"Bẩm công chúa, đại nhân sức khỏe không tốt, xin cáo lỗi không gặp."
Diệu Huyền công chúa vừa thấy Chí Thành đẩy cửa bước ra, khom lưng kính cẩn bẩm báo chỉ bình thản gật đầu nói: "Ngươi báo với chàng, vậy ta sẽ ở đây chờ đến khi chàng chịu gặp thái y ta mới về.". Nói rồi nàng quay lưng về phía căn phòng ở sảnh chính đã được gia nhân dọn dẹp. Chí Thành nhìn theo bóng nàng chỉ biết lắc đầu thương cho kiếp hồng nhan si tình.
Kim Đình Hựu vẫn đóng cửa bế quan trong phòng, đại phu đến cũng không cho vào, hằng ngày gia nhân đưa cơm đến cũng chỉ đụng đũa ăn vài miếng rồi bỏ lại. Phác Chí Thành lo lắng, mấy lần định bảo Tại Dân cho mình vào thuyết phục nhưng đều không được. Phác Chí Thành nhà nghèo, cha mẹ khốn khó, được Kim Đình Hựu nhận về dạy cho con chữ, còn được cho ngân lượng gửi về cho gia đình nên luôn coi Kim Đình Hựu như huynh trưởng, mặc kệ người khác một tiếng đại nhân, hai tiếng phò mã, cậu vẫn gọi hắn là Đình Hựu ca như ngày đầu gặp mặt. Tuy giao tình không thể so sánh với người huynh đệ đã theo Kim Đình Hựu từ những ngày niên thiếu như La Tại Dân nhưng Chí Thành tin mình đang là người được Đình Hựu cưng chiều nhất.
Diệu Huyền Công chúa cứ ba tháng đều đến rừng đào một lần, Chí Thành để ý giữa họ luôn luôn là khoảng trống xa vắng, không có chút nào là tình cảm phu thê. Bản thân cậu từng dò hỏi La Tại Dân mấy lần nhưng luôn nhận được cái cốc đầu, bảo cậu đừng tò mò nhiều, lo mà học con chữ. Chí Thành có lần cũng lấy hết dũng khí, dè dặt hỏi Kim Đình Hựu nhưng lúc nào người cũng chỉ im lặng, bỏ qua câu hỏi của cậu. Gia nhân trong phủ đều do công chúa đem đến, căn phòng ở sảnh chính cũng đều là do công chúa sai người xây lên, vốn dĩ lúc mới đến vườn đào, Chí Thành chỉ thấy có ba gian phòng ở cạnh hồ nước, người theo Đình Hựu chỉ có La Tại Dân và hai gia nhân khác. Ấy vậy mà mỗi lần công chúa đến đều mang theo người và rất nhiều của ngon vật lạ, rất nhiều thuốc tốt cho phò mã của mình. Chỉ tiếc là Kim Đình Hựu chưa bao giờ dùng đồ, cũng chưa bao giờ sai người của Công chúa làm việc gì. Chí Thành có đôi lần trong lòng trách vị ca ca của mình phụ lòng Công chúa, đến cùng, tất cả những việc Công chúa làm chẳng phải đều là tốt cho người sao?
Trái với sự thông cảm của Chí Thành, Diệu Huyền Công chúa có vẻ không ưa thích cậu lắm, nàng rất hay hỏi thăm La Tại Dân về Kim Đình Hựu nhưng tuyệt nhiên không bao giờ hỏi cậu. Sức khỏe của Kim Đình Hựu dạo này quả thực không ổn định, vẫn ở trong phòng chỉ cho La Tại Dân vào. Chí Thành mấy lần giúp Tại Dân bê thuốc đến trước cửa ngó vào thấy Đình Hựu gầy đi trông thấy. Tối ấy Kim Đình Hựu sốt cao khiến cả phủ lo lắng, công chúa điều vị thái y ở trong cung ra thăm bệnh cho Kim Đình Hựu, khi đi ra chỉ biết lắc đầu nhìn Công chúa. Tại Dân không biết sao từ hôm ấy cũng âu sầu, ngày đêm đều bận rộn chăm sóc Kim Đình Hưu.
Phác Chí Thành lâu ngày không được gặp Đình Hựu ca cũng u sầu không kém, năn nỉ mãi mà La Tại Dân không cho gặp liền đánh bạo nhân lúc không có ai lẻn vào phòng Kim Đình Hựu. Kim Đình Hựu ngồi bên bàn sách, bên trên là bức tranh vẽ có vẻ đã bay màu, thấy Chí Thành thì vẫn tay gọi cậu lại gần.
"Đình Hựu ca, lâu ngày huynh chỉ ở trong phòng, đệ nhớ huynh lắm." - Phác Chí Thành ngồi xuống bên cạnh bàn sách, vừa nói vừa chăm chú ngắm bức tranh. Cậu đưa mắt lên nhìn Kim Đình Hựu, hắn đã gầy đến độ hai má hóp lại, hốc mắt cũng sâu hơn, so với nụ cười và cái má bánh bao trong tranh quả thực khó nhận ra là một người. "Đình Hựu ca, tranh này là ai vẽ cho huynh sao, rất đẹp." – Phác Chí Thành thì thầm. Kim Đình Hựu đưa tay vuốt nhẹ dòng chữ ở góc tờ giấy, ba chữ "Trịnh Tại Hiền" lần đầu tiên rơi vào mắt Phác Chí Thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jaewoo] Ngày Yêu
FanfictionNhững mẩu truyện nhỏ viết vội cho Jaewoo trân quý của mình...