CHAPTER 6~Boy in a Cloak

64 5 6
                                    

Aliya's Point of View

"Training kaya tayo katulad nila?"Belle suggested.Siguro nga ay kailangan din namin mag-training para makatulong sa Reputasyon ng Guild.

"Sige! Satingin ko ay maglalaban na naman tayo!"pagsang-ayon ko nalang saknya.

Our Battle today is just About a Bow and an Arrow.Kailangan naming samahan ng Spell yong Arrow namin at dapat ay maka-bulls eye kami or Cherry gamit non.

"Ignus Experimentus Art!" I casted a spell.Isa itong Fire Spell na pwedeng sumama sa kahit anong bagay like the Arrow I'm now using today.It was just near the Cherry.

The Target is a Magic-proof so kahit anong gawin mo don ay hindi siya maaapektuhan ng Magic and your Arrow will just be Normal for it.

"Aquatus Experimentus Art!" Belle Casted.Its the same as Mine pero Water lang yong sakanya tapos yong akin namin naman ay Fire.

She hitted the Cherry and that means I lose.

"Real Battle is Next!"bigla niyang sinabi.Ibig sabihin ay maglalaban na ulit kami using any kind of spell that we learn.

"Then I guess,We can Start?"sabi ko nalang.We enter a training room na Magic Proof para walang ibang madamay pag-maglalaban kami.

"Focus Clowcus" Gumamit ako ng Focus Clowcus.Naglagay ako ng iba't ibang seed underneath kanina.I use this spell for hiding purposes.

"Terramonous cigam!" I casted again para ma-attack si Belle ng mga Rocks pero satingin ko ay gumamit si Belle ng isang spell dahil narinig ko siyang nagsalita

"Speed like the light o me,Enchancia Deeps!" pagkatapos niyang mag-cast ng spell na iyon ay bigla nalang siyang bumilis at napunta na sa likod ko.

"Terra Experimentus Art!" she whispered in my ear at kasabay nun ay ang pag-parang malambot na lupa na humihigot sa akin.

"Lift me like a feather,Ylf Cigam!" I casted a spell para makalipad pero ng aatakihin ko na si Belle ay bigla akong nanghina at lahat ng ginawa kong Halaman ay nawala.

Napaiyak nalang ako sa sakit.Di ko alam kung ano yong masakit sa akin pero Isa lang ang alam ko,Nawawala lahat ng Magic sa katawan ko.

"Belle,Help me!"sigaw ko sakanya at nakikita ko ang pag-aalala sa mukha niya.Meron akong nararamdamang Enerhiya na lubos na nakakapag-pahina sa akin.

"Hintayin mo lang ako dito,tatawag ako ng tulong!"sabi niya.

Pagkalabas ni Belle ay may biglang pumasok na isang nakaitim na Cloak na lalaki na papalapit sa akin.He Evily laugh tapos lumapi siya sa akin at tinayo ako gamit ang pagkuha ng mga buhok ko.

"Masakit!"sabi ko sa lalaking naka-cloak.

"Pathetic!"sabi niya habang tumatawa at ako naman ay naiiyak na sa sakit ng aking katawan ahil parang nawawala ang aking mga powers ng unti unti.

"Bitawan mo--" di ko na naituloy ang sasabihin ko ng biglang may tumulong dugo sa bibig ko and It really,Its not stopping!

Even ata mga Platelets ko ay naapektuhan dahil di na gumagana ang mga Blood Clotting ko sa buong katawan.

Dumugo rin ang mga parte na tinamaan ni Belle kanina.My Platelets are not working at All!

"See you Again,Mistress."yan lang ang iniwang salita sa akin ng lalakeng naka-cloak tapos umalis na siya ng dumating na ang mga tao na may Healing Magic sa amin.

Sino ba siya?Bakit nanghihina ako with just his presence?Paano niya yon nagagawa?How could just a single person be that powerful?

Quatros ElementosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon