Chapter 1

1 1 0
                                    

Nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock sa side table ko, kinapa-kapa ko ang side table kung saan nakalagay ang maingay na tunog ng alarm clock ko. Ng makapa ko ang alarm clock ay tsaka ko ito pinatay nang alam kung hindi na tumutunog ay agad akong nagkulombot ng makapal kung kumot.

"Summer wake up, mali-late tayo sa enrolan ngayon sa school." Isang pormal na boses ang gumising sa pagkakatulog ko.

Wait omyghaddd ngayon nga pala ang enrollment. "Shittt"

"Bumangon ka na dyan at tsaka maligo, bilisan mo at tsaka bumababa ka nadin agad para kumain baka hindi tayo makaabot sa enrollment." Mahabang sabi ni ate.

Tumingin ako sa alarm clock na nasa side table ko, at ganun nalang ang pagkakalaki ng mata ko.

10:30 am, agad akong tumakbo patungong cr ko at kamalas-malasan ay muntik pa akong matisod. "Freakinggg shittt".

Ilang minuto ay natapos na din akong maligo, gaya ng sabi ni ate binilisan ko ang kilos ko. I wearing oversize shirt and panjama jeans.

Pagkatapos kung magbihis agad akong bumababa sa Dining Area, nandon si ate na naghihintay.

Halatang inis na sa kakahintay sakin.

"Kumain ka na at tsaka bilisan mo baka mala--". Hindi ko na pinatapos ang sasabihin nya dahil yun lang din naman ang sinabi nya sakin kanina.

"Oo na ate, bibilisan ko na para hindi tayo malate". Daretchong Sabi ko. Napangisi naman ako sa naging reaksyon nya.

HAHAHA she's so cute lalo na kapag hindi nya gusto ang sinasabi ko, Nakabusangot HAHAA.

Matapos naming kaumain agad na nagpaalam si ate kay Manang pagkalabas namin ng bahay.

"Manang pupunta na po kami sa school, baka malate po kasi kami." Paalam ni ate kay Manang.

"Oh sige iha, mag-iingat kayo ha wag mag-papagabi ng uwe." She whispered softly. Ngumiti ako kay Manang bago kami umalis.

Wala pang isang oras ang byahe namin ay nandito na kami sa parking lot ng school kung saan kami kami mag-eenrol ni ate.

Bumaba agad ako ng sasakyan matapos e-park ni ate itong sasakyan nya.

"Let's go." Pag-anyaya sakin ni ate agad naman akong tumango.

May ibang estudyante na nakakasabay namin para mag-enrol ang iba naman ay nagsisi-uwian na.

Nang nasa harap na kami gate ay binati kami ng bodyguard.

"Good Morning." Nakangiting bati ng bodyguard samin. Ngumiti si ate sa bodyguard at tsaka ngumiti din ako.

Naglalakad na kami ngayon sa hallway kung saan lagi akong mag-isang nag-lalakad noon.

Napansin ko si ate na parang may hinahanap dahil kanina pa siya palinga-linga kung saan-saan. Akoy na guguluhan na kung saan siya titingin or what. "Arghhhh ghadd ate what happening!" Tanong na nagmula sa isip ko.

Nang hindi ako mapakali sa kanya, tinanong ko siya kung anong meron.

"Ate what happened to you! Kanina ka pa palinga-linga, may hinahanap ka ba or something?" I asked with softly voice.

"You can go first, may kailangan lang akong kausapin." She voice are really weird.

Akala ko naman kanina nagmamadali si ate, tapos ngayon ito siya may kakausapin siya mas uunahin nya pa yun kesa sa pag-eenrol namin tskkk si ate talaga ang weird masyado.

Tumango nalang ako bilang sagot. Papaalis na sana ako ng lumingon ulit ako sa kanya.

"By the way ate mag-iingat ka." Nakangiti kung sabi.

I'm Inlove With The Transferre Handsome GayWhere stories live. Discover now