5. Chức vị nguy hiểm (trung)

392 64 8
                                    


1.

"Tiên sinh, đây là danh sách hàng mua tuần này." Tâm phúc đã trưởng thành, không còn là bé thỏ vui vẻ thoải mái kia nữa. Lọn tóc của cậu đã dài đến cả cổ, biến thành một cái đuôi sói.

Santa liếc qua văn bản vừa được đưa tới. Lưu Vũ làm việc luôn tinh tế tỉ mỉ như vậy, thậm chí tất cả các thời điểm khác nhau cũng được sắp xếp rất rõ ràng, không thể không thừa nhận, cậu chính là thủ hạ mà hắn tin tưởng nhất.

"Cậu có thể đi rồi."

Giọng nói của Santa không nghe ra chút ấm áp nào, mặt lạnh lùng bảo cậu đi.

Lưu Vũ lễ phép đáp lại một tiếng "vâng", đến khi ra khỏi cửa, mọi biểu cảm trên khuôn mặt cậu mới không thể gắng gượng được nữa mà sụp đổ.

Cậu đã ở đây ba năm rồi, một năm trước tình hình chợ đen xảy ra chuyển biến long trời lở đất.

Lúc Uno lão gia đích thân tiếp ứng một lô hàng cực kì quan trọng không may bị lập mưu ám hại, bang U như rắn mất đầu, trong bang đại loạn. Người thừa kế duy nhất chỉ vừa mới 20 tuổi là Uno Santa lên thay thế, trở thành bang chủ mới, bấy giờ mới ổn định được lòng người.

Lưu Vũ dựa theo di ngôn của Uno lão gia trở thành thủ hạ tâm phúc của bang chủ. Hai năm này cậu cũng đã học được rất nhiều, so về khôn khéo không ai qua được cậu, là ứng cử viên tốt nhất trợ giúp cho uy nghiêm của Santa sừng sững không đổ. Đến hôm nay cậu đã là người chỉ dưới một người, nhưng trên vạn người.

Thời thơ ấu của Santa trôi qua không được trọn vẹn, mẹ hắn vì em trai chưa thể chào đời khó sinh mà mất. Bây giờ cha cũng không còn, những điều này là đả kích rất lớn với hắn.

Santa bắt đầu ngày ngày chìm đắm trong việc xử lý bang vụ, một lòng muốn đưa bang phái trở nên càng hùng mạnh hơn. Hắn dần nói năng thận trọng hơn, khí chất trên người cũng trở nên lạnh lùng hơn.

Người cho lắng cho hắn nhất chính là Lưu Vũ. Sau khi trở thành bang chủ, Santa không còn chuyện trò vui đùa với cậu như một người bạn nữa, hắn nói chuyện lạnh lùng, cũng không còn tiếp xúc với cậu nữa.

Lưu Vũ có thể hiểu được nỗi đau đớn mất đi cha mẹ. Người trong hắc bang nói trông Santa lòng dạ sắt đá, nhưng dù cho thế nào thì hắn cũng là người, có máu có thịt.

Chuyện cậu làm được chỉ có dốc hết sức giúp đỡ hắn, gánh vác một phần nỗi đau đớn của hắn.

2.

Lưu Vũ nắm chặt con hạc giấy không thể tặng trong tay, là Santa từng dạy cậu gấp nó, suy nghĩ của cậu bắt đầu trở nên hốt hoảng.

Tại sao quan hệ của cậu và Santa càng ngày càng kém vậy? Mỗi ngày mỗi đêm cậu đều đang cố gắng làm tốt bổn phận trợ giúp đối phương, nhưng dường như Santa không hề cảm kích, không hiểu tấm lòng của cậu, hắn giống như một cái đầu gỗ lạnh lùng vậy.

Có lẽ trong lòng hắn mình cũng chẳng quan trọng đến thế, Lưu Vũ cười tự giễu.

Trong thế giới của cậu, Santa là người bạn thân thiết duy nhất chân thành làm bạn với cậu, mà trong thế giới của Santa, chắc hẳn người đủ màu đủ dạng nào cũng từng gặp qua. Mà cậu, chẳng qua chỉ là một hạt cát trong số đó, nhỏ bé đến mức không đáng được để ý tới.

[Hảo Đa Vũ] Dưới Gốc Anh ĐàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ