mở bài

522 73 6
                                    

'Vâng, thật bất ngờ khi chủ tịch D&D, anh Ryuguji Ken tuyên bố đầu tư vào Hachiko khi mà tin đồn về bản cáo trạng 17 tội danh của chủ tịch Hachiko, anh Sanzu Haruchiyo, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong suốt 2 tuần qua. Các tội danh bao gồm Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng trái phép trái phép chất ma túy; cưỡng bức, sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm; tội cố ý gây thương tích và hành hạ người khác; biển thủ công quỹ;...

Tôi là phóng viên thuộc đài TM, hiện đang có mặt tại trụ sở D&D để đặc biệt phỏng vấn phó chủ tịch, anh Matsuno Chifuyu về quyết định khó hiểu trên.

- Anh Matsuno, anh đánh giá như thế nào về nước đi có phần táo bạo đến từ chủ tịch Ryuguji Ken, nghe nói đây là quyết định mang tính cá nhân ?'

Kazutora với lấy điều khiển tắt phụt chiếc tivi sáng rực đang xé tan màn đêm tĩnh lặng bao trùm căn nhà rộng lớn. Anh khẽ tháo đôi găng tay rửa bát, chầm chậm bước tới chiếc nôi để xác nhận rằng đứa nhóc nhà mình không bị làm phiền bởi tiếng động có phần quá lố từ chiếc tivi, thằng bé vẫn đang ngủ say.

Đã 10 giờ. Những ánh đèn điện nơi Tokyo hoa lệ này làm người ta mất đi cảm giác về thời gian. Kazutora không có thói quen ngủ muộn, đã từng thôi. Còn bây giờ, những lần an giấc có lẽ là một thứ gì đó quá xa hoa. Anh bật chiếc tivi, chỉnh âm lượng nhỏ lại. Khuôn mặt quen thuộc đang chuyển động trên màn ảnh nhưng Kazutora không mấy để tâm, mắt anh dán vào chiếc điện thoại rung liên hồi. 38 tin nhắn chưa đọc và 21 email, đêm nay lại là một đêm bận rộn, anh khẽ thở dài.

Kazutora không đến văn phòng cũng được nửa năm rồi. Phần vì gắn bó lâu dài, phần vì chính anh không cho phép bản thân có một giây nghỉ ngơi nên Kazutora thường xử lí đống tài liệu chất cao như núi ở nhà, để dành nhiều thời gian bên thiên thần nhỏ mới chào đời vào mùa xuân năm nay. Anh và Matsuno quyết định một trong hai sẽ ở nhà để trông nom em bé. Kazutora đề nghị mình sẽ làm việc đó, tất nhiên rồi. Chẳng có lí do gì để phó chủ tịch như Matsuno lui về hậu phương chăm sóc con cái để một thằng nhân viên quèn như anh đi làm nuôi gia đình cả. Kazutora không nghĩ mình có đủ khả năng nuôi Matsuno đâu.

Tiếng khóc của em bé khiến Kazutora giật nảy. Thoát ra khỏi bầu suy tư, anh vội vã bước tới dỗ dành bé con nhà mình. Thằng bé mười phần thì tám phần giống Matsuno, mái tóc vàng chói chang như nắng mùa hạ, đôi mắt xanh thẳm mà bất cứ cô gái nào khi lạc vào khó có thể thoát ra. Kazutora cười khổ, tự hỏi xem còn phần nào giống mình không.

Cuối ngày, khi thành phố chìm vào giấc ngủ, Kazutora mới có khoảng trời riêng để cày nốt đống công việc dồn nén cả tuần nay. 11 tin nhắn đến từ trưởng phòng Hanma Shuji, anh chắc mẩm lại giục deadline chứ gì. Đã bảo bận trông con rồi, giục nữa tao đấm đấy. Nhưng không, đống ảnh từ Hanma làm anh xém vĩnh biệt đôi mắt của mình. Hắn ta đang nghỉ mát tận Hawaii giữa thời tiết 4 độ C ở Tokyo, với thằng ghệ nóng bỏng Kisaki.

Kazutora mặc kệ đống tin nhắn và email chưa đọc. Nghỉ thôi, hôm nay lên mạng vậy là đủ rồi.

Rồi như chợt nhớ ra điều gì đó, Kazutora bật dậy cầm điện thoại lên kiểm tra. 27 tin nhắn còn lại đều từ đồng nghiệp và đối tác.

Không một tin nhắn chờ, cũng không một cuộc gọi nhỡ, đến từ Matsuno Chifuyu.

'Đêm nay có về không ?' Kazutora muốn hỏi Chifuyu nhưng anh nhanh chóng gạt phăng nó đi. Tay xóa tin nhắn, nếu Matsuno muốn về thì đã không để anh đợi đến giờ này.

Cả hai kết hôn đã một năm trời mà số lần Chifuyu ghé qua chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dễ hiểu thôi, đây là một cuộc hôn nhân thầm lặng. Matsuno Chifuyu ngoài kia vẫn đóng vai doanh nhân độc thân thành đạt, được bao người tung hô là Alpha của mọi nhà, bên ngoài ôn nhu dịu dàng như nước, bên trong lại mạnh mẽ nóng bỏng như lửa, khí thế bức người.

Chifuyu khá kín tiếng về đời tư, thành ra những thông tin về cậu ta luôn là nguồn tài nguyên béo bở của đám báo lá cải. Có rất nhiều tin đồn xoay quanh ngài phó chủ tịch ưu tú của D&D như Beta trá hình, đã có bạn đời hay thậm chí là... liệt dương. Và vào buổi họp bang cũ một năm trước, anh đã được kiểm chứng tin đồn đó bằng thằng bé đang ngủ say trong nôi kia. Mười năm không gặp, với cái nhiệt huyết hừng hực của người mới ra tù muốn thể hiện, Kazutora nốc liền lúc mười ly vodka trong tiếng hú hét inh ỏi của đám giặc và gục ngay ở ly thứ 11. Mọi chuyện diễn ra sau đó, anh để Chifuyu đánh dấu mình. Dù rằng Kazutora khẳng định đó chỉ là một sự cố không hơn, Chifuyu vẫn kiên quyết đòi chịu trách nhiệm.

Matsuno quá nổi tiếng và tương lai đầy triển vọng, một phiên dịch viên quèn như Kazutora so với cậu ta chẳng khác nào một chiếc xích lô, căn bản là không có cửa.

Hôn lễ của anh và Chifuyu rất nhanh sau đó đã được tổ chức, đơn giản. Chỉ có Chifuyu và mẹ cậu ấy, cả Takemichi nữa, coi như là người chứng giám. Kazutora còn chẳng buồn thông báo cho mẹ, từ khi anh vào trại cải tạo bà đã ngầm từ bỏ đứa con này rồi. Kazutora cười chua xót, năm đó cha mẹ li hôn bà sống chết giành quyền nuôi dưỡng anh, vậy mà khi đứa con này bước lên lễ đường lại chẳng có lấy một câu chúc phúc.

Chifuyu nắm tay anh trên bục lễ đường, cả hai trao nhau những lời thề thốt máy móc, cơ hồ muốn nhanh chóng kết thúc mớ thủ tục thừa thãi này. Tiếng vỗ tay vang lên đều đều từ phía khách mời với khuôn mặt không chút cảm xúc. Cậu con trai duy nhất kết hôn với người mang đầy tiền án tiền sự, thử hỏi cha mẹ nào vui cho nổi.

Kazutora bất giác nhớ đến những tháng ngày xưa cũ khi còn ở Toman, hồi đó vô tư vui vẻ bao nhiêu. Một chút thoáng buồn trên nét mặt, ngày trọng đại của anh cô đơn đến lạ thường.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 02, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

| FuyuKazu |「 the truth untold 」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ