Chapter One: Meet The Heirs

51 0 0
                                    

MITCH'S POV

"Ate ate bakit mahaba ang buhok ng white lady?? Wala bang parlor 

sa kanila??" tanong ni Sindy sa'kin...Hong kulit talaga ng batang 'to! 

Kanina pa sya ha!

"Malay ko..At bakit?? Kapag ang white lady ba 

kapag kalbo matatakot ka kaya??"sagot ko.. 

Kakapagod naman ng matabang 'to! Dilubyo ang summer ko dahil sa chubbylita na'to! Imbis na magpapahinga ako eh 

ako naman ang hinabilinan na bantayan ang batang 'to buong araw! Haay ano ba yan?

"Eh bakit nga?Ano naman kung kalbo sila?"

Pumikit akong mariin at yinakap ang throw pillow na nasa tabi ko.. 

SASABOG NA AKO!!! One more ask at talagang sasabog na ako!

"Sindy,hindi ko alam kung bakit mahaba o walang buhok ang white lady..Pumunta ka na lang sa opisina ni Sadako at mag-appoint ka ng schedule para sa interview mo sa kanya!"

"Ang lamok din kaya nilalamok din??Eh ang langaw??Nilalangaw din ba sila kapag namatay na sila??"dagdag nya...

"Pumunta ka na lang sa purenarya nila,tanongin mo kung nilalangaw din ba ang bangkay nila, ok?"sabi ko at nagpakawala ng matamis pero nanggigigil na ngiti sa labi...

Palibhasa ipinaglihi kay Dora..Simpleng tanong itinatanong pa sa iba!

Maya-maya lang ay tumahimik na sya..Haay. 

Salamat at natahimik na sya! Nanood na uli ako ng teleserye nang lumingon sya sa'kin...

"Ate bakit sinasabi ng mga tao na mas marami pang buwaya sa government kaysa sa zoo??"tanong nya...

AaAaAaAaaah!!!! Ayoko na! Hindi ko na matiis pa!

"I-GOOGLE MO!!"sabi ko at tumayo.Pinagpipisil ko ang pisngi ng chubbylita na'to.. 

"Ang cute cute mo talaga! Ang sarap mong ilagay sa bulsa!!"sabi ko at nag-walk out.. Grabeng bata! Ano bang ginawa ni Mama at naging ganito ka matanungin ang kapatid na'min??NAKAKAPAGOD!

=,= Pumunta akong kwarto at nagkulong... 

Iginulong-gulong ko ang sarili ko nang napadako ang paningin ko sa school bag ko..Actually bukas na ang first day ng pagiging junior student ko..AM SO EKSAYTED WID MAY BAG! Hehehehe excited talaga ako kasi sa totoo lang hindi lang bag ang bago sa'kin. 

Bagong bag,school supplies,uniform at shoes.Except sa FACE!

Nag-pramis kasi ako sa self ko na sa junior phase ng high school life ko ay magbabago na

ako..Kaya heto ako ngayon,papasok bukas ng school na bago ang bag,school supplies, uniform at black shoes!

DI BA BAGO ANG LAHAT?? BAGO NA ANG BUHAY KO!!!

Sige yan lang muna and I will hand you over to Rhea Jane!!!

RHEA JANE'S POV

Nandito ako ngayon sa library at nag-a-advance

study sa lessons ng third year..Im done studying with Geometry,

Chemistry and English..

And now,Im having an advance study in Social Studies and Grammar...

I don't have a problem with our I.C.F because I've learned all the lessons with my summer in Informatics...

Naghahanap pa ako ng ibang references nang tumunog ang bell..

HEIRS OF CLASHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon