03

2 1 0
                                    

CALI'S POV

Yes hindi ako nagkakamali sya nga yun. The famous vlogger. Not just a vlogger... "Oh!" Napasigaw ako ng may makitang pusa sa daan. Muntik ko na mabangga. Napatingin kase ako sa tabi ng driver's seat may hanky na purple. I think naiwan nya. Should I go back there?.

Ng makita ko yung traffic di na ako bumalik. Magkikita pa naman siguro kami. Grabe traffic dito manila kaya ko yatang tapusin basahin tong Bleak House by Charles Dickens. Oo ganto katraffic nagbabasa nalang ako habang nag iintay na umusad.

Di ko alam kung bakit tingin ako ng tingin sa hanky na yun. Naaalala ko rin yung ganap sa kotse ko kanina lang. Naiisip ko sya.

Late narin ako nakauwi. Sanay narin ako sa kung anong mangyayare pagpasok ko ng bahay. Bakit kase minsan puro kamalian natin yung napapansin nila?

"Cal? Where have you been? Were waiting for almost 3 hours"-My mom said. Hindi pa ako nakakapasok ng bahay hays.

"Sorry mom heavy traffic."- I said. Wala naman akong magagawa eh. Konting mali lang palalakihin nanaman pag sumagot pa ako.

"Hayaan mo na hon. Let your daughter enjoy naman puro aral nalang nga nakikita kong ginagawa nya eh"- Her husband (Arthur) Said. Ayoko ng pinagtatanggol ako. Naiilang akong umakyat.

"Cali! Mag uusap pa tayo ha!"- Mom

This is why I want to be a working student. Ayoko humingi ng support from her. Buti nalang nakakapag ipon ako and nakabili ng own car and motor. I miss my Dad :<

*knocking*

"Mom please I'm tired can we talk tom-"I didn't finish when someone talk.

"Hey Ate it's me! Am I welcome?"- Its Ace. Mom and Her husband's son. Naiilang ako kasama sya pero Kailangan ko nalang makisama. Besides wala namang kasalanan tong bata na toh.

"Yes."-Me

"Thank you Ate. Can I ask?"-Ace

"Yup."-Me

"Where have you been? Ate Were so worried about you."-Ace. He is that sweet. But everytime na maiisip ko na tatay nya yung dahilan kung bakit broken family ako ayoko maging close masyado sa kanya.

"I went somewhere else. Ace I need to rest"-Me

"Ok rest well ate"-Ace.

Pumasok nanaman sa isip ko si Kat. Nakita ko kase sa table ko yung hanky nya. Whenever I see someone being in a relationship with famous or social media personalities I feel that they're so lucky. But why when it comes to her I felt something weird?.

Damn it's 1:00am and I can't sleep! I'm still thinking about her. Naririnig ko parin yung ingay sa sasakyan ko kanina. Nakikita ko parin yung ngiti nya.

KAT'S POV

Pinagalitan nanaman ako ni Kuya. He's begging me to broke up with Chris, he can't really understand how much I love Chris. Maybe bati na kami bukas ni Kuya sana lang.

Hinahanap ko yung purple hanky ko kase galing kay Mommy yun eh. Baka naiwan ko sa sasakyan ni Cali, may possibility pa kaya na magkita kami? Sobrang important ng hanky na yun eh. What if?.... I'll try to message her.

Cassidy Lianne Kim

Buti naaalala ko pa full name nya agad naman lumabas sa fb pagka search ko. Siguro naman sya to parang active naman tong account eh. Kaso anong oras na, dibale na baka mabasa nya bukas.

Isabella Katrina Tanaka: [Hey Cali?]

I didn't expect na mag rereply agad sya.

Cassidy Lianne Kim: [Kat? Hi Um looking for your hanky?]

BY YOUR SIDE [BISEXUAL]Where stories live. Discover now