1/9 trong truyền thuyết

326 57 6
                                    

Kể xem nào 1/9 thế giới đã từng xảy ra những sự kiện gì ?

• 1499 – Sự biến Thổ Mộc bảo: Dã Tiên thái sư lãnh đạo quân Ngõa Lạt bộ Mông Cổ đại thắng quân Minh, bắt Minh Anh Tông làm tù binh.
• 1858 – Liên quân Pháp-Tây Ban Nha khai hỏa tấn công Đà Nẵng, khởi đầu nỗ lực xâm chiếm Việt Nam của Pháp.
• 1914 – Bồ câu viễn khách tuyệt chủng khi cá thể cuối cùng chết ở vườn động vật Cincinnati, Ohio, Hoa Kỳ.
• 1923 – Đại thảm họa động đất Kantō mạnh 7,9 độ Richter tại vùng Kantō của Nhật Bản làm hơn 100.000 người chết.
• 1939 – Đức Quốc xã bất ngờ tấn công Ba Lan, Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ tại Châu Âu.


Lisa đóng tab tìm kiếm, khẽ thốt lên

"Toàn dấu mốc đau buồn"

Anh đứng bên cạnh cười

"Vì đau buồn nên người ta mới nhớ lâu đấy"

...

"1/9 của em không đau buồn. Vì anh, một chút cũng không"

Không phải chỉ vì đau buồn nên mới nhớ lâu. Lisa chính là sẽ không bao giờ quên nên mới cố gắng đừng để có thêm từ "đau buồn".

Có một người bạn từng hỏi Lalisa, ngày sinh nhật của người yêu mà cô không đánh dấu vào sao. Cô mỉm cười, đáp

"Khắc sâu trong lòng rồi thì đánh dấu làm gì nữa chứ"

...

Mỗi năm, vẫn là câu chúc mừng sinh nhật quen thuộc, nhưng qua từng năm lại bày tỏ khác nhau.

💜💛


1/9 năm 18 tuổi, Lisa viết một lá thư tỏ tình tầm gần nửa trang, với người kiệm lời như cô đó quả thực đã là một thành tích. Lá thư đó tới bây giờ Jeon Jungkook vẫn cất giữ trong hòm nhỏ cùng mấy đồ quan trọng của anh. 

Anh nói rằng để đó làm chứng. Sau này cô có chối không yêu anh thì anh sẽ cho cô nhớ lại. 

"Trước khi từ bỏ ta nên nghĩ về lý do bắt đầu còn gì"

Anh sẽ không đổi thay vậy nên cô đừng hòng viện cớ.

Kể từ năm 18 tuổi ấy, ngày 1/9 nào với cô cũng thật đặc biệt.


1/9 năm 20 tuổi, kỷ niệm 2 năm yêu nhau. Lần đầu tiên cô thử làm bánh sinh nhật. Không ngoài dự đoán, căn bếp thực sự trở thành một mớ hỗn độn. Cuối cùng vẫn là Jeon Jungkook bế cô ra sofa rồi vào dọn dẹp lại tất cả.

"Em xin lỗi"

"Cứ như thế rồi để bị thương thì đừng trách"

Anh chẳng hề để tâm đến mấy việc bếp núc nhà cửa đó, anh chỉ để tâm đến cô.

1/9 đó, Jeon Jungkook đã làm lễ trưởng thành với lời cầu mong anh sẽ đủ khả năng để bảo vệ Lisa cả đời.

Kooklice | 1/9 trong truyền thuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ