Chuyến Tàu Đêm Trên Dải Ngân Hà

183 30 3
                                    

0.

Chỉ cần bạn đi đúng đường, bất luận là lên núi cao hay xuống đường dốc, bạn cũng đều đang bước gần hơn tới hạnh phúc chân chính.

1.

Santa mở mắt ra mới ý thức được rằng bản thân đã ngồi trên xe lửa. Đèn trần màu vàng ấm áp cũng không làm đôi mắt vừa mở của cậu thấy khó chịu. Vách của thùng xe bằng gỗ, ghế dựa được bọc da nhân tạo màu lục đậm. Hoàng hôn chậm rãi buông xuống, gió đêm cùng tiếng xình xịch của xe lửa lẻn vào qua cửa sổ đang mở, tựa như trong một bộ phim điện ảnh cũ.

Cậu chú ý tới người ngồi phía đối diện.

"Riki-kun?"

Riki thu lại ánh mắt vốn đang dạo chơi bên ngoài cửa sổ. Anh đeo chiếc túi cam bất ly thân, mặc đồ ngủ ngồi đối diện Santa. Santa cúi xuống nhìn bộ quần áo trang trọng trên người mình, thậm chí còn có cả chiếc áo khoác dày nặng. "Anh có lạnh không?", cậu hỏi anh.

Riki lắc đầu, nhưng Santa vẫn cảm thấy sắc mặt của anh không ổn lắm, như là muốn nói gì đó rồi lại trầm lặng nhịn xuống. Cậu cởi áo khoác của mình đưa cho Riki.

Riki mặc áo khoác ngồi yên ở ghế đối diện, xe lửa vẫn xình xịch xình xịch chạy. "Santa vừa lên tàu liền thiếp đi rồi, nhìn em mệt lắm nên anh không gọi em dậy."

Màn đêm hoàn toàn bao phủ, Santa ló đầu từ cửa sổ ngó lại phía sau, ngọn đèn dầu trên đảo nhỏ đằng sau thoắt ẩn thoắt hiện, xe lửa như đang lướt vội trên mặt biển. Nhưng mặt biển lại tĩnh lặng đến lạ, Santa hoàn toàn không nghe thấy tiếng nước biển bắn lên. Ánh trăng rọi vào mặt nước lặng im tựa như kim cương vụn chiếu vào tơ lụa.

"Bọn họ đều không tới, chỉ có hai đứa mình thôi. Lúc trước Santa từng nói sau khi xong chương trình, nếu có cơ hội thì đi một chuyến."

À đúng ha. Santa nhớ ra rồi. Đúng là có một buổi tối mình nói với Riki vụ này trong lúc buôn chuyện. "Tốt ghê... Cùng nhau ra ngoài chơi!"

"Ăn cơm chiều nha?" Riki đột nhiên hỏi.

2.

Thức ăn tiện lợi trên xe không nóng, nhưng cũng may chúng rất đa dạng.

Santa thở dài nhìn phần dango tiện lợi của mình, ba chiếc dango xếp ngay ngắn trong hộp, chỉ là không có cắm xiên tre, dango thiếu mất linh hồn rồi. Santa đành phải dùng đũa kẹp lên một viên, rồi kinh ngạc nhìn cả ba viên cùng bị gắp lên.

"Mika, Kaz... you jump, I jump."

Santa nhìn chiếc dango đang phát ra lời thoại bi thống, chính cậu cũng giật mình phát ra tiếng kêu thảm thiết.

"Hey! It's hurt!" - một trong ba viên vừa rơi tự do, hoàn mỹ đáp xuống nắp hộp cơm mở mồm kháng nghị.

Santa bị shock ngơ ngẩn cả người, cậu cảm thấy trái tim mình trong giây lát đã nhảy khỏi cơ thể giống như viên dango rơi tự do từ trên không, quay 360 độ rồi trở lại lồng ngực. "Riki... dango biết nói..."

Riki có chút muốn cười, nhưng anh nhịn xuống.

Ba viên dango đứng đàng hoàng trên nắp hộp cơm, bắt đầu tự giới thiệu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 06, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Tán Tựu Hoàn Liễu] Chuyến Tàu Đêm Trên Dải Ngân HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ