first

1.2K 36 9
                                    

ARA'S POV

Pinapapunta kami ngayon ni Coach sa Gym, ipakikilala daw niya ang mga new players ng basketball team namin.

.

.
"Best please samahan mo naman ako sa Ateneo." sabi ng magaling kong bestfriend na si Mika Reyes habang naglalakad kami papuntang Gym.

"Tssss. Magpapaka stalker kana naman sa Kiefer Ravena na yon" i said. Lakas kasi ng tama niyang si Mika dun sa player ng Ateneo.

"Wish ko sana tamaan ka na ng Pana ni Kupido ng ma feel mo ung nafe feel ko. Che!" inis na sabi ni Mika sakin. Siniringan pa ako ng bruhilda.

.

Parang di niya ako kilala, NEVER na ata ako ma iinlove. Medyo trauma na ata ako sa ginawang pang-iiwan ng Papa ko samin ng Mama at kuya ko.

.
"Hindi daw ako papanain ni Kupido" tatawa-tawa kong sabi sa kanya.

"Best!" sigaw ni Mika ng may lalaking nakabangga sakin.

.

Anak ng malas! Punyemas naman ang laki laki ng daan kuya. Nahulog pa tuloy mga books na dala ko. ASAR!

.
"I'm sorry Sir" sabi ng hampaslupang bumangga sakin habang pinupulot ang mga books kong nagpatak. WAIT! anong sabi niya sir? AKO!

"Hoy EXCUSE ME Mister na hindi tumitingin sa dinadaanan. BABAE PO AKO" sigaw ko sa kanya. Boyish lang ako manamit pero 100% Girl ako noh.

.

Nagulat ata siyang malaman na Babae ako. Pagtunghay niya, biglang nawala ang galit ko. Ito ba yung tinatawag nilang LOVE AT FIRST SIGHT?

.
TDUG TDUG TDUG TDUG....

.

Ooh my Gahd! oOh my Gahd! Ooh my Chinito! Bat parang asa heaven na ata ako?

.
"Ohh SHOOT! Sorry miss boyish kasi outfit mo. Sorry talaga nabunggo kita, i need to hurry kasi late na ako. Again im so sorry."mabilis na paliwanag niya sakin. Iniabot naman niya ang mga books ko at dali daling tumakbo.

.

Pinagma-masdan ko lang sya habang nagtatakbo. Nahulog naman uli ang mga libro ko, feeling ko nanghihina talaga ako. Kasi naman ang gwapo ni Chinito!

.

"Best, Daks, Vic, Ara, VICTONARA!" sigaw sakin ni Mika. Maka sigaw naman to WAGAS!

"Bunganga mo naman Mika" i said habang pinagpapalo ko si Mika sa braso nito.

"Best para kang TANGA kanina, natulaleyyy ka dun sa Chinitong Panchito na yon." tatawa-tawang sabi ni Mika.

.

At talagang napaka BULLY ng bruhang to, tawagin ba naman si crush na Chinito Panchito. Tsssss.. Lagot din saken yang Ravena na yan.

.
"Mukha kasing artista, Tara bilisan na natin baka mapagalitan tayo ni coach." sabi ko habang pinupulot ko ang mga libro ko.

"ASUSSSS!!!!" Mika said

Pagkapasok namin sa Gym, naguluhan ako kung sa Gym nga ba kami pumasok o sa Mental Hospital? .

ANYAREEE!!! Bat nagwa-walling ang tatlong maria?

"Kim anong nahithit ng mga yan?"tanong ni Mika ng makalapit kami sa kanila.

"IN LOVE!" simpleng sagot ni Kim.

LOVE SPELL ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon