Chapter Two.

15 1 0
                                    

(A/N:Sorry kung maikli yung 1st chapter.I'll make it long sa mga susunod na chapters :) Please enjoy :*)

*Angel's POV*

Alam niyo ba kung gaano katagal yung history subject na yun? It lasted 2 Hours >____< Nagtataka kayo kung nasaan ako ngayon?Nasa cafeteria.mag isa :'( Huhu.Kumuha ako ng tray at nag lagay ng kung ano anong pagkain dun.Mayamaya may nag salita sa left side ko.

"Umm. Hi I'm Marie" Inabot niya yung kamay niya sakin at nag handshake kami.

"You're our new classmate diba?" Tanong niya sakin sabay kuha ng sandwich.

"Yes,Pero may tanong ako sayo." Tumingin siya sakin at naglakad papunta sa isang table.Sumunod ako ako at umupo.

"Ano naman yung itatanong mo?" She smiled.

"Sino si Mr.Reyes?" Tumingin siya sakin at tinakpan yung bibig ko?

"Don't you ever say his name or his surname that loud !" Whisper niya sakin.

"Eh bakit?"Tanong ko sakanya.

"Mr.Jaime Reyes,Siya ang pinakamatalino sa buong kampus na'to.Siya ang hearthrob dito eh.Maslalo sa classroom,Ang lalandi -___- Tska bihira lang yan mag salita sa mga classmates natin.And bihirang bihira yun mag salita sa isang girl." She explained.Huh?Eh kung bihira siya makipag usap sa idang babae?Eh ba't kinausap niya ko kanina?

"Umm.Kinausap niya ako kanina."

"WHAT?!"Lahat ng tao sa cafeteria tumingin samin.

"Hehe sorry" Sabay nag peace sign siya sa mga tao sa cafeterla.

"Kinausap ka niya?!" Bulong niya sakin.

"Oo eh.." I sighed.

"Pano?" Tanong niya at sumubo ng isang spoon ng jellyace.

"Nakatingin kasi ako sakanya,Tapos nahuli niya ako." Sagot ko sakanya.

"Eh ano ba yung sabi?" Habol ba pa niya.

"Sabi niya:What are you looking at?After niya sinabi yun umiwas na ako ng tingin." I explained.

"Pero hindi siya ganun eh.Pero bat ka kinausap?" Tanong

"Yan din ang gusto kong malaman."Sabi ko sakanya.

"Pero bat mo ba siya tiningnan?haha magwagwapuhan ka noh?" Tumawa siya na parang walang bukas.

"Well....Yeah?"

"Hahah omg ! Sabi ko na eh !" Tumingin siya sakin at kilig na kilig siya.

*Riiiiing!*Riiiiiing!*

"Hay nako.Halika na?" Yaya na niya sakin.Tumayo ako at sabay kaming naglakad papunta sa classroom.

Pagpasok namin sa classroom exactong pumasok na din si sir.Habang nag lelesson si sir tumingin ako kay Jaime.

Napaka malaanghel yung makinis niyang mukha *____* nag pipinkish yung lips niya na parang ang lambot hawakan ^^ huh?parang may naririnig akong tumatawag sa pangnalan ko?

"MS.VERMILION!" Sa sobrang gujlat ko napatayo ako ng walang dahilan.

"Ye-yes sir ???" Huhu nakakahiya >______<

"Are you listening?" Tanong sakin ni sir na halatang galit.

"Ye-yes sir..." Tiningnan ko si Jaime.Shet ! Nkatingin siya sakin >___< Ano ba Angel?!Ba't ka naiilang???

"Wag kang tingin ng tingin sa non-related things hababg nag lelesson ako.Understood?"Tinaas niya yung isang at tumingin kay Jaime.

Umupo ulit ako at naghintay na matapos tong lesson.Nakakahiya >____< Next time di ko na siya tititigan habang naglelesson...I promise that.

After ng mga ibang subject dumeretso ako pauwi.Tinextan ko si Marie,Yes bago kami umalis sa cafeteria we exchanged numbers.

Me:Marie ,Sabay tayo mag snack bukas ha?
Marie:Haha sige :) ingat ka.
Me:Same :).

Binalik ko yung phone ko sa pocket.Dumeretso ako sa kwarto ko at nagbihis ng pj's.And then i drifted to sleep.

***
First time kong mag haba ng chapter haha ^^ Sana nag enjoy kayo.Pero hindi masyadong maganda yung chapter na to diba?Tsss.But pleasd support this story :) Thanks lovelots <3

-Angelina :* xo

Cold Guy(OnHold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon