Prologue

11 5 1
                                    

Prologue

In a world full of fantasies, I met the Sanofi's.I Jernzo Abadilla the man of Sanofirah's past.I admired her even before we're just in grade 3 or 4 of Elementary......

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Fast forward:(5 years later)

Papasok palang ako sa gate ng GreenVille nakakabingi na ang mga tiliin ng mga babaeng nakakasalubong ko sa hallway papunta sa classroom namin.By the way I  am a cookery student yeah you heard it right.Napilitan ako sa ganitong papasukan dahil naman sa wala ng available na slot sa ICT.And also it was all about sanofi's.I learn to love this specialization just to be near to Sanofirah.Nakakahiya kasi sa kanya, I'm doing my best to be great as her.I stalking her for 5 long years..At nung lumipat sya dito sa greenville syempre kailangan ko rin dapat lumipat I can't bear a single minute not to see her nor be far away from her.

Habang malalim ang aking pag iisip papunta sa klase ko ay may babae akong nabunggo na mukhang nawawala rin kagaya kol

Ako:Aray /babaeng babunggo ko:Gosh (Sabay pa naming sabi) Pero para akong naisemento sa kinatatayuan ko noong tingalain nya ako.

Sanofirah: You again?
Jernzo : .............😶😶😶
Sanofirah: What? (mataray nyang sabi nung hindi nya mahintay ang sagot ko)

Bakit ako natanga nasa harapan ko na.Yun na ang pinakahihintay ko king mama naman Jiro si safirah na yun si safirah pinakahihintay mong makausap(Pang aaway ko sa sarili ko nung nakapasok na ako sa silid aralan namin..)

Buong maghapon akong lutang at wala sa sarili hanggang sa matapos ko ang unang araw ng pasok ko.Hanggang sa makauwi ako hindi ko na rin nabati si mommy dahil sa wala ako sa wisyo..Narinig ko pa ang huling sabi ni mommy sa akin

Mommy Marie:Jernzo


How Can I give a damn voice to myself when She's infront of me.Goddamn these unsplitted beans on my heads again.

Do me some favor,leave me alone and never present your self infront of me never again.Goodbye...
My last words of her tobe hear before I watch her back disappearing.

The Unsplitted Beans(Specialization Series #5)Where stories live. Discover now