Jaehyun vẫn nhớ lần đó lớp Tâm lý đưa ra một chủ đề khá cam go và gây nhiều tranh cãi: Liệu bạn tin ma quỷ có thật trên đời không?

Jaehyun dõng dạc trả lời không, cậu thà tin vào chuyện người ngoài hành tinh sắp đáp xuống để xâm lăng Trái Đất còn hơn.

"Thưa giáo sư" một cánh tay khác đưa lên xin ý kiến. Jaehyun nâng mắt chú ý, phát hiện vị đàn anh mọt sách đó cuối cùng cũng chịu chứng minh sự hiện diện của mình trong lớp.

Jaehyun không nhớ chi tiết anh đã nói gì, chung quy là về chuyện anh tin có ma quỷ trên đời, nghe hợp lý đến mức Jaehyun quên luôn mình phản biện bằng người ngoài hành tinh. Cậu đương nhiên không vừa, máu ăn thua sục sôi sẵn nên thành ra tiết Tâm lý học đổi thành màn hùng biện bất đắc dĩ của cả hai. Cuối cùng, giáo sư chốt hạ vài câu định nghĩa về niềm tin và các bước hình thành niềm tin của một con người, nhờ phúc của hai cậu sinh viên mà chỉ hoàn thành được phần đầu của bài giảng hôm nay.

Phần tranh luận cũng bị bỏ ngõ theo tiếng tan lớp. Jaehyun tay thì dọn máy tính trên bàn, mắt lại cứ nhìn chằm chằm bóng lưng Taeyong đang rời khỏi giảng đường.

[JaeYong] Head Over HeelsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ