third

844 27 3
                                    

CIENNE'S POV

May training kami ngayong 4pm, Buti na lang maaga kaming dinismiss ng prof namin. Kaya 3:20 pa lang nagpunta na agad kami ni Ambal at Mika sa Razon.

.

Katatapos lang pala mag training ng Green Spikers sa Gym. Papunta na sana akong locker room ng harangan ako ni Mike Frey.

.
"Hi Cienne" he said smiling.

Ang kapal din naman ng mukha nitong lalaking to. Matapos akong ligawan at paasahin, tapos bigla bigla na lang tumigil sa panliligaw. May gana pang magpakita sakin.

Ilang rolyo din ng tissue ang na-aksaya ko sa kaiiyak sa Kanong Hilaw na to. Sarap sampalin ng mag-asawang sampal. Kainis!

"Wazzup Mike." walang gana kong bati sa kanya.

"Can i buy you a drink?" He asked me with a smile. Ano bang gusto nitong PAASANG lalaking to suyuin ako?

Tinaasan ko siya ng kilay at pinamay-awangan "Actually, i'd rather have the money" i replied to him sarcastically.

He laughed at me. "Di ka pa rin nagbabago." Sabi niya at ginulo pa ang hair ko.

Kung ina-akala niyang ako pa rin ung Cienne na pinagmukha niyang Tanga. Sorry ka Mike, di na ako ung Cienne na yun. Nasaktan mo na tong puso ko. At di na ako papayag na maulit ulit, Ano to throwback hurtsday lang. Tssss.

I rolled my eyes"Akala mo lang. Natural magbabago ako, sinaktan mo eh. Shunga ka. " I said to him.

"Cienne" Mike said. At hinawakan pa ang dalawang kamay ko.

"Ano ba?" Sabi ko at inalis ko ang kamay kong hawak niya.

"Sorry" nakayukong sabi niya.

"Tsss. Sorry? Sorry lang? Sorry! Sorry! Sorry! Kailangan ko pa bang mag Thank you? Sa pagso sorry mo. Grabe Thanks Ha ang sakit sobra. Happy na?" Tatawa tawa kong sabi sa kanya habang tumutulo na ang mga luha ko.

"NAIA, Fugger, Please! dont make a scene here. Ohh shettt english yun, pengeng tissue Mangga." Sabi ni Mika, akala ko seryoso babanat din pala ng kalokahan ang Bruha.

Binatukan naman ni Ambal si Mika "Gaga ka Mikang ang ganda na nga nung drama ni Ambal pang OSCAR." Inis na sabi ni Cams.

"Geh tuloy niyo lang yan, kuha lang kaming popcorn ni Mangga." Mika said. At pumasok na nga sila sa locker room.

Five minutes din ang lumipas ng magsimulang magsalita ulit si Paasa boy.

"Cienne, Let's talk about us. Please..." pagmamaka-awa ni Mike.

Pinunasan ko pisngi ko na basang basa ng mga luha ko. "There was never an us" galit kong sabi kay Mike.

Nabigla na lang ako ng may pumalakpak sa may tabi namin ung dalawa palang Gaga.

"Sarah G?" Sabi ni Mika at tiningnan ako habang pumapalakpak.

"Coco?" Sabi ni Cams at tiningnan si Mike habang pumapalakpak.

Kay babait na mga kaibigan, galing manura. Andun na eh, tipong sasampalin ko na si Coco este! Mike.

"Kayong dalawa mamaya bi-bingo na saken. Makikita niyo." Inis kong sabi sa dalawa.

Tinawanan lang nila ako at nagsimula na silang mag warm-up. Unti unti na din palang nagdadatingan ang mga Spikers.

"Cienne, Let me explain." Mike said at hinawakan pa ang magkabilang pisngi ko.

LOVE SPELL ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon