Chapter 1

11 0 0
                                    


"Ano ba naman mama pwedeng tigil tigilan niyo na kaka blind date sa akin dahil busy ako sa trabaho ko!" Galit na sabi ko kay mama.

"Eh ano ang gagawin ko? Na hayaan ang nagiisa kong anak na maging tandang dalaga huh? Ayaw ko nga gusto ko pang makita ang apo ko sayo kaya pumayag kana anak baka makita mo doon ang the one mo pretty please anak" paawa niya sa akin kaya napairap ako. Tumingin naman ako kay dad para sana manghingi ng tulong kaya ngalang isa pala itong patay na patay kay mom kaya under di saya siya ni mom kaya kong manghihingi man ako ng tulong sa kanya ay alam kong hindi niya iyon gagawin.

Napa buntong hininga na lang ako at napilitang tumango para naman matapos na to.

"Talaga anak sure ka?" Masayang tanong niya.

"Ahm hindi- este Oo mom kaya tigilan niyo na ako sa paawa effect niyo" pairap na sabi ko at tumingin sa malayo. 'Shit lang malapit akong ma dulas kanina pesteng dila ang meron ako at gusto pa akong ipahamak'

"Narinig mo iyon honey payag na siya!" Masayang balita ni mom kay daddy ngumiti naman si daddy at tumango.

"Yes honey narinig ko" nakangiting sagot ni dad masayang lumapit si mom kay dad at niyakap ito.

"Huhuhu sana mahanap na ng anak natin ang the one niya para naman makita ko pa ang mga apo natin bago tayo pumanaw " madramang saad ni mom kaya napa irap nanaman ako ulit.

"Sana nga honey ko" madramang saad din ni dad. Alam kong sinasakyan lang niya trip ng mom ko para naman maka score siya mamayang gabi, hahaha alam ko ang mga galawan.

"I love you talaga honey ko dahil palagi mo nalang ako sinusuportahan sa mga trip ko" aniya at yumakap ng mahigpit kay dad.

"I love you too honey ko" sagot naman ni dad at dapat na sana silang maghalikan ng tumikhim ako.

"Ehem! Respito naman kayo sa anak niyo" masungit na sabi ko at padabog na umakyat ng hagdan.

"Mag asawa ka nadin anak para naman may kalambingan ka na din!" Sigaw ni mom mula sa baba at dinig ko pa ang tawa niya na alam kong inaasar ako.

Hindi ko naman talaga kailangan ng boyfriend o asawa ang mom ko lang talaga ang mapilit dahil mawawala na daw ako sa kalendaryo eh 26 palang ako noh ang tagal pa non eh atsaka hindi ko kailangan ng mga 'yon dahil kaya ko namang buhayin ang sarili ko. At tungkol naman sa anak ay pwede naman akong mag adopt sa Orphanage kong saan isa ako sa sumusupporta. Hays Nakaka stress ngayong araw na ito may problema ako sa opisina at dito naman sa bahay.
Nang makapasok ako sa silid ko ay dumiritso ako sa banyo para naman kahit paano ay makapagrelax ako.

Habang nasa bathtub ako ay nag iisip ako nang Plano kong paano ko mapipigilan sila mom sa pag bla blind date nila sa akin. Eh kong mag asawa nalang kaya ako? 'Ay boba wala ka ngang boyfriend asawa pa kaya' kontra ng kabila ng isip ko.

Eh kong maghanap nalang kaya ako ng boyfriend pero Fake baka effective iyon para matigil na sila mom kaka blind date nila sa akin. '

"Tama maghahanap ako ng Fake boyfriend"

OPERATION: MAG HANAP NG FAKE BOYFRIEND

———
To be continue ......

Don't forget to vote and leave a comment THANK YOU!!...

My Sweet Fake BoyfriendWhere stories live. Discover now