1. One of A Kind

61 1 0
                                    


- one of a kind -

-Kevin's POV-
magla-live na naman kami sa japan. I really miss japan, dun kasi kami nagsimula. Dati umuupa kami ng isang unit for us to stay pero ngayon we're staying on a hotel.
''Kevin, sabi ni manager Han sa buong month ng november magla-live tayo sa Saitama Arena?''napatingin ako sa Lead Guitarist ng banda na si Calvin at nag -nod bilang sagot.
''parang gusto kong maglibot, na miss ko ang japan eh'' si Ethan, ang drummer.
''sama ako, Ethan'' si Aaron, bassist, na kapapasok lang sa room kung san kami nag is-stay.
Napagdisisyunan nga namin na mag reminice ng memories namin nung di pa kami sikat.
''Kevin, paalam ka naman kay manager Han'' sabi ni Ethan habang inaalog yung balikat ko at itinutulak papalapit sa room ng manager namin.
''huh? Bakit ako? sya na lang magaling magpaawa 'to eh''sabay hablot kay Aaron na katabi ko lang.
''ehh? Bakit ako? Ikaw na panganay ka eh'' napatras si Aaron pero tinulak namin syang tatlo. Talo sya bunso sya eh.
''sabi ko nga ako na eh.'' nakayukong sabi niya.
pinayagan kami ngmanager namin pero may nakabuntot saming mga alalay. baka may makakilala daw at pag kaguluhan kami eh. So ayun na nga namasyal kami nagshoping din konti Tapos naglakad lakad sa park kung saan kami tumutugtog dati. Di parin nawawala ang mga street performer dito. May tumutugtog, may sumasayaw, at may kumakanta. Halos karamihan ng performer dito ay gusto sumikat yung iba naman kumita lang. The usual dito nadi-discover ang mga bandang sikat na ngayon dito saJapan.

''Kevin, nood tayo sandali.'' sinundan namin si Aaron doon sa kumpulan ng mga tao. On our way there, naramdaman ko na lang ang pag bundol ng isang malamig na bagay sa dibdib ko, tapos narinig ko na lang siyang nagsosorry. Dun ko lang nakita na iced coffee pala ang tumapon sa damit ko.
''aissshh!'' nainis ako dahil puti pa naman ang damit ko.
'' i'm sorry'' sabiniya na parang natataranta.
''no, it's ok '' pero mukang di niya ata narinig
''i'm sorry, ill pay for it later ok. Ill just perform then ill pay for your shirt, gomenasai. Just wait here'' tapos bigla syang pumunta sa kumpulan ng mga tao kung saan nanonood si Aaron.
Dun, nakita ko siyang tumutugtog ng gitara kasama ang kaibigan niya na nag tatap ng beatbox. They sang ''im yours by jason mraz'' one of my favorite.
Natapos ang pagtugtog nila ng babaeng nakabunggo ko.Naisipan na din naming umuwi para makapahinga na. Bukas na ang live namin.
''oh, Kevin, bakit ang dumi ng damit mo?'' pansin ni Ethan habang nakaturo sa damit ko.
''ah! 'to ba? may nabang------'' di ko natapos kasi nakuha ang atensyon namin ng isang babae. Hingal na hingal siyang nakalapit samen.
'' uy, fan girl yan, pumara na tayo ng taxi wag na natin antayin yung van natin'' sabi ni Calvin.
'' hhhmmm? Fan girl?'' pagtataka nung babae
''nagmamaang maangan ka pa?'' sabi ni Calvin
''im not a fan girl or what so ever, Im just here to give this to him'' sabay turo niya saken, nung kamay niya na may hawak na supot.
''see, you're a fan girl.'' ayaw magpatalo ni Calvin.
''huh?'' mukang irita na yung babae.
''if your not a fan girl then who are you?'' Ethan said while showing his cutest smile to calm the situation.
'' im the one who spill coffee on his shirt'' sabay turo ulit saken, oo nga pala sya yun. Without me realizing, napangiti ako bigla. ''and i promise him ill pay for those so i followed him'' she continued. after that she handed me the shirt and she ended with a snob on us then she took a motorcycle that is park near where we are.
''wow ang cool'' narinig kong sabi ni Ethan
''agree ako'' sabi ni Aaron with full of smile.
si Calvin naman yamot dahil mukang napahiya..
ako? bigla akong na-curious kung sino yung babae na yun.Sana makita ko siya ulit. I think she's one of a kind.

Mean while...
"Uy boy tulala! " gulat ni Ethan kay Aaron
"Wag ka nga Ethan" siniko ni Aaron si Ethan bago sumakay sa van

....
Aaron PoV
this girl gets my interest.. Ang cool nya masyado.
"oy, boy tunganga ano pa ginagawa mo? Bakit di ka pamatulog?" lumingon ako kay Ethan nasa kabilang kama.
"iniisip ko yung babae kanina. Sya din kasi yung street performer dun sa park kanina."
"type mo?" -ethan
"yup, I guess" - aaron
"gusto mo balikan natin sa park ? Ask natin info nya.." sabay ngiting nakakaloko.
binato ko sya ng unan. "sira, matulog ka na"
kung inaakala nyong bunso ako dahil sinabi nila. di totoo yun,magka edad lang kami ni Ethan. mas nauna nga lang birthday nya.
--------------------------------------------------
- Saiya's POV -
Kabwiset naman yung mga yun, gwapo sana suplado lang at mayabang, aishh' ano nga ulit tawag nila saken fangirl sino ba sila??
''uuy! Sino kaaway mo?'' bati saken ng room mate kong si Seri. Well bestfriend ko sya since then.
''wala lang may mayayabang na lalaki lang akong na-encounterkanina nung pauwi ako'' i sit on my bed and start to fix my bed
''pogi ba?'' sabi ni Seri na ngiting ngiti pa.
'' oo'' I simply answered
''talaga? Describe mo nga'' eto talagang babaeng to bastapogi ang ganda ng aura.
''wala akong time'' pagtataray ko
''Aya naman eh' sige na'' pamimilit niya. Tapos nun bigla niya akong dinamba sa kama ko at nagharutan kami, natigil lang kami nungtumunog yung phone ni Seri.
-yes hello?
Asdfghjklqwertyuiopzxcvbnm
-ah, sige po. Salamat po.
''AYA'' - Seri
''oh? Bakit halos mapunit na yang pingi mo sa sobrangngiti?'' - Saiya
''kasi....''
''kasi ano?'' mamamatay na ako sa kyuryosidad nito eh
''kasi nga, tinawagan ako ng prof. Nigasaki, tapos sabi niya....'' bigla nagtatatalon si seri
''lesshhhe naman eh sabihin mo na wag mo solohin'' inis kongsabi
'' ini-invite tayo ng A.I Music sa korea para mag auditon as trainee'' nagtaka naman ako
'' ano ba yang A.I Music na yan?''
gusto kasi sumikat ni Seri at lumalakas lang daw ang loob niya pag nasa tabi niya ako, pero wala talaga akong idea sa kung ano meron sa korea at A.I Music na yun.
'' Aya naman eh' entertainment agency yung A.I Music sakorea'' -seri
''malay ko ba, ikaw kasi koreana ka kaya alam mo mga bagay na meron dun''
''di bale, basta bukas kakausapin tayo nang agent ng A.I Music''
Na-curious tuloy ako sa A.I Music na yun. Sana nga matangap kami. Hindi ko naman gusto sumikat gusto ko lang ipagpatuloy ang passion ko sa music. Saka sabi ng MotherSuperior sa ampunan na pinanggalingan ko last year may naghahanap daw saken na korean national at kuya ko daw sya, baka makita ko sya dun.
Kinabukasan.........
-Saiya's POV-
We headed to Prof. Nigasaki our music teacher, as we arrived.
''oh..andito na pala kayo'' - prof.nigasaki '' i want you to meet manager Han from A.I Music''
''nice to meet you Ms. Saiya Shun and Ms. Yoon Seri''kinamayan niya kami habang payuko yuko.
At dun na napag usapan ang tungkol sa amin ni seri. Sabi niya he discover us on the plaza while playing there yesterday. He took a video of us and find out who we are. Then he offered us to go to korea and enter Asian Idol Music Entertainment. He will be the one who's in charge in everything. We agreed on it, the reason? I want to learn more about music.. But Seri really want to be a celebrity. both Seri and me grew up on orphanage. we grew up treating each other as sister. Kaya kung nasaan si Seri andun ako.
Manager Han said we get ready next week for our flight to korea.
-Kevin's POV-
'hmm....hmm....hmmm....'
''oh.. Kevin, ang magaling na composer ng Blue Bliss at hitmaker'' ano kaya nangyari dito kay manager Han hinangin na ata ang utak at hum ng hum.
''Ah.. Kevin, mauuna na pala akong umuwi sa seoul tutal last live niyo na the next day'' -manager Han
''bakit naman po?''
''may business akong gagawin dun''
''ah.. Sige ako na bahala sa kanila''
''good' thats good'' he pats my shoulder "maaasahan ka talaga bilang Leader nila"

L.O.V.E GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon