Chapter 2

73 3 2
                                    

..hmmm ayan ohayO!!! ohayo naman para maiba hehe... well like i tOld yOu kanina update kO tOng fOur na stOry, :) hmm ung "the game of lOve" mamayang gabi kO iup-update ha hihi may draft na ako peru irereedit ko kasi parang marami akong kulangkulang....

well back tO "sOmething lIke love" tanda nyO ba ung sinabi kO sa chapter 2 ng "the downfall of the prince?" well ewan ko pagnasa chapter 2 na ako feeling ko may problem sakin eh kasi, err this is kinda cold... i mean hmmmm panu ko ide-describe??? uhmmm... ai basta ganun un cold hehe but i hope u enjOy reading it at patuloy na tutukan ha... SAMALAT!!!! lalo na sa mga nagvOvote thank yOU na marami!! ipagpatulOy yOu lang hihi.... epal kO talaga :)

-daretOlove_13-

.........................................................................................

Althea’s POV

                Mag-dadalawang oras  ng paikot-ikot si Athea sa loob ng mall na kinaroroonan nya ngunit wala pa rin ang hinihintay nya. Iyon pa naman ang bagay na pinakaayaw nya: ang umikot sa matataong lugar ng nag-iisa.

                Muli nyang sinipat ang wristwatch nya: alas-dos nan g hapon. Ala-una ang usapan nila ni Sumi. Kaninang eleven-thirty na natapos ang klase nya at twelve-thirty naman ang kay Sumi. Hay kahit kailan talaga ay walang pagbabago ang babaing yon. Tsk.

                She was at the N&A Town Center, a shopping mall located at the heart of Baguio City. May-kalakihan iyon at sikat na mall s Baguio. She was not sure if it had other branches.

                Sa tantiya nya ay parating na iito. Sigurado syang umuwi pa itong sa condo nila para magpalit ng damit. Isa iyon sa sa mga ugali nito na kinaaayawan nya.

                Ten minutes more, Althea, bulong nya sa sarili. Huling taning na nya iyon sa kapatid/kaibigan at siguradong uuwi na talaga sya kahit pa magkasalisi sila.

                Humanap sya ng bench na mauupuan dahil nangangalay na ang mga binti nya sa pagtayo. dalawang oras din syang nagpaikot-ikot. Hindi ito nag-tetext at hindi rin na ito tinetxt dahil una sa lahat wala syang load. Muli syang tumingin sa wristwatch nya. Okay, ten seconds to go. Tumayo na sya.

Five

Four

Three

Two….

                Pagpihit nya ang nakangiting mukha ni Sumi ang nabungaran nya. ^____^

                “Sorry, Thea mie dear beloved,” hinging-paumanhin nito, sabay abrisete sa kanya.

                Napasimangot sya. “Sorry your face,” aniya sa malamig na tinig at pinilit na binaklas ang kamay nito sa braso nya.

                “Ito naman, o sige na, hindi na mauulit. Nandito naman ako eh.” Sumi wore her most apologetic look. Iyon lang ay bagsak na ang depensa nya.

                “Two hours lang naman akong naghintay, Sumirami. Yon lang naman ang ginawa mo.”

                Napasimangot naman ito sa pagbigkas nya sa buong pangalan nito. “O, ayan quits na tayo ha.” Sabay ismid pa nito. (.oo)

                “Anong ‘quits’ ang pinagsasabi mo riyan?” hindi naman shag alit dito. Galit-galitan lang. “hindi pa tayo quits Sumirami.” Kuway ismid ko.

sOmething like lOve (O N H O L D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon