Chương 2: Yêu Đế Ác Long

26 4 2
                                    

Đại lục Nguyên Linh bao gồm ba giới, nhân giới, ma giới và yêu giới, ba giới đã định sẵn là ba con đường khác nhau và mãi mãi không hợp nhau, nhưng người không đụng ta, thì ta nhất quyết không đụng người, chỉ đáng tiếc là Yêu Đế ác long lại đột nhiên dấy lên mưa máu gió tanh, làm Nhạc Thanh Hoan, Phất Lịch chân quân, phong chủ Thương Thu phong, người có địa vị gần như trên đỉnh đại lục vì hắn mà nội thương, Phất Lịch chân quân từ thuở hắn mới chân ướt chân ráo bước vào con đường tu đạo đã vô cùng căm ghét yêu tu, chỗ nào có yêu tu thì chỗ đó văng xa hơi thở căm ghét đến vô cùng vô tận của y.

Trong thập đại môn phái có địa vị vô cùng cao trong đại lục chính là Cửa Tích Tông, thuở kia ba trăm năm trước có một sự kiện chấn động đại lục, Hoành Đế Thiên đạt tới cấp bật cao nhất trải qua mấy vạn lôi kiếp thành công phi thăng thành thánh, người đứng đầu đại lục vì thế mà rời đi, để lại bảy người đệ tử của y, trong bảy người chọn ra đại đệ tử nổi bật nhất chính là Chung Huyền Thiên, là chưởng môn lúc bấy giờ, mà Nhạc Thanh Hoan đứng vị trí thứ năm, gọi là ngũ sư đệ, dưới y còn có hai người sư đệ nữa.

Nhưng tính tình của Nhạc Thanh Hoan tương đối nát bét trong tất cả các đệ tử của Hoành Đế Thiên, hắn cũng là người có dung mạo nhất nhưng cũng là kẻ lạnh lùng như tuyết ngàn năm không tan.

Bởi vì y tu đạo vô tình.

Tâm không động lòng bất biến.

Nhưng đối với Chung Huyền Thiên thì y chính là sư đệ hắn cưng chiều nhất, bởi vì cả hai là huynh đệ kết nghĩa nhiều năm thất lạc, khi hắn tìm được Nhạc Thanh Hoan thì y đang là thư đồng bị chủ nhân giá họa giết người cưỡng bức, để khiến Nhạc Thanh Hoan theo mình, hắn  đã phải rũ bỏ thân phận của mình làm một người ca ca bình thường, Nhạc Thanh Hoan lúc trước cũng là người bị phán vô duyên với tiên đạo.

Chung Huyền Thiên bỏ ra nhiều năm, biết bao nhiêu công sức của hắn mới khiến Nhạc Thanh Hoan tẩy kinh phạt cốt, thoát thai hoán cốt, trần đời ít ai có thể nếm qua được tư vị của Tẩy Tủy Kinh, một loại thống khổ dằn vặt con người hơn cả cái chết, khiến y đau đớn lăn lộn trong vũng máu thoi thóp từ kẻ hạ nhân mà từng bước thành công nhập đạo.

Chung Huyền Thiên không có ý kiến gì về việc tu đạo vô tình của y, người tu tiên thì chỉ có một con đường như vậy, không có ái tình, không hỉ nộ ái ố, hắn chỉ muốn y không vướng bụi trần.

Kể sủng nịch đệ đệ như Chung Huyền Thiên đã làm hết sức lực của mình.

Nhạc Thanh Hoan bạch y trắng ngần đứng ở giữa thành trì, y không có thói quen được hầu hạ, mọi thứ nhập nhằng xung quanh mình đều tự thân vận động, đồ đệ của y thường xuyên bôn ba bận rộn, hơn nữa tu vi càng cao thì càng muốn rời đi tới thế giới mới, bởi vậy cho nên quanh đi quẩn lại chỉ còn một mình Thiên Tâm, tuy hắn ít nói trầm mặc nhưng làm mọi thứ lại rất nhanh nhẹn.

Thiên Tâm đứng một bên cúi thấp đầu, xếp gọn bạch y của y đặt xuống bên cạnh nơi khô ráo, mỗi giây cũng chẳng ngẩn đầu lên nhìn thử xem sư tôn của mình đang làm gì.

Nhạc Thanh Hoan chân bước xuống nước, dòng nước bốc khói lượn lờ, y cũng lười để ý đến hắn, vết thương trên người vẫn còn ẩn ẩn đau, việc y để ý nhất là ác long đã đưa thứ gì vào người y, đến cả y còn chẳng tìm ra được chân tướng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 03, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đam Mỹ] Ác Long Bên Người Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ