Từ ngày chuyển đến dinh thự Prince, Severus dần quen với sự yên ắng đến đáng sợ trong căn nhà to lớn sang trọng này. Eileen vẫn phải đi làm, lòng tự trọng của bà quá cao để có thể dựa vào tiền tài từ nhà Prince. Cha và mẹ bà đều đã qua đời lúc nào không hay, anh chị em đều đã chuyển khỏi nhà, căn nhà này đang do Helen giữ, khi Severus tròn mười tám, căn nhà sẽ được cậu bé đứng tên.
Vì Helen đang làm một thần sáng tại Bộ Pháp Thuật, ngày ngày bận rộn, mẹ cậu cũng vất vả trong công việc, và căn biệt thự này cũng cách rất xa nhà của Lily, Severus dần trở nên cô đơn nhiều hơn, ngoại trừ các gia tinh với bản tính ân cần luôn hỏi han cậu ra, cậu không có lấy một ai bầu bạn.
Cái ngày cậu và Lily nhận được thư cú, cậu như bùng nổ, cậu sẽ được học tại Hogwarts, bên cạnh Lily ngày qua ngày, học về những môn học mà giới Muggles không bao giờ có, và còn một kho sách pháp thuật chờ cậu mở ra.
Cậu mất 2 tuần thuyết phục mẹ mình đưa Lily theo, trong khi Eileen từ chối hết lần này đến lần khác thì Helen lại bắt tay với Severus thuyết phục bà.
Và họ thành công.
Hôm đó, gia đình Lily cùng Eileen, Helen và Severus đi đến hẻm xéo. Vì không còn cảnh nghèo túng như ngày trước, cũng rất ít phí phải chi trả ra, bây giờ Severus và Helen có thể tung hoành khắp Hẻm Xéo và vung tiền vào những thứ cần thiết và có ích cho hai đứa nhỏ. Ông bà Evans nhìn cảnh tượng trước mắt, đến Petunia đi theo để hóng hớt cũng tròn mắt, cái thằng ranh con ngày ấy nhỏ từng xua đuổi, bây giờ trở thành một thằng ranh con nhà giàu nứt vách.
Lạy Merlin, Eileen thật sự muốn đào một cái hố chui xuống, cô thật không ngờ người em gái ít giao tiếp này lại là một đứa chịu chơi. Severus chỉ cần liếc trúng cái gì, Helen sẽ vung tiền mua cái đó. Severus bấy giờ chỉ để ý tới Lily và nhìn ngắm xung quanh, hoàn toàn không biết chuyện gì xảy ra, sau khi đến trước cửa tiệm đũa phép của cụ Olivander, cậu bé mới thấy dì Helen của mình đang nhét một mớ thứ vừa mua vào cái vali đã được yểm bùa mở rộng của Severus.
Cửa hàng của cụ Olivander như tách biệt với thế giới bên ngoài vậy, cánh cửa vừa đóng, mọi tiếng ồn từ ngoài đường bị cắt ngang. Cụ Olivander bước ra từ quầy sau, mỉm cười với hai đứa trẻ rồi bắt đầu thử đũa.
Sau một hồi quậy banh cửa hàng của cụ Olivander bằng mấy cây đũa kén chủ, hai đứa trẻ đã có được cây đũa cho riêng mình. Bước ra khỏi cửa hàng, mọi người trừ Helen quay lại bức tường dẫn đến Hẻm Xéo để lên đường đến sân ga, Severus hỏi mẹ mình dì Helen đâu, Eileen cười trừ bảo dì ấy đã đứng đợi ngay bên ngoài. Mở cửa quán Cái Vạc Lủng, Helen đứng ngay ngắn bên ngoài với một cái lồng, đó là một con cú mập mạp với bộ lông nâu dày khiến Severus đang đứng dưới mùa hè Luân Đôn thấy khó thở...
Cha của Lily bắt xe đưa hai gia đình tới sân ga. Trên vé tàu, thông tin về sân ga 9 ³/⁴ khiến cha mẹ Lily đều hoang mang vừa nhìn nhau vừa đẩy xe hành lí với con gái mình. Eileen, Helen và Severus dẫn đầu, Severus đã nghe cả mẹ và dì kể rất nhiều về Hogwarts, cậu biết đường dẫn đến sân ga là một bức tường giữa ga số 9 và số 10. Helen bước đến gần bức tường, quay mặt lại với gia đình Lily, đưa tay ra kiểu "Mời vào" với gia đình Evans khiến cả ba người nhà kia bày ra vẻ mặt như muốn đồng thanh nói : "Hả?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[JPSS] What if...?
Fanfiction"Như chúng ta từng biết, Eileen Prince đã cắt đứt quan hệ với gia tộc Prince để cưới một gã Muggles và sinh ra Severus. Vào một ngày đẹp trời năm Severus 9 tuổi, gia tộc Prince tìm được Eileen và yêu cầu đàm phán với bà, hôm đó Eileen vắng nhà, Seve...