Chapter 2

6 0 0
                                    


"Miss may appointment po kayo kay Mr. Montemayor" sabi ng secretary ko na si Cevian Perez.

"What time? And where?" Tanong ko sa kanya at tinuloy ang pag pirma ng mga papeles na nasa lamesa ko.

"Lunch and Montemayor Resto miss" she said so I nod at her.

"Cevian can you get me a one cup of coffee" sabi ko kay Cevian.

"Ok miss" sagot niya at pumonta sa kitchen niyong office ko.

Tama kayo narinig may kitchen dito sa office ko at may bed room dahil parang bahay ko na itong office ko at dito ako natutulog pag late na akong matapos sa trabaho kaya ganon nalang ka dispirado ang mom ko na I blind date ako dahil subsob ako sa trabaho kaya wala na akong oras para sa mga ganyang boyfriend thingy na iyan.

Nang mag lunch ay agad kaming lumabas ng secretary ko sa company at dumiritso kami sa parking lot dahil nandon ang sasakyan ko. Nang makasakay kami ay agad ko iyong pinandar habang nasa passenger seat ang secretary ko. Nang makarating kami sa Montemayor Restaurant at pumasok na kami nang matapos kong iparada ang sasakyan ko sa parking lot.

"Hello ma'am what can i help you?" Tanong ng reception ng restaurant na ito.

"Miss De Luca have a appointment of Mr. Montemayor" sabi ng secretary ko.

"This way ma'am Mr Montemayor is waiting for you in the table" sabi ng waiter at tinuro ang table kong saan naghihintay si Mr Montemayor.

Nang makalapit kami ay nakita ko pa ang likod ng lalaki na alam kong si Mr Montemayor.

"Hello Mr Montemayor this is Ms. De Luca" pakilala ng secretary ko tumingin naman si mr Montemayor sa akin at ngumiti ito at inilahad ang kanyang kamay.
Humiwalay na sa amin ang secretary ko.

"Hello Ms. De Luca nice to meet you I'm Leo Montemayor and step brother of the owner of Montemayor Corp" pakilala niya sa akin tinanggap ko naman ang kamay niya at ngumiti ng matamis.

"Hello Mr Montemayor I'm Kelly De Luca and I want to know where mr Damon Montemayor?" Pormal kong Tanong sa kanya at tinanggal ang kamay ko na hawak niya dahil parang wala siyang balak bitawan ang kamay ko, tumawa naman ito ng mahina. Umupo na kami at may lumapit sa amin na waiter dala dala ang menu.

"Steak and wine" order ko tumango naman ang waiter at inilista ito.

"What's your order sir?" Tanong ng waiter at kita ko pa ang lagkit kong tumingin ang waiter na ito. Hindi naman nakatataka dahil may itsura talaga si Leo kaya ganon nalang kong makatingin ang mga babae sa kanya pero ako hindi, I'm not interested.

"Same as her" maikling sabi niya at nilingon ako.

"May emergency kasing inaasikasu si damon kaya ako representative niya sa Heaven Orphanage" sagot niya kaya tumango ako.

Nang dumating na ang aming pagkain ay nag simula na kaming kumain, nang matapos kaming kumain ay nag simula na siya mag discuss about sa proposal na maging partner ang Montemayor at Pilar Corp sa Heaven Orphanage. Naging maayos naman ang lunch namin at agree naman ako na maging partner ang company namin sa Heaven orphanage.

"Thank you ms. De luca  for agree to be a partner of Montemayor corp I hope I can invite you a date next time if you want" nakangiting wika niya.

"Thank you for inviting me but I'm sorry mr. Montemayor I'm busy woman you know" I said and smile back.

"Oh then......" naputol ang sasabihin niya ng mag ring ang cellphone niya na nasa lamesa.
"Excuse me" aniya tumango naman ako at ininom ang wine na nakalagay sa kopita ko.

"Hello... what!?... ok ok I will go there immediately bye" nagmamadaling lumingon si Leo sa akin.

"I wanna say good bye ms De Luca I have a emergency and I need to go there" pormal na sabi niya kahit nataranta na siya.

"Ok mr. Montemayor aalis naman din ako dahil may meeting pa akong dadaluhin" wika ko.

"Ok Ms de luca see you next time" aniya at nag shake hand pa kami bago lumabas sa restaurant.

————
To be continue......

Guys please leave a vote and comment thank you <3 <3

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 10, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Sweet Fake BoyfriendWhere stories live. Discover now