Madalas sa buhay natin; sa panahon ng kalungkutan, kabigatan ng damdamin at kabiguan, nakakaisip tayo na paminsanan na magtanong sa ating mga sarili...
"Siguro kung hindi ako ganito at wala ako sa sitwasyong ito, hindi ganito ang kahihinatnan ng buhay na nararansan ko..."
"Paano kung ibang tao ako? Mangyayari pa kaya sa akin ang mga ito?"
"Sana mayaman na lang ako. para mayroon akong kakayahan na magawa nag lahat ng gusto ko..."
Sa mga panahon ng kabigatan ng damdamin ay nararamdaman natin na tangging parran na magagawa natin ay ang sumuko na lamang upang mawakasan ang paghihirap na nararansan. Ngunit tama nga ba? Tama nga ba na magtanong at magkaroon tayo ng mga agam-agam sa ating sarili at kakayahan mamuhay, imbis na itama natin ang mga bagay na dapat ay nating itinatama?
Ano nga bang maaring mangyayari: kung ang mga katanungan at mga agam-agam na mayroon tayo ay maging isang susi at daan upang magbukas ang panibagong mundo?
Panibagong mundo—kung saan lahat ng katanungan ay magkakaroon ng solusyon at magkakatotoo.
Mananatili ka pa ba sa totoong mundo,kung saan may pagkakataon at kakayahan ka pa upang magbago?
O
Gugustuhin mo na lamang na manatili sa panibagong mundo—saan nagbukas sa iyo lahat ng panibagong pagkakataong matagal mo nang ninanais?
———————————————————
Author's Note:
Hi, everyone. Did you miss me? Char. Ang tagal kong nawala sa watty and I'm coming back as a new person. I cannot write romance or fanfiction just the way it was dati... but I hope you can still support me as Your Wet Chinless Author.
Kimnamnam13 and Andreimkim13 is now signing off... and welcome the better version who is Y.E.C.A. or a.k.a. Your Wet Chinless Author.
Ang bagong story nga po pala na ito ay about sa adulting o sa ating mga kabataan na nalilito at naguguluhan kung ano nga ba at bakit nga sila nabubuhay bilang sila.
Sana samahan niyo kami ni Veera upang magbigay aral at magbigay ng saya sa inyong malulungkot na buhay.
I hope you to have a nice day ahead. Stay Healthy. Lovelots.
P.S. Yung pseudonym ko po ay British Informal language... I hope nagkakaintindihan tayo at 'wag isipin na utak B.S. ako HAHAHA
BINABASA MO ANG
My Familiar Mistakes
Teen FictionSi Veera Eugenio ay isang senior high school student sa bansang South Korea-sa kanyang murang edad ay marami na siyang binubuhat na responsibilidad, kasama na roon ang kanyang responsibilidad sa kanyang pamilya. Mayroon siyang isang nakababatang kap...