Sáng hôm sau, Jaeyoung và mẹ Kim đi chợ sớm để kiếm vài món ngon dỗ bố Kim.
Từ lúc thức dậy đến khi ăn sáng, Taehyung phải dỗ lắm Jungkook mới vui vẻ được một tí. Hai người đang ăn sáng thì bố Kim đi ra, ông ngồi đối diện hai người, cả hai đều ngước mặt lên nhìn ông, định chào buổi sáng nhưng chưa kịp hé môi ông đã nói trước.
" Tí nữa ăn xong cả hai ra nói chuyện với ta một chút. Jungkook hôm nay nghỉ một ngày " Nói xong liền đi pha cafe rồi ra sofa xem báo.
Jungkook nghe xong thì bao nhiêu vui vẻ cố nặng ra đã trôi đi hết, khuôn mặt thoáng xanh sợ hãi. Taehyung thấy vậy thì cầm tay anh an ủi.
" Em đừng sợ, sẽ không sao " Taehyung nhìn anh như vậy sót vô cùng, ai biết được tí bố sẽ nói gì chứ, là chửi nắng như lúc tối hay là đánh luôn không chừng.
Một lát sau hai người ra sofa ngồi đối diện ông, Taehyung nhất quyết ôm lưng Jungkook vừa xoa xoa. Bố Kim nhấp một ngụm cafe rồi nhẹ nhàng bỏ tờ báo xuống. Nhìn ông bây giờ không có lấy một biểu cảm, không hiện bất cứ cảm xúc gì trên mặt, làm jungkook đang cúi đầu lén nhìn biểu cảm của ông cũng phải sợ hãi cúi xuống thấp hơn.
" Hai đứa hãy ổn định tinh thần nghe ta nói. "
" Ta sẽ cho hai đứa cơ hội "
" Thật hả bố " Bố Kim vừa dứt lời, Taehyung ngay lập tức nở nụ cười, nhưng...
" Im lặng, ta chưa nói xong "
" Ta sẽ cho hai đứa một cơ hội. Ta sẽ ký giấy chuyển chi nhánh tại Nga cho Taehyung, bây giờ chi nhánh đó là một công ty riêng lẻ do con làm chủ tịch, không liên quan gì đến tập đoàn của bố nữa. Con sẽ phải sang Nga điều hành công ty trong thời gian là 2 năm và hai đứa sẽ phải xa nhau trong hai năm đó, mọi liên lạc phải cắt đứt, khi quay về nếu còn tình cảm, thì ta sẽ cho hai đứa tiến tới. Hai đứa biết đâu chỉ là bị cái lạ che mắt, biết đâu một ngày lại bỏ người giữa chừng như cách người đàn ông có vợ 3 năm đã làm." Vừa nói ông lại nhìn sang Jungkook, giọng pha chút chế giễu khiến anh chỉ biết cúi đầu kiềm nén.
"Sự nghiệp chưa xong, tông đường lại không chịu nối dõi, người ta nhìn vào, ta đây rất mất mặt. Thấy hai đứa lập nên cái mối quan hệ sai trái này là nhục mạ đến danh dự dòng tộc, thà vậy sao không chịu suy nghĩ cho đại sự mà buông tha cho nhau đi, vẹn cả đôi đường. "
" ÔNG KIM " Mẹ Kim đi về đứng ở cửa đã nghe hết toàn bộ. Vứt cái đống sơn hào hải vị xuống nền nhà lạnh tanh, không thể kìm được tức giận đi lại hét vào mặt ông.
" SAO ÔNG CÓ THỂ TO MỒM NÓI RA NHỮNG LỜI CHÓI CÁI LỖ TAI NHƯ VẬY, ÔNG NÓI THỂ CHẲNG KHÁC NÀO NÓI CON TÔI LÀ KHÔNG BIẾT LO CHO TƯƠNG LAI, NÓI THẾ CHẢ KHÁC NÀO MIỆT THỊ TÌNH CẢM CỦA CHÚNG NÓ, NÓI NGƯỜI BỎ VỢ SAU BA NĂM CHUNG SỐNG CHẲNG KHÁC NÀO NÓI JUNGKOOK KHÔNG ĐÀNG HOÀNG, ÔNG NÓI CÓ NGHĨ SẼ TỔN THƯƠNG NGƯỜI KHÁC HAY KHÔNG " mẹ Kim nói đến là không thở được. Jaeyoung đứng kế bên thấy bà như thế liền đỡ bà ngồi xuống, Jungkook thì đang cố gắng kìm chế đến đau cả lòng ngực.
Anh không ngờ bố kim lại có thể như thế, ông trước giờ luôn là yêu thương chiều chuộng, bây giờ lại miệt thị giới tính lẫn nhân phẩm anh như vậy, thật là một đả kích lớn đối với Jungkook.