Xóm trọ Tre Dừa

186 32 17
                                    

Nhắc đến xóm trọ Tre Dừa, cả cái khu dân cư này không ai là không biết. Mà nhắc đến mười hai cậu trai sống ở trỏng thì có khi người ta thuộc cả profile.

---------

Xóm trọ Tre Dừa là do bác Yang xây nên, nhằm giúp đỡ những sinh viên xa nhà hay những người có hoàn cảnh cơ nhỡ, vậy nên tiền trọ bác quy định vừa phải lắm. Bác cũng muốn tạo nên một "xóm trọ hình mẫu" thanh lịch và văn hoá, trở thành hình ảnh tiêu biểu của khu. Nhưng đấy là những gì bác muốn hoặc có lẽ sẽ làm được nếu không có sự xuất hiện của mười hai ông giời trẻ - những chúa hề tương lai của xóm trọ Tre Dừa.

Vì là chỗ quen biết nên khi đánh hơi thấy tin bác xây trọ, cả lũ nườm nượp kéo tới năn nỉ gạ gẫm ghê lắm. Suốt mấy tháng trời, ngày nào cũng "được" nghe liên khúc "Cho con một slot", bác cuối cùng cũng chấm nước mắt đầu hàng. Sau khi full chỗ trọ, bác giao cho mấy anh em tự mình quản lí, từ đóng tiền điện đến tiền nước, từ nộp tiền trọ đến đóng phí vệ sinh, từ bao gạo đến thùng mì...Tự túc là hạnh phúc, đến tháng thì chuyển khoản, còn bác giành thời gian đi du lịch khắp thế giới. Và như thế, xóm trọ Tre Dừa vinh hạnh là nơi chứa chấp các chàng trai trẻ - như đã nói ở trên - các chúa hề tương lai.

Thuở ban đầu, ai mới đến xóm trọ này cũng để lại những ấn tượng khá là "ba chấm", cho đến hiện tại vẫn in lại dấu ấn đậm sâu trong đôi mắt và trí nhớ của tất cả mọi người, cụ thể liệt kê sương sương ra như sau:

Choi Hyunsuk lúc mới đến tay xách nách mang mấy cái vali to đùng, di chuyển cực kì cẩn thận làm người ta tưởng bên trong chứa hàng cấm vận chuyển và buôn bán như bom, pháo, thuốc nổ, vũ khí, bla bla...Thế là bị giữ lại, gọi cả công an phường đến hỏi chuyện. Té ra toàn là quần áo với phụ kiện thời trang thôi, còn ổng đi chậm là do đống hành lí nặng quá, ổng bước không nổi!

Park Jihoon chuyển đến vừa vặn với dịp Halloween, thế là quyết định hoá thân thành nàng Elsa cơ bắp chung vui với cả khu khiến cho đám trẻ con mắt chữ A mồm chứ O khóc không thành tiếng. Ảnh chụp của ổng hôm đó trở thành poster quảng cáo cho hàng bán kem cuộn đầu ngõ liền mấy tháng, ngại hổng dám ra ngoài luôn!

Kanemoto Yoshinori ngủ một lèo đến tối quên không nhặt tấm ga trải giường phơi ngoài sân, thế là lại lê đôi dép hình quả dâu ra ngoài nhặt vào. Trớ trêu thế nào mà vừa bước ra được ba bốn bước thì trời nổi gió phần phật, tấm ga treo vất vưởng trên sào bị thổi đến chùm hẳn vào người làm ổng đứng ngơ ngác một hồi. Đám trẻ con đi ngang qua nhìn vào ngõ thấy bóng người trăng trắng không chuyển động mà sợ hết hồn, kéo nhau bỏ chạy té khói. Từ đấy câu chuyện con ma đeo đôi dép quả dâu xì tin ra đời.

Kim Junkyu xuất hiện với chiếc áo hoodie màu hường nhức mắt người nhìn, bên trên in mười mấy ngôi sao màu thanh long, tự hào khoe "đây là cái áo cháu thích nhất, có một không hai đấy nhé". Nhưng không biết vì sao mỗi lần ổng diện cái áo này thì người ta lại thấy rớt mất một hai ngôi sao. Chả hiểu kiểu gì!

Takata Mashiho rất là đáng yêu nhưng thời gian đấy lại vướng phải tẹo tèo teo vấn đề nhỏ trong giao tiếp. Chuyện là đang tìm đường đến xóm trọ, vì muốn tạo bất ngờ cho anh em nên không gọi ai ra đón mà chọn cách hỏi đường người dân. Nhưng chả biết ông thần giải thích ra làm sao mà người ta dẫn ổng đi tới tận khu chợ Dưa Lê ngược hẳn đường với chỗ trọ. Hỏi tới hỏi lui mãi sau mới biết hoá ra thay vì Tre Dừa thì ổng nói thành Dưa Lê?! Vi diệu thiệt sự!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 10, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Xóm Trọ Tre DừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ